Tin nóng trong ngày 14/10: 6 ô tô đâm nhau; cháy tại khu đô thị ở Hà Nội nghi có người chết

Tin nóng trong ngày 14/10: 6 ô tô đâm nhau trên cầu Thanh Trì và vụ cháy đô thị Trung Văn Vinaconex 3. 

1. 6 ô tô đâm nhau, nghìn người khổ sở chôn chân trên cầu Thanh Trì

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h sáng nay trên cầu Thanh Trì hướng từ trung tâm TP sang Gia Lâm giữa xe tải, xe khách, xe taxi và 2 xe con.

tin nong trong ngay 1410 6 o to dam nhau chay tai khu do thi o ha noi nghi co nguoi chet
Cầu Thanh Trì hướng từ trung tâm TP sang Gia Lâm ùn tắc nhiều giờ. (Ảnh: VietNamNet).

Hậu quả cả 6 xe bị hư hỏng, bẹp dúm một số bộ phận ngoài, dải phân cách trên cầu bị đâm gãy, rất may không có thiệt hại về người.

2. Hà Nội: Cháy lớn tại đô thị Trung Văn Vinaconex 3, nghi có người tử vong

Đám cháy xảy ra vào khoảng gần 11h trưa nay (14/10) tại 2 căn nhà tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn.

tin nong trong ngay 1410 6 o to dam nhau chay tai khu do thi o ha noi nghi co nguoi chet
Hiện trường vụ cháy ngày 14/10.

Vào thời điểm trên, nhiều người bất ngờ phát hiện thấy mùi khét kèm theo khói đen và lửa bốc lên nghi ngút từ căn nhà sản xuất ghế sofa. Do bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, lan rộng xung quanh.

Được biết, hai căn nhà trên đều là các biệt thự đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng hoặc để ở. Phía ngoài được lợp mái tôn che chắn để nới rộng diện tích. Vào thời điểm lửa bốc lên, bên trong các phòng đều có người.

3. Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày 15/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

4. Shisha, bóng cười - cảnh báo thú chơi chết người trong giới trẻ

Hút shisha từ lâu được xem là mốt trong giới trẻ. Người hút shisha được gọi là dân chơi, sành điệu. Một loại giải trí mới được ưa chuộng cũng bùng nổ gần đây là bóng cười.

Đây là những thứ đã và đang gây ra những hậu quả khôn lường trong giới trẻ. Việc lạm dụng shisha, bóng cười gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe tâm thần và thể chất cho người sử dụng.

Mới đây, cơ quan chức năng kết luận 7 người chết ở công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, trong lễ hội âm nhạc điện tử có liên quan sử dụng các loại ma túy.

Dấu vết của việc bán và sử dụng bóng cười cũng được tìm thấy rất nhiều trong thời gian diễn ra lễ hội.

5. Phút đấu trí thót tim cắt dây nổ 10 quả mìn gài ATM cứu chung cư

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Trưởng ban Công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh Phạm Thanh Toàn (người trực tiếp tham gia phá gỡ số mìn gài ATM) khẳng định, đây là loại mìn nhẹ (hay còn gọi là nhũ tương) được dùng trong công nghiệp phá đá tại các hầm lò than.

tin nong trong ngay 1410 6 o to dam nhau chay tai khu do thi o ha noi nghi co nguoi chet
Cây ATM bị gài 10 quả mìn.

Ông Toàn phân tích, những đối tượng gài 10 quả mìn sau cây ATM bên hông nhà CT1 chung cư 9 tầng của công ty Than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, TP Uông Bí) rất am hiểu về thuốc nổ và cách thức hoạt động.

tin nong trong ngay 1410 6 o to dam nhau chay tai khu do thi o ha noi nghi co nguoi chet 6 ô tô đâm nhau, nghìn người khổ sở chôn chân trên cầu Thanh Trì

6 ô tô đâm nhau trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đúng giờ cao điểm sáng nay, hàng nghìn phương tiện kẹt cứng nhiều giờ.

tin nong trong ngay 1410 6 o to dam nhau chay tai khu do thi o ha noi nghi co nguoi chet Báo động mới nhất về ô nhiễm không khí ở TP HCM

Các nguyên nhân ô nhiễm không khí hàng đầu ở TP HCM được 1 nhóm tác giả thống kê là từ các phương tiện vận ...

tin nong trong ngay 1410 6 o to dam nhau chay tai khu do thi o ha noi nghi co nguoi chet Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng chiều tối và đêm ngày 15/10, bộ phận không khí lạnh này ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.