Tin nóng trong ngày 11/5: Nước mắt thấm đẫm phiên tòa xe Innova đi lùi và sự xui xẻo của người bán xăng

Những thông tin liên quan đến phiên tòa xử vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người chết và câu chuyện một nhân viên bán xăng bị hành hung vì nghi gian lận là những tin nóng trong ngày 11/5.

1. Nên trả lương bộ trưởng ngang lương giám đốc tập đoàn

Theo Vietnamnet, trong một hội thảo bàn về công tác cán bộ mới đây, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã thẳng thắn nhìn nhận: “Bản thân tôi là bộ trưởng lương chỉ 11,690 triệu, với mức lương này, tôi hỏi thật, chúng ta có đang sống bằng lương không?”.

tin nong trong ngay 115 nuoc mat tham dam phien toa xe innova di lui va su xui xeo cua nguoi ban xang
PGS.TS Vũ Minh Khương, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Chính phủ, hiện là giảng viên trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore)

Liên quan đến vấn đề trên, PGS Vũ Minh Khương trao đổi cho rằng, những người làm được bộ trưởng thì nếu ở ngoài, đẳng cấp của họ phải tương đương tổng giám đốc của những tập đoàn lớn, vậy lương Bộ trưởng phải tương đương hoặc ít nhất đạt 80 lương giám đốc một tập đoàn lớn.

2. Nhân viên cây xăng bật khóc vì bị hành hung

Ngày 10/5, trên mạng xã hội đăng tải một clip ghi lại cảnh nhân viên một cửa hàng xăng bị hành hung vì nghi bán xăng thiếu. Hình ảnh đoạn clip cho thấy nhân viên bán xăng ngồi khóc và có máu ở mồm, tay và dưới đất.

tin nong trong ngay 115 nuoc mat tham dam phien toa xe innova di lui va su xui xeo cua nguoi ban xang
Hình ảnh cắt từ clip.

Theo nội dung clip chia sẻ, vụ việc xảy ra do một khách hàng nghi ngờ cửa hàng này đổ xăng gian lận nên đã hành hung nhân viên bán xăng.

3. Con trai Bí thư Lào Cai làm Phó Chủ tịch huyện: Huyện đề xuất, Tỉnh giới thiệu

Chia sẻ về vấn đề ông Nguyễn Quang Bình được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều về ban Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bát Xát và được HĐND bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, bà Giàng Thị Dung, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, huyện đã đề xuất với tỉnh Lào Cai tăng cường cán bộ.

Bà Dung cho biết thêm, thực tế, cán bộ trong quy hoạch của huyện Bát Xát chưa đáp ứng được năng lực nên đã đề xuất với tỉnh. Sau đó, tỉnh có thực hiện quy trình và Trưởng Ban Tổ chức có vào làm việc với Ban Thường vụ huyện Bát Xát giới thiệu về ông Nguyễn Quang Bình.

4. Dân chặn xe CSGT nghi làm thiếu niên ngã bất tỉnh

Tối 10/5, ông Trịnh Đình Hùng, chủ tịch UBND huyện Phong Điền, xác nhận vụ việc trên.

tin nong trong ngay 115 nuoc mat tham dam phien toa xe innova di lui va su xui xeo cua nguoi ban xang
Hiện trường vụ tai nạn mà người dân tố CSGT huyện Phong Điền rượt đuổi khiến thanh niên 16 tuổi nhập viện. (Ảnh: MINH AN)

Ông Hùng thông tin vào tối 9/5, tổ tuần tra đặc biệt thuộc Công an huyện Phong Điền trong lúc làm nhiệm vụ ở làng Phước Tích (xã Phong Hóa, huyện Phong Điền) thì phát hiện một người chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã bám theo để ghi lại biển số xe.

Phát hiện có công an, nam thanh niên chạy xe máy hoảng sợ và tăng tốc bỏ chạy. Đến khu vực xóm Đông Thượng (cùng xã) thì gặp tai nạn.

5. Làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng vì cái hóa đơn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn giao UBND TP Nha Trang chủ trì làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng tại Nha Trang.

tin nong trong ngay 115 nuoc mat tham dam phien toa xe innova di lui va su xui xeo cua nguoi ban xang
Hai hóa đơn chênh lệch dẫn đến việc nhóm khách Trung Quốc xô xát với nhân viên nhà hàng. (Ảnh: Khải An)

Văn bản nêu rõ, UBND TP Nha Trang chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ và có biện pháp xử lý kịp thời theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/5.

6. Nước mắt trong phiên tòa

Ngày 9-10/5, Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) mở phiên tòa xét xử hình sự về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” trong vụ TNGT xảy ra vào ngày 19/11/2016 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương.

tin nong trong ngay 115 nuoc mat tham dam phien toa xe innova di lui va su xui xeo cua nguoi ban xang
Giọt nước mắt của người thân khi tranh thủ nói chuyện với anh Hoàng trong khi chờ HĐXX nghị án (Ảnh Công Phương)

Sáng 11/5, trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, sau khi nghe HĐXX tuyên án từ chiều tối hôm qua đến nay, chị không thể chợp mắt được.

“Tôi thấy tòa tuyên án chồng tôi bị 8 năm tù là không thỏa đáng. Lỗi của chồng tôi đã được luật sư nói ra những quan điểm không đồng tình nhưng bị tòa án bác bỏ”, chị Thúy nói.

tin nong trong ngay 115 nuoc mat tham dam phien toa xe innova di lui va su xui xeo cua nguoi ban xang Nên trả lương bộ trưởng tương đương tổng giám đốc tập đoàn lớn như Singapore

PGS Vũ Minh Khương cho rằng, những người làm được bộ trưởng thì nếu ở ngoài, đẳng cấp của họ phải tương đương tổng giám ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.