Vũ 'nhôm' khai có 3 tên, 2 quốc tịch và liên tục kêu oan tại tòa

Dù chưa đi vào phần xét hỏi, Vũ “nhôm” đã nhiều lần kêu oan khi được HĐXX thẩm tra lý lịch.
vu nhom lien tuc keu oan tai phien toa ngan hang dong a
Vũ "nhôm" tại cửa phiên toà sáng nay.
vu nhom lien tuc keu oan tai phien toa ngan hang dong a
Bị cáo Trần Phương Bình được dẫn giải tới toà. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Sáng nay (27/11), TAND TP HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”; “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

Theo đó, các bị cáo bị truy tố gồm Trần Phương Bình (nguyên Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch hội đồng Tín dụng DAB); Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó Tổng Giám đốc DAB) và 23 bị cáo khác về các tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 – công ty Bắc Nam 79) bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Nhóm 26 bị cáo nêu trên bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng của DAB được cán bộ tư pháp dẫn giaỉ đến toà từ 7h sáng nay.

Trong quá trình làm thủ tục phiên toà, khi HĐXX thẩm tra lý lịch, Vũ “nhôm” một mực kêu oan và cho rằng không phạm tội gì trong vụ án này.

“Bị cáo bị oan quá. Bị cáo không phạm tội”, Vũ “nhôm” trình bày.

Tuy nhiên, Vũ “nhôm” đã bị HĐXX ngắt lời và cho biết phiên toà đang ở phần thẩm tra lý lịch, chưa đi vào xét hỏi nên bị cáo chỉ được phép trả lời những câu hỏi của HĐXX liên quan đến phần lý lịch của bị cáo.

Theo trình bày của Vũ “nhôm”, Vũ “nhôm” từng giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79.

Khi HĐXX xét hỏi về thời gian chuyển hộ khẩu về địa chỉ nhà ở TP HCM, Vũ “nhôm” trả lời không nhớ rõ.

"Tại bị cáo bị bắt lâu rồi và vụ án này làm oan bị cáo lắm", một lần nữa Vũ “nhôm” cho rằng mình bị oan. Ngoài quốc tịch Việt Nam, bị cáo Vũ khai còn có quốc tịch Antigua và Barbuda.

Trước đó, theo báo cáo của thư ký cho biết, bị cáo Vũ “nhôm”, bị cáo Trần Phương Bình và 24 bị cáo khác cũng có mặt đầy đủ.

Ngoài ra, hơn 300 cá nhân, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng được triệu tập đến tòa.

vu nhom lien tuc keu oan tai phien toa ngan hang dong a Vũ ‘nhôm’ sẽ ra tòa tại TP HCM vào ngày mai

Trong thời gian giữ chức vụ “ông trùm” tại DongA Bank, Trần Phương Bình đã cùng các thuộc cấp gây thiệt hại trên 3.400 tỉ ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.