Nha Trang: Ô tô đỗ dưới lòng đường sẽ bị thu phí theo giờ

Sáng 1/11, nhiều tài xế khá bất ngờ khi TP Nha Trang - Khánh Hòa tiến hành thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô tại một số tuyến nội thị.
nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong Cát cứ lòng đường, ngang nhiên thu phí đậu ô tô: Vẫn như mọi ngày!
nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong Đà Nẵng: Ngày đầu thu phí đỗ xe, người dân vui vẻ chấp hành

Theo đó, có 4 tuyến đường thực hiện thí điểm thu phí đỗ ô tô gồm: Yersin, Lý Tự Trọng, Nguyễn Chánh, Lê Thánh Tôn (đoạn từ đường Trần Phú đến Trần Hưng Đạo).

nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong
Người dân vui vẻ trả phí đậu xe ô tô tại TP Nha Trang. (Ảnh: Khải An).

Tại mỗi tuyến đường có 2 nhân viên mặc đồng phục thực hiện việc thu phí. Mỗi nhân viên được trang bị máy in hóa đơn nhiệt điện tử cầm tay để in vé cho người sử dụng.

“Nhiều người khá bất ngờ khi nghe tin thu phí, sau khi chúng tôi giải thích mọi người vui vẻ thực hiện. Một số tài xế có phản ứng nhưng sau đó vẫn trả phí đầy đủ”, một nhân viên thu phí cho biết.

Nói về mức phí đỗ xe tạm thời dưới lòng đường, ông Ngọc – một tài xế đậu xe trên đường Nguyễn Chánh cho biết, mức giá 20.000 đồng/2 giờ khá hợp lí nhưng 40.000 đồng cho giờ tiếp theo lại khá cao. Chính vì thế, cần xem xét lại.

“Tôi nghĩ đây là việc nên làm và không cần phân biệt ngày chẵn ngày lẻ để thu phí. Nhưng mức phí 40.000 đồng cho giờ tiếp theo là khá cao”, ông Ngọc cho biết.

Ghi nhận thực tế, tại các tuyến đường có thu phí đỗ xe ô tô đều có băng rôn thông báo nhưng nằm ở vị trí khuất tầm mắt khiến nhiều tài xế không để ý.

Theo UBND TP Nha Trang, việc thực hiện thu phí đỗ xe theo giờ nhằm hạn chế việc đỗ xe trên đường trong thời gian dài, hạn chế ùn tắc giao thông; tăng cường ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, lập lại kỉ cương trong việc đảm bảo ATGT, thực hiện văn hóa, văn minh đô thị.

nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong
Nhiều tuyến đường tại TP Nha Trang vẫn chưa tiến hành thu phí. (Ảnh: Khải An).

Đồng thời từng bước hạn chế sử dụng ô tô cá nhân trong khu vực trung tâm, tạo điều kiện phát triển vận tải hành khách công cộng cũng như đóng góp một phần cho ngân sách.

Quy định này sẽ miễn thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô đối với các trường hợp đưa, đón học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và bệnh nhân tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Đối với khoản phí thu được, cơ quan thu phí được để lại 55% trong tổng số tiền để chi phí phục vụ công tác quản lí, chi phí cho công tác thu phí; 45% còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.

Trong 4 tuyến đường thực hiện việc thu phí, đường Lê Thánh Tôn cho phép đỗ xe 2 bên, dự kiến đỗ được 26 xe có thu tiền (bên phải 12 xe, bên trái 14 xe); 3 tuyến đường còn lại đỗ 1 bên theo ngày chẵn, lẻ.

Đối tượng nộp phí là các tổ chức, cá nhân đỗ ô tô từ 16 chỗ ngồi trở xuống dưới lòng đường thuộc các tuyến đường có tổ chức thu phí. Về mức thu được HĐND tỉnh quy định: Thời gian đỗ xe từ 2 giờ trở xuống là 20.000 đồng; trên 2 giờ thì áp dụng thu phí 20.000 đồng đối với 2h đầu, 40.000 đồng cho giờ tiếp theo.

nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong Dừng ngay thu phí ô tô vào sân bay!

Dù Thanh tra Chính phủ kết luận việc thu phí ô tô đường dẫn vào sân bay là sai nhưng Tổng Công ty Cảng Hàng ...

nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong Bộ GTVT: Tiếp tục thu phí ô tô vào sân bay vì chưa đủ cơ sở dừng thu!

Bộ Giao thông vận tải cho biết chưa đủ cơ sở để yêu cầu ACV tạm dừng thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn ...

nha trang thu phi theo gio voi nhung tai xe do o to duoi long duong Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý việc thu phí ô tô sai quy định gần 551 tỉ đồng ở sân bay

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính có phương án xử lý tình ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.