Tin nóng trong ngày 1/10: Du khách chết đuối khi tắm biển đêm tại Đà Nẵng; chôn cất tập thể nạn nhân vụ sóng thần ở Indonesia

Tin nóng trong ngày 1/10: Vụ du khách chết đuối khi tắm biển đêm tại Đà Nẵng và thông tin mới về việc khắc phục thiên tai (động đất, sóng thần) tại Indonesia.

1. Du khách Trung Quốc chết đuối khi tắm đêm tại biển Đà Nẵng

Sáng 1/10, đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng xác nhận, tại biển Mỹ Khê đã xảy ra trường hợp một du khách Trung Quốc đuối nước tử vong khi tắm.

tin nong trong ngay 110 du khach chet duoi khi tam bien dem tai da nang chon cat tap the nan nhan vu song than o indonesia
Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 30/9, một nhóm khách Trung Quốc khoảng 5 – 6 người xuống biển Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn tắm.

Trong đó, 2 du khách gồm anh Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) bị sóng cuốn trôi, người dân địa phương phát hiện liền gọi lực lượng cứu hộ bãi biển mang phao bơi ra đưa lên bờ.

2. Đìu hiu ngày đầu bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 tại ga Hà Nội

Sáng nay, 1/10, bà Phạm Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội, cho biết các công ty cổ phần vận tải đường sắt đã đăng ký vé tập thể tại các điểm bán vé, hạn chót đến hết ngày 20/9. Từ 8h ngày 1/10, ngành đường sắt đồng loạt bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019.

Người dân có thể trực tiếp đến mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé; qua website bán vé, qua các đại lý, các điểm thu hộ như Ngân hàng VIB; các bưu cục, qua ứng dụng trên điện thoại như ví Momo, Payoo, ViettelPay, qua tổng đài bán vé…

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay, tại ga Hà Nội, số lượng người đến để trực tiếp mua và đặt mua vé tàu tết rất ít, thi thoảng mới có một vài hành khách.

3. Indonesia phải chôn cất tập thể nạn nhân vụ động đất, sóng thần

Số người chết trong thảm họa kép tại Indonesia vẫn tiếp tục tăng trong khi chính quyền thông báo sẽ chôn cất tập thể nạn nhân để tránh dịch bệnh bùng phát.

tin nong trong ngay 110 du khach chet duoi khi tam bien dem tai da nang chon cat tap the nan nhan vu song than o indonesia
Lực lượng cứu hộ khiêng thi thể nạn nhân thiệt mạng tới bệnh viện tại Palu, đảo Sulawesi hôm 30/9. (Ảnh: AFP)

“Con số thương vong sẽ tiếp tục tăng”, AFP dẫn lời ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia, hôm 30/9. “Hôm nay chúng tôi sẽ bắt đầu chôn cất tập thể các nạn nhân, để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan”.

Con số người chết chính thức do chính quyền thông báo đến lúc này là 832, trong khi AFP đưa tin 1.200 người được xác định đã thiệt mạng.

4. Cặp cún cưng Kim Jong Un tặng Tổng thống Hàn

Yonhap dẫn một thông cáo báo chí của Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) cho biết, những con vật này đã qua kiểm dịch và được giao nhận tại làng đình chiến Panmunjom vào hôm 27/9.

tin nong trong ngay 110 du khach chet duoi khi tam bien dem tai da nang chon cat tap the nan nhan vu song than o indonesia
Tổng thống Moon Jae In đã sở hữu một chú chó Pungsan khác tên là Maru. (Ảnh: (Joint Press Corps.)

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cặp cún cưng mà ông Kim tặng cho ông Moon có tên là Songkang và Gomi. Chúng đều sinh vào năm 2017 tại huyện Pungsan, Triều Tiên.

Songkang là một con chó đực sinh vào tháng 11 còn Gomi là một con chó cái sinh vào tháng 3.

5. "Bao giờ cho đến tháng Mười?"

Tháng 10 là một trong những tháng có nhiều ngày lễ nhất trong năm.

Đơn cử như ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10), ngày Giải phóng Thủ đô (10/10, ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và một ngày lễ mới được du nhập từ nước ngoài: ngày Halloween (31/10).

tin nong trong ngay 110 du khach chet duoi khi tam bien dem tai da nang chon cat tap the nan nhan vu song than o indonesia Cặp cún cưng Kim Jong Un tặng Tổng thống Hàn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng cho Tổng thống Hàn Quốc một cặp chó Pungsan để đánh dấu hội nghị thượng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.