Tin nóng trong ngày 30/7: Clip ghi lại cảnh tài xế ngủ gần 1 phút khi lái xe; tai nạn kinh hoàng khiến 13 người chết

Thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam và đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế ngủ gần 1 phút khi lái xe ở Trung Quốc là những tin nóng trong ngày 30/7. 

1. Tai nạn 13 người chết: Người nhà chú rể kể phút xe khách tông xe container

Anh Dương Chí Linh (32 tuổi) kể: Đoàn 2 xe xuất phát lúc 11h tối qua chở gia đình chú rể tên Long vào nhà cô dâu (tên Yến) ở Bình Định.

tin nong trong ngay 307 clip ghi lai canh tai xe ngu gan 1 phut khi lai xe tai nan kinh hoang khien 13 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn tại Quảng Nam (Ảnh: Văn Luận)

Anh Linh là tài xế xe chạy phía sau. Hai xe chạy cách nhau chừng 50m với tốc độ 60km/h.

"Khoảng 3h sáng, xe đang chạy bình thường thì anh Linh bất ngờ thấy xe trước loạng choạng, ngoặt sang luồng đường container, và tông vào xe container", anh Linh kể.

Cú đâm kinh hoàng khiến 13 người ngồi trên xe trước tử nạn.

2. Trực thăng rơi xuống bãi đậu xe ở Bắc Kinh, 4 người nhập viện

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã đến hiện trường. Nguyên nhân vụ rơi trực thăng vẫn đang được điều tra.

Theo China Global Television Network, trực thăng bị rơi là một chiếc Bell 429 thuộc sở hữu công ty Reignwood Star Aviation.

Được biết, 4 người trên chiếc trực thăng này bị thương và đã được đưa vào bệnh viện.

Đoạn video trực thăng rơi đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Theo Beijing Youth Daily, chiếc trực thăng nói trên rơi xuống một bãi đậu xe ở thủ đô Bắc Kinh sau khi phi công cố lái nó ra khỏi các khu vực đông người.

3. Vụ cháy chợ ở Hưng Yên: 'Công ty CP nhựa Bắc Á có phương án di dời nhà máy để sớm ổn định sản xuất

Theo xác minh ban đầu của UBND thành phố Hưng Yên, vụ cháy xảy ra đêm 25/7 không gây thương vong về người, nhưng thiệt hại về tài sản rất lớn.

tin nong trong ngay 307 clip ghi lai canh tai xe ngu gan 1 phut khi lai xe tai nan kinh hoang khien 13 nguoi chet

Tại khu vực chợ Gạo có khoảng 3.800 m2 bị cháy rụi, với 116 ki-ốt bán quần áo, giày dép; khu vực bán rau quả, thực phẩm có 95 hộ có sạp hàng bị thiệt hại.

Ngoài ra, 6 hộ dân cạnh chợ Gạo bị ảnh hưởng. Còn tại Công ty cổ phần nhựa Bắc Á bị cháy nhà kho với diện tích 600 m2, trong đó có 70 tấn thành phẩm túi nilon, 66 tấn nguyên liệu hạt nhựa, 2 máy sản xuất màng căng co, 1 xe nâng điện bị cháy.

4. Tài xế ngủ gần một phút khi đang lái xe

Tình huống xảy ra ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) hôm 27/7. Theo dữ liệu từ camera hành trình, ôtô đang chạy ở tốc độ hơn 50 km/h.

Tài xế vẫn để cả hai tay trên vô-lăng, nhưng đầu tựa hẳn vào ghế và ít giây sau chìm vào giấc ngủ. Xe cứ thế bon bon khoảng một phút trước khi đâm vào bên đường khiến tài xế giật mình bật dậy và phanh lại.

May mắn là không có va chạm với xe khác trên đường và nhân vật chính dường như cũng không bị thương.

Video đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc và được kêu gọi chia sẻ rộng rãi với lời nhắn, rằng "Đừng lái xe khi mệt mỏi và buồn ngủ!".

5. Tình người trong thảm họa ở Sanamxay

Bà Vanh Ði ôm mái đầu bạc phơ kể, cả bản Thạ Hỉn mất nhiều người lắm, nhưng tới hôm nay chỉ mới tìm được 8 xác người bị nước cuốn trong đêm vỡ đập 23/7, trong đó có 5 trẻ em, 3 người lớn. Hàng chục bản ở huyện Sanamxay bây giờ chỉ mong được đến nơi khác sống để quên đi những ám ảnh kinh hoàng...

tin nong trong ngay 307 clip ghi lai canh tai xe ngu gan 1 phut khi lai xe tai nan kinh hoang khien 13 nguoi chet Tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam: 'Xe đón dâu không đăng ký kinh doanh vận tải hành khách'

Liên quan đến vụ tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam, theo Giám đốc trung tâm đăng kiểm chiếc xe đi đón dâu ...

tin nong trong ngay 307 clip ghi lai canh tai xe ngu gan 1 phut khi lai xe tai nan kinh hoang khien 13 nguoi chet Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: 'Nguyên nhân có thể do tài xế xe 16 chỗ lạ đường và buồn ngủ'

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam nhận định, nguyên nhân tai nạn 13 người chết có thể ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.