Tin nóng trong ngày 12/11: Người phụ nữ gốc Việt nghi nhét kim vào dâu tây ở Úc; nam thanh niên Nhật Bản cưới búp bê

Những tin nóng trong ngày 12/11 gồm: Úc xét xử người phụ nữ gốc Việt vì nghi có hành vi nhét kim vào dâu tây, nam thanh niên Nhật Bản có cuộc sống hôn nhân êm đềm. 

1. Tin nóng trong ngày Nghi phạm nhét kim vào dâu tây ở Úc yêu cầu cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt tại tòa

Theo ABC News, bà My Ut Trinh (tên thường gọi là Judy), 50 tuổi, bị bắt tại Brisbane vào ngày Chủ nhật ngày 11/11 - hai tháng sau khi cảnh sát Queensland phát hiện vụ việc có kim khâu trong dâu tây tại địa phương.

tin nong trong ngay 1211 nguoi phu nu goc viet nghi nhet kim vao dau tay o uc nam thanh nien nhat ban cuoi bup be
Bà My Ut Trinh. (Ảnh: ABC News).

Cũng theo đơn vị thông tấn này, trước phiên tòa hôm 12/11, vị công tố viên đã trình bày rằng bị cáo hành động trong lúc giận dữ và đây là hành vi phá hoại.

Chính vì thế, công tố viên Cheryl Tesch đã phản đối đơn xin tại ngoại của bà Trinh và sau đó luật sư biện hộ Michael Cridland quyết định rút đơn xin bảo lãnh.

2. Cưới búp bê, nam thanh niên Nhật có cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc

Theo thông tin tức AFP, đám cưới của anh chàng người Nhật Akihiko được tổ chức tại Tokyo hôm 4/11.

Đây là đám cưới không mấy hạnh phúc với anh khi không một người họ hàng nào đến tham dự và chúc phúc cho anh cùng người vợ - cô búp bê Hatsune Miku, một ca sĩ ảo 16 tuổi có đôi mắt to, mái tóc dài màu xanh.

"Đối với mẹ tôi, buổi lễ không phải dịp đáng để ăn mừng", người đàn ông 35 tuổi đã chia sẻ với phóng viên AFP

Cũng theo thông tin anh chia sẻ, anh cho biết mình đã chi 17.600 USD tổ chức hôn lễ và buổi lễ có khoảng 40 người đã đến tham dự và chúc phúc cho anh.

"Tôi sẽ không bao giờ phản bội cô ấy, sẽ luôn yêu thương Miku", Akihiko nói.

3. Tạm ngưng việc tài xế lái xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

Như VietNamNet thông tin, chiều 7/11 vừa qua, trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân (TP HCM) xảy ra ùn tắc giao thông. Lúc này, xe buýt tuyến 601, BKS 53N-5440 lộ trình từ bến xe Miền Tây (TP HCM) đi bến xe Biên Hòa (Đồng Nai) đã di chuyển vào làn đường xe máy.

Không chỉ vậy, tài xế lái phương tiện thản nhiên cho xe buýt leo lên lề đường và phóng bạt mạng khiến người đi đường hốt hoảng né tránh.

4. Ngày 11/11 phát hiện thêm 6 thi thể trong vụ cháy rừng ở California

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng Kory Honea cho hay thi thể 5 người được tìm thấy trong một ngôi nhà bị cháy ở thị trấn Paradise, miền Bắc California, trong khi đó nạn nhân thứ 6 được phát hiện trong một xe ôtô.

tin nong trong ngay 1211 nguoi phu nu goc viet nghi nhet kim vao dau tay o uc nam thanh nien nhat ban cuoi bup be
Lính cứu hoả đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Ông Honea cho biết thêm vẫn còn hơn 200 người bị mất tích.

Như vậy, kể từ khi bùng phát từ ngày 8/11, vụ cháy rừng Camp Fire ở miền Bắc California đã cướp đi sinh mạng của 29 người, trong khi đó, vụ cháy rừng Woolsey Fire ở miền Nam bang này đã khiến 2 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm mọi cách dập tắt đám cháy, song đến ngày 11/11, gió thổi mạnh lên tới 110km/h kèm theo độ ẩm thấp đã khiến đám cháy lan rộng nhanh chóng, cản trở nỗ lực chữa cháy.

5. Đà Nẵng: Chủ tịch quận, huyện chịu trách nhiệm nếu có quảng cáo rao vặt sai quy định

Ngày 12/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo về việc xử lí quảng cáo rao vặt trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để tình trạng quảng cáo rao vặt sai quy định xảy ra tại địa bàn mình quản lí.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã tổ chức lực lượng tiến hành tháo gỡ, tẩy xóa các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định; chỉ đạo và động viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và các gia đình tự bóc gỡ, tẩy xóa và quản lí giữ gìn cảnh quan xung quanh nơi làm việc, cư trú.

tin nong trong ngay 1211 nguoi phu nu goc viet nghi nhet kim vao dau tay o uc nam thanh nien nhat ban cuoi bup be Nghi phạm nhét kim vào dâu tây ở Úc yêu cầu cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt tại tòa

Bà My Ut Trinh (người nghi nhét kim vào dâu tây ở Úc) đã yêu cầu được cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt.

tin nong trong ngay 1211 nguoi phu nu goc viet nghi nhet kim vao dau tay o uc nam thanh nien nhat ban cuoi bup be Nghi phạm nhét hàng loạt kim vào dâu tây ở Úc tên là My Ut Trinh

Nếu bị kết tội, bà My Ut Trinh (còn được biết với tên gọi là Judy) có thể bị buộc tội lên đến 10 năm ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.