Tin nóng trong ngày 21/10: Xe tải húc cổng, đâm chết hai vợ chồng; người dân bắt nòng nọc làm thức ăn

Tin nóng trong ngày 21/10: Vụ tai nạn xe tải tông thẳng vào cổng nhà khiến hai vợ chồng tử vong và cảnh người dân tại Quảng Ngãi lội ruộng bắt nòng nọc. 

1. Xe tải húc đổ cổng, đâm chết hai vợ chồng trong nhà

Ngày 21/10, bà Vũ Thị Hồng Ánh - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến hai người thiệt mạng.

tin nong trong ngay 2110 xe tai huc cong dam chet hai vo chong nguoi dan bat nong noc lam thuc an
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Facebook).

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 21/10 trên QL70 đoạn qua thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng, Lào Cai).

Vào thời điểm trên chiếc xe tải BKS 24C- 086.90 đang di chuyển trên QL70 hướng đi TP. Lào Cai. Khi tới đoạn qua địa phận thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng), xe tải húc đổ cổng nhà dân bên đường, lao vào trong sân.

Chiếc xe tải tiếp tục đè bẹp 1 chiếc xe máy cùng 2 vợ chồng. Người chồng (SN 1976) cùng vợ (SN 1981) được đưa đi đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và thiệt mạng ngay sau đó.

2. Người dân lội ruộng bắt nòng nọc làm món ăn

Sau đợt mưa giông đầu mùa, cánh đồng lúa ở xã Ba Chùa, huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) lấp xấp nước. Chị Phạm Thị Tha cùng em gái mỗi người cầm một cái sàng nhỏ, tay thoăn thoắt vục xuống mặt ruộng rồi đứng lên nhặt con nòng nọc vớt được, bỏ vào giỏ tre đeo bên hông.

tin nong trong ngay 2110 xe tai huc cong dam chet hai vo chong nguoi dan bat nong noc lam thuc an
Một phụ nữ lội ruộng bắt nòng nọc. (Ảnh: Phạm Linh).

Thấy người lạ băn khoăn, chị Tha cười hiền: "Nòng nọc là thức ăn từ thời ông bà, ăn bổ dưỡng chứ không phải không có gì ăn mới bắt".

3. Nghẹn lời đọc bức thư tuyệt mệnh của đôi vợ chồng treo cổ với hai con ở Hà Tĩnh

Theo tìm hiểu của PV báo VietNamNet, sau khi mọi người phát hiện cả gia đình anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi) tử vong trong nhà,cơ quan chức năng đã phát hiện 2 bức thư tuyệt mệnh để lại nghi là của vợ chồng anh Thành và chị Thanh.

Trong lá thư tuyệt mệnh nghi là của người chồng Nguyễn Tiến Thành viết, anh xin lỗi người thân, bà con làng xóm trong và ngoài xã, các cơ quan đoàn thể địa phương. Nguyên nhân khiến vợ chồng anh Thành tìm đến cái chết là trong vài năm trở lại đây, cuộc sống đối với gia đình anh thấy vô nghĩa và buồn chán.

4. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng người dân dọn rác trên kênh Rạch Lăng

Sáng 21/10, tại quận Bình Thạnh, Hội đồng nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không bỏ rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và không ngập nước”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tham dự.

Tại lễ phát động, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Cuộc vận động này trước mắt được thực hiện liên tục trong hai năm.

Đánh giá việc thay đổi hành vi là khó, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ tin tưởng, khi người dân nhận thức sự cần thiết, cùng với việc giám sát, động viên thì sau hai năm khả năng sẽ chuyển biến tích cực, tạo tiền đề thực hiện các chương trình xã hội, không những giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường mà còn chống ùn tắc giao thông.

5. Hà Nội sẽ thí điểm loại hình minibus và xe buýt sử dụng năng lượng sạch

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, theo chỉ đạo của TP Hà Nội, ngoài việc mở tuyến xe buýt mới, Transerco sẽ tham mưu đề xuất và chuẩn bị sẵn sàng tham gia đấu thầu xe buýt quý IV/2018 theo kế hoạch.

Đồng thời, Transerco cũng tiếp tục nghiên cứu đầu tư giàn thép đỗ xe cao tầng tại 3 điểm đỗ xe Ngọc Hà, Phương Mai, nút giao Linh Đàm và dự án trạm đăng kiểm tại quận Tây Hồ.

tin nong trong ngay 2110 xe tai huc cong dam chet hai vo chong nguoi dan bat nong noc lam thuc an Người dân lội ruộng bắt nòng nọc làm món ăn

Nòng nọc do nhái, ễnh ương đẻ ra trú ngụ ở mặt ruộng ngập nước được người dân Quảng Ngãi bắt làm món ăn đặc ...

tin nong trong ngay 2110 xe tai huc cong dam chet hai vo chong nguoi dan bat nong noc lam thuc an 'Người bất tử' của Victor Vũ: Hay nhưng 'quen' vì mượn quá nhiều ý tưởng từ Marvel và Insidious

Người bất tử của Victor Vũ là bộ phim đáng xem mùa Halloween bởi cốt truyện li kì và những hình ảnh vô cùng rùng ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.