Tin nóng trong ngày 1/11: Tháng của những lễ hội kì quái; Indonesia nổi giận với Arab Saudi vì vụ tử hình nữ giúp việc

Tin nóng trong ngày 1/11: Những lễ hội kì quái trong tháng 11 trên khắp thế giới; Indonesia nổi giận với Arab Saudi vì vụ tử hình nữ giúp việc.

1. Tin nóng trong ngày: Tháng 11 - tháng của những lễ hội kì quái nhất thế giới

Nếu như ở Việt Nam, tháng 11 được coi là tháng của các thầy cô giáo bởi trong tháng này có ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì ở một số quốc gia trên thế giới, tháng 11 lại là tháng của những lễ hội vô cùng kì quái và đặc biệt.

tin nong trong ngay 111 thang cua nhung le hoi ki quai indonesia noi gian voi arab saudi vi vu tu hinh nu giup viec
Chảo trứng ốp la khổng lồ trong lễ hội.
tin nong trong ngay 111 thang cua nhung le hoi ki quai indonesia noi gian voi arab saudi vi vu tu hinh nu giup viec
Lễ hội của người chết ở Mexico được tái hiện một cách đầy ý nghĩa trong phim Coco của Walt Disney.

2. Indonesia nổi giận với Arab Saudi vì vụ tử hình nữ giúp việc

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 31/10 gọi điện cho Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir để bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu được biết tại sao Indonesia không được thông báo về việc tử hình nữ giúp việc Tuti Tursilawati hôm 29/10, theo Washington Post.

Trong một tuyên bố, Widodo cho biết trước đó ông đã nêu các vấn đề xung quanh vụ Tursilawati khi Jubeir tới thăm Indonesia tuần trước và sự việc cũng liên tục được đưa ra với giới lãnh đạo Arab Saudi, bao gồm Vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman.

3. Không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc: Có nơi giảm còn 8,5 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm, rạng sáng ngày 1/11, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc biến tính, gây hiện tượng ban đêm bầu trời từ ít đến quang mây, bức xạ nhiệt mặt đất lớn, nhiệt độ giảm sâu.

tin nong trong ngay 111 thang cua nhung le hoi ki quai indonesia noi gian voi arab saudi vi vu tu hinh nu giup viec
Băng tuyết tại vùng núi phía Bắc. (Ảnh: VOV).

Vào lúc 7h ngày 1/11, quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các nơi như sau: Hoài Đức (Hà Nội) chuyển rét nhẹ 19 độ C, Sơn Tây và Hà Đông (Hà Nội) cùng ở mức 19,4 độ C. Ba Vì (Hà Nội) thấp hơn 18,7 độ C.

TP Hải Dương (Hải Dương) 17 độ C, Quảng Hà (Quảng Ninh) 14 độ C, Cúc Phương (Ninh Bình) 14,9 độ C. Tiên Yên (Quảng Ninh) 13,9 độ C.

4. Hầm đi bộ cầu Rồng Đà Nẵng đẹp như mới sau khi tháo dỡ bức bích họa bị bôi bẩn

Ngày 1/11, ghi nhận tại hầm đi bộ bờ Tây cầu Rồng, quận Hải Châu, hai bờ tường bích họa bị bôi bẩn đã được Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng xử lí

Hai bờ tường cũng đã được quét sơn lại sạch sẽ, tạo thiện cảm tốt cho người đi bộ qua hầm chui.

Trước đó đầu tháng 10, UBND TP có văn bản yêu cầu trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tiến hành tháo dỡ các tác phẩm bích họa bị bôi bẩn đang trưng bày tại hầm đi bộ bờ Tây cầu Rồng.

5. Nha Trang: Ô tô đỗ dưới lòng đường sẽ bị thu phí theo giờ

Sáng 1/11, nhiều tài xế khá bất ngờ khi TP Nha Trang - Khánh Hòa tiến hành thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô tại một số tuyến nội thị.

Tại mỗi tuyến đường có 2 nhân viên mặc đồng phục thực hiện việc thu phí. Mỗi nhân viên được trang bị máy in hóa đơn nhiệt điện tử cầm tay để in vé cho người sử dụng.

“Nhiều người khá bất ngờ khi nghe tin thu phí, sau khi chúng tôi giải thích mọi người vui vẻ thực hiện. Một số tài xế có phản ứng nhưng sau đó vẫn trả phí đầy đủ”, một nhân viên thu phí cho biết.

tin nong trong ngay 111 thang cua nhung le hoi ki quai indonesia noi gian voi arab saudi vi vu tu hinh nu giup viec Tháng 11 - tháng của những lễ hội kì quái nhất thế giới

Không chỉ có ngày Nhà giáo Việt Nam, tháng 11 là tháng của những lễ hội vui nhộn có một không hai trên thế giới.

tin nong trong ngay 111 thang cua nhung le hoi ki quai indonesia noi gian voi arab saudi vi vu tu hinh nu giup viec Indonesia nổi giận với Arab Saudi vì vụ tử hình nữ giúp việc

Arab Saudi đã tử hình nữ giúp việc giết ông chủ để tự vệ khi bị cưỡng hiếp mà không thông báo cho các đại ...

tin nong trong ngay 111 thang cua nhung le hoi ki quai indonesia noi gian voi arab saudi vi vu tu hinh nu giup viec Rơi máy bay trên biển Indonesia: Đã xác định được vị trí máy bay rơi

Một quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết xác chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.