Tin nóng trong ngày 27/11: Vũ 'nhôm' liên tục kêu oan, nguyên Bộ trưởng KH&ĐT bị khiển trách

Tin nóng trong ngày 27/11: Vũ "nhôm" khai có 3 tên, 2 quốc tịch, liên tục kêu oan và nguyên Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh bị khiển trách.
tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach
Vũ "nhôm" tại cửa phiên toà sáng nay.

1. Tin nóng trong ngày: Vũ 'nhôm' liên tục kêu oan

Ngày 27/11, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”; “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

Liên quan đến vụ án, bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 – công ty Bắc Nam 79) bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, Vũ "nhôm" đã khai có tới 3 tên, 2 quốc tịch. Đáng chú ý là Vũ liên tục kêu oan.

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach
Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh.

2. Kỷ luật khiển trách nguyên Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh

Ngày 27/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tại cuộc họp, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật nguyên Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, UBKT Trung ương đã có tơ trình đề nghị xem xét, thi hành kỉ luật ông Bùi Quang Vinh liên quan đến trách nhiệm các sai phạm xảy ra đối với Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu.

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach
Vua Hàm Nghi trong những tháng năm tại Alger.

3. Danh họa Foujita từng nhận xét về vua Hàm Nghi

Hôm nay 27/11/2018, Google Doodle đã kỉ niệm 132 năm ngày sinh của cố họa sĩ Léonard Tsuguharu Foujita, họa sĩ người Nhật gốc Pháp, từng có triển lãm tranh ở Việt Nam.

Đáng chú ý là Tờ họa báo Bắc Phi đã từng đăng một bức ảnh của vua Hàm Nghi đang nói chuyện với họa sĩ Foujita, người đã nhận xét về các tác phẩm của họa sĩ Tử Xuân – Hàm Nghi: "Các tác phẩm của ông rất thú vị, cho thấy các phẩm chất của một họa sĩ thực thụ và trên hết là một sự nhạy cảm lớn".

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach
Leonard Tsuguharu Foujita, họa sĩ người Nhật gốc Pháp được vinh danh tại Google Doodle.

Theo Vietnamnet, không chỉ là một vị vua yêu nước, vua Hàm Nghi (1872-1944) còn được biết đến như một họa sĩ tài năng.

4. Nhóm phượt chặn ngã tư, người dân đã báo công an

Ngày 27/11, tờ Giao thông đã có trao đổi với Trung tá Nguyễn Văn Tiếp, Đội trưởng Đội CSGT và Trật tự (Công an TP Nam Định) về vụ nhóm phượt chặn ngã tư để đoàn xe đi qua.

Trung tá Tiếp cho hay, vụ nhóm phượt chặn ngã tư để đoàn xe đi qua xảy ra tại ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương (phường Vị Hoàng, TP Nam Định) vào 5h30 ngày 11/11/2018. Thời điểm trên, lực lượng CSGT chưa bắt đầu ca trực.

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach
Nhóm phượt chặn ngã tư ở Nam Định (Ảnh cắt từ clip).

Đại diện Công an TP Nam Định cũng cho biết, trước đó, nhóm phượt đã chụp ảnh ở đường Trần Hưng Đạo. Sau đó di chuyển qua ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương.

Tại ngã tư này, nhóm phượt đã chặn luồng phương tiện đang tham gia giao thông để đoàn xe đi qua. Người dân đã báo công an nhưng khi lực lượng chức năng tới hiện trường thì nhóm phượt đã rời đi.

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach
Sở Tài chính tỉnh Bình Định. (Ảnh: Người lao động).

5. Phó phòng Sở Tài chính Bình Định tử vong: Thư tuyệt mệnh viết gì?

Liên quan đến vụ Phó phòng Sở Tài chính tử vong, ngay 27/11, tờ Người lao động cho biết trong ví của nạn nhân có thư tuyệt mệnh.

Được biết, bức thư có nội dung ông Dương mới đi khám bệnh và được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo về mắt.

Cụ thể, bác sĩ chẩn đoán ông Dương mắc bệnh hiểm nghèo về mắt, có thể mù vĩnh viễn và vị này tự "giải thoát" cho mình do không muốn liên lụy tới gia đình.

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach Hà Nội thông tin về nhiều địa điểm có biểu hiện hoạt động mại dâm

Ngày 27/11, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, Hà Nội đã thông tin về nhiều địa điểm có biểu hiện hoạt động mại ...

tin nong trong ngay 2711 vu nhom lien tuc keu oan nguyen bo truong khdt bi khien trach Nhiệt độ xuống dưới 0, sương muối xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, sương muối xuất hiện trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) vào sáng 27/11.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.