Tìm thấy thi thể nghi là phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng sau 9 ngày mất tích

Thi thể nghi là nam phượt thủ mất tích ở Tà Năng – Phan Dũng đã được tìm thấy trong tình trạng bị trương sình.

Một số anh em trong đoàn tìm kiếm cứu hộ đã đưa tin vào chiều nay 20/5/2018, phát hiện được thi thể nghi là Thi An Kiện - người bị lạc khi trekking tại Tà Năng - Phan Dũng.

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich
Tin tức trên FB Phạm Duy Tuấn. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook)
tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich
Một thành viên khác cũng chia sẻ thông tin. (Ảnh: chụp màn hình Facebook)

Tuy nhiên, các thành viên này cũng chia sẻ với chúng tôi đang chờ thêm thông tin từ chính quyền và cơ quan chức năng xác nhận xem đây có đúng là thi thể nam phượt thủ hay không.

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich
Tin chia buồn từ 1 người tham gia nhóm tìm kiếm. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook)

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, Ông Mang Xích, Phó chủ tịch kiêm trưởng Công an xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận xác nhận đã tìm thấy thi thể nghi là Thi An Kiện.

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich
Thi An Kiện trước khi mất tích. (Ảnh: Trần Cao Thành)

“Khoảng 11h45, chúng tôi nhận được thông tin từ đoàn tìm kiếm, cứu hộ rằng thi thể của nam phượt thủ đi lạc được tìm dưới tầng thứ 4, thác Lao Phào. Đây là khu vực nguy hiểm nhất”, ông Xích nói.

Theo quan sát thi thể nạn nhân đã bị trương lên. “Có thể nạn nhân đã chết cách đây 3-4 ngày, phải khám nghiệm mới kết luận chính xác”, công an xã Phan Dũng nhận định. Hiện công an cũng như các nhóm cứu hộ đang nhanh chóng đưa thi thể ra khỏi khu vực thác. Do địa hình nguy hiểm đã gây nhiều khó khăn cho cứu hộ.

Theo đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 11/5/2018, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) theo dạng tự phát, không có porter hay hướng dẫn tour. Đến trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện khi dừng chân nghỉ trước khi đi xuống đồi, đoạn ngã ba đồi dầu, trước đồi lính (toạ độ 11°28'42.1" Bắc - 108°35'16.1" Đông). Địa điểm này cách mốc chung ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận hơn 10 km về phía tỉnh Bình Thuận.

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich
Các nhóm tích cực tìm kiếm người bị lạc trong những ngày qua. (Ảnh: Khúc Văn Bản)

Sau đó, đoàn tìm kiếm gần 100 người gồm các porter địa phương, người leo núi nhiều kinh nghiệm, công an địa phương, kiểm lâm đã vào cuộc. Ngoài ra, các đoàn còn huy động cả chó nghiệp vụ, flycam.

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich
Ngày 19/5 tìm được khăn đa năng, dây sạc điện thoại và một số vật dụng Kiện. (Ảnh: Hiếu Võ)

Ngày 15/5, dấu vết Kiện là túi nylon, cà phê, khăn giấy được tìm thấy ở khu vực trên đường vào thác Lao Phào (dốc thác 7 tầng). Đến 19/5, một đoàn tìm được khăn đa năng, dây sạc điện thoại và một số vật dụng Kiện.

XEM THÊM

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich Ngày thứ 8 tìm kiếm phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng: Không thôi hi vọng!

Đã 8 ngày kể từ ngày nam phượt thủ Thi An Kiện mất tích (12/5), nhiều người dân địa phương, các nhóm tìm kiếm đã ...

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich Làm sao để không bị lạc khi trekking Tà Năng - Phan Dũng?

Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cung đường này cũng ẩn ...

tim thay thi the nghi la phuot thu mat tich o ta nang phan dung sau 9 ngay mat tich Phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng: Mẹ và em gái túc trực ở nơi tìm kiếm từ ngày đầu tiên

Có khoảng 100 người đang nỗ lực tìm kiếm Thi An Kiện (24 tuổi) bị lạc khi trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.