Tin nóng trong ngày 14/8: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt tại phiên hòa giải; Phú Thọ sẽ tư vấn cho từng người nhiễm HIV

Thông tin về phiên tòa hòa giải giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo và diễn biến mới trong vụ 42 người bất ngờ nhiễm HIV ở Phú Thọ là những tin nóng trong ngày 14/8. 

1. Toàn cảnh vụ ly hôn nghìn tỉ của vua cà phê Trung Nguyên: Liệu đã đến hồi kết?

Ngày 14/8, TP HCM đã mở phiên hòa giải cuối cùng vụ ly hôn nghìn tỉ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tuy nhiên, bà Thảo đã không đến tham dự buổi hòa giải.

tin nong trong ngay 148 ba le hoang diep thao vang mat tai phien hoa giai phu tho se tu van cho tung nguoi nhiem hiv
Những tranh chấp liên quan đến tập đoàn Trung Nguyên liệu đã đến hồi kết?

2. 42 người bất ngờ nhiễm HIV ở Phú Thọ: Sẽ mời từng người bị bệnh lên tư vấn

Sáng ngày 14/8, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Thọ, PGĐ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 6/2018, có 2 trường hợp tử vong do AIDS tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

tin nong trong ngay 148 ba le hoang diep thao vang mat tai phien hoa giai phu tho se tu van cho tung nguoi nhiem hiv
Cuộc sống của người dân bỗng bị đảo lộn.

Cả hai người này đều ngụ ở khu Chiềng, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn. Trong thời điểm này, 4 trường hợp nhiễm mới được phát hiện trên cùng địa bàn.

Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn triển khai đề tài nghiên cứu khoa học về "Tình trạng sức khỏe của người dân liên quan đến một số bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm tại cộng đồng" tại xã Kim Thượng từ ngày 1 đến 31/7.

3. Diễn biến mới nhất vụ nguyên phó cục THADS quan hệ bất chính với vợ người khác

Trưa 14/8, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Y, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang, khẳng định sẽ tiến hành kỷ luật ông V.V.L. (nguyên phó cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh) vì có quan hệ bất chính với người đã có gia đình.

"Nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí tại ngày công bố quyết định kỷ luật ông L.", ông Y cho biết.

4. Nhiều người không thể vào được Facebook trên điện thoại Android

Ghi nhận của chúng tôi, trên các diễn đàn xã hội, công nghệ tại Việt Nam, có hàng trăm người dùng phản ánh việc không thể vào ứng dụng Facebook trên ddianj thoại trong sáng 14/8.

tin nong trong ngay 148 ba le hoang diep thao vang mat tai phien hoa giai phu tho se tu van cho tung nguoi nhiem hiv
Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, khi mở ứng dụng trên hệ điều hành Android thì người dùng nhận được thông báo "Facebook đã dừng" yêu cầu khởi động lại ứng dụng.

Sau khi khởi động lại, ứng dụng Facebook vẫn không thể vào được và tiếp tục hiện dòng thông báo trên.

5. Không xử phạt chủ khách sạn mang phong cách ’50 sắc thái’ ở Cần Thơ

Ngày 14/8, ông Nguyễn Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) TP Cần Thơ cho biết, trong chiều 13/8, Thanh tra của Sở cùng các ngành liên quan đã tiến hành kiểm tra việc tháo gỡ những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn đã trang trí ở những phòng nghỉ tại khách sạn Honey-Houses (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Theo ông Phường, tại buổi kiểm tra, chủ khách sạn Honey-Houses đã thực hiện các hồ sơ pháp lý theo quy định, hợp tác tốt trong công tác kiểm tra và có ý thức khắc phục những hạn chế thiếu sót theo kết luận của đoàn kiểm tra; đảm bảo cơ sở vật chất, sạch sẽ, lịch sự.

Đối với BDSM room (phòng bạo dâm hay khổ dâm), chủ khách sạn đã cho tháo bỏ vách ngăn bằng khung sắt, cửa khoá, tháo gỡ bức tranh phản cảm.

Còn phòng FIFTY SHADES (phòng 50 sắc thái), chủ cơ sở đã tự nguyện tháo gỡ những thanh gỗ chữ X và các đồ vật mang tính bạo lực.

tin nong trong ngay 148 ba le hoang diep thao vang mat tai phien hoa giai phu tho se tu van cho tung nguoi nhiem hiv Toàn cảnh vụ ly hôn nghìn tỉ của vua cà phê Trung Nguyên: Liệu đã đến hồi kết?

Ngày 14/8, TP HCM đã mở phiên hòa giải cuối cùng vụ ly hôn nghìn tỉ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.