Tin nóng trong ngày 16/5: VNA 3 lần đổi máy bay, hành khách khỏa thân chạy loạn ở Mỹ

Chuyến bay VN 190 của hãng Vietnam Airlines (VNA) đã 3 lần thay đổi tàu bay và câu chuyện về 1 hành khách khỏa thân, chạy loạn trong máy bay của hãng Alaska Airlines (Mỹ) là những tin nóng trong ngày 16/5.

1. Vietnam Airlines 3 lần đổi máy bay

Ngày 16/5, Zing đưa tin, vào chiều 15/5,Vietnam Airlines (VNA) có thông báo về việc phục vụ chuyến bay VN 190, chặng Đà Nẵng - Hà Nội. Chuyến này khai thác bằng Boeing 787, khởi hành lúc 20h45 ngày 14/5, đã không thực hiện theo kế hoạch do phát sinh vấn đề kỹ thuật trước lúc cất cánh.

tin nong trong ngay 165 vna 3 lan doi may bay hanh khach khoa than chay loan o my
VNA phải 3 lần đổi máy bay vì sự cố. (Ảnh: VNA)

VNA quyết định đổi sang tàu bay Airbus 321 và chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 0h30 ngày 15/5.

Trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, chiếc Airbus 321 được xác định không đủ điều kiện khai thác. Để đảm bảo an toàn, hãng bay này một lần nữa quyết định đổi sang Airbus 321 khác.

Sau khi hoàn thành thay thế tàu bay, chuyến VN 190 đã khởi hành trở lại lúc 4h30 ngày 15/5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5h49 cùng ngày.

2. Hành khách khỏa thân chạy loạn trên máy bay ở Mỹ

Vụ việc diễn ra trên chuyến bay từ Seattle (bang Washington) đến Anchorage (Alaska) vào tối 15/5 (giờ Mỹ).

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Alaska Airlines (Mỹ) đã quyết định can thiệp khi thấy một người trong tình trạng trần như nhộng đang chạy trên lối đi hướng về phía buồng lái, theo AP hôm 16/5.

3. Phượt thủ mất tích tại cung đường đẹp nhất Việt Nam

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 16/5, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cho biết mặc dù các đơn vị đã nỗ lực tìm kiếm phượt thủ Thi Anh Kiện được cho là mất tích 5 ngày tại khu vực Tà Năng - Phan Dũng vẫn chưa thấy tung tích.

tin nong trong ngay 165 vna 3 lan doi may bay hanh khach khoa than chay loan o my
Anh Kiện trước khi bị lạc tại cung đường phượt Tà Năng-Phan Dũng. (Ảnh nhóm phượt thủ cung cấp)

Theo ông Điển, khi nhận được tin báo từ người nhà nạn nhân và nhóm phượt thủ, lực lượng chức năng huyện Tuy Phong đã phối hợp cùng UBND xã Phan Dũng, lực lượng kiểm lâm, người dân khu vực lân cận... phối hợp tìm kiếm nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa có kết quả.

4. Cục Cạnh tranh kết luận điều tra sơ bộ thương vụ Grab mua Uber ở Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã điều tra sơ bộ và kết luận thương vụ Grab mua Uber ở Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.

"Quá trình điều tra sơ bộ đã xác minh các nội dung về bên bị điều tra, thị trường liên quan, thị phần kết hợp trên thị trường liên quan và dấu hiệu của hành vi vi phạm.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%.

5. Tạm giữ bằng lái phi công hạ cánh nhầm đường băng

Theo Zing, sáng 16/5, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay - Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Cục đã tạm giữ hồi bằng lái của cơ trưởng, cơ phó điều khiển chuyến bay của VNA hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

“Hiện bằng lái của hai phi công nằm ở Cục. Việc tạm giữ này không có thời hạn cụ thể vì còn đợi kết luận điều tra”, ông Tấn nói.

tin nong trong ngay 165 vna 3 lan doi may bay hanh khach khoa than chay loan o my Khỏa thân chạy loạn trên máy bay

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Alaska Airlines (Mỹ) đã quyết định can thiệp khi thấy một người trong tình trạng trần như ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.