Tin nóng trong ngày 5/5: Chính quyền bảo không, dân nói có và chuyện 'mạng người không bằng xe' vẫn 'to'

Chính quyền nói thất lạc, dân bức xúc công bố bản đồ gốc Thủ Thiêm và UBKT Thành uỷ Hải Phòng vào cuộc vụ nữ tài xế phát ngôn gây sốc "mạng người không quan trọng bằng xe tôi" là những tin nóng trong ngày 5/5.

1. Chính quyền bảo "không", dân nói "có"

Liên quan đến thông tin bản đồ gốc quy hoạch Thủ Thiêm tỷ lệ 1/5000 bị “thất lạc” , ngày 4/5, ông Lê Văn Lung (nhà số 9, đường Trần Não, quận 2) đã trưng tấm bản đồ được cho là bản đồ gốc bị thất lạc.

Theo đó, trên bản đồ ghi cụ thể “Quy hoạch xây dựng Khu đô thị Thủ Thiêm – Tổng quy hoạch”, phía dưới ghi rõ các cơ quan chức năng đóng dấu xác nhận gồm: Sở Xây dựng và Công ty Dịch vụ phát triển đô thị với ký hiệu bản vẽ KT-06, ngày 12/6/1995, tỷ lệ 1/5000.

2. UBKT Thành ủy Hải Phòng vào cuộc vụ nữ tài xế phát ngôn gây sốc

Sáng 5/5, trao đổi với PV, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng cho biết đã nắm được tình hình việc nữ tài xế gây tai nạn giao thông, sau đó tuyên bố “con người không quan trọng”.

tin nong trong ngay 55 chinh quyen bao khong dan noi co va chuyen mang nguoi khong bang xe van to
Bà Dương Thị Thùy Trang với phát ngôn gây sốc "con người không quan trọng".

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng yêu cầu phía Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thẩm định lại thông tin, sau đó có hình thức xử lý theo quy định.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, nữ tài xế gây tai nạn giao thông chính là bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng.

3. BOT Thanh Nê chỉ đạt doanh thu 30 triệu/ngày vì tài xế tự ý mở barie

Từ khi thu giá đến nay, BOT Thanh Nê (Kiến Xương, Thái Bình) vẫn luôn là điểm nóng. Thậm chí, nhà đầu tư BOT còn lên tiếng "kêu cứu" trước tình trạng nhiều tài xế phản đối trạm thu giá này.

tin nong trong ngay 55 chinh quyen bao khong dan noi co va chuyen mang nguoi khong bang xe van to
Tài xế tự ý mở barie cho xe qua.

ông Lương Thế Dân, Giám đốc Cty CP Tasco Nam Thái, nhà đầu tư dự án cho biết hiện vẫn chưa có phương án giải quyết "tình hình không khả quan" ở BOT Thanh Nê.

Cũng theo vị này, hiện doanh thu của trạm BOT Thanh Nê "ngày tốt thì được 400 triệu, ngày không tốt có khi dưới 30 triệu đồng" tùy vào ngày giữa tuần hoặc cuối tuần bởi nhiều tài xế phản đối trạm BOT Thanh Nê bằng cách không trả tiền thu giá, tự đẩy barie cho xe đi qua.

4. Rừng vẫn "rỉ máu"

Sau khi lệnh đóng cửa rừng được ban hành và có hiệu lực một thời gian dài thì tình trạng phá rừng trên địa bàn Tây Nguyên vẫn nóng, nhiều diện tích rừng bị tàn phá một cách không thương tiếc.

tin nong trong ngay 55 chinh quyen bao khong dan noi co va chuyen mang nguoi khong bang xe van to
Số gỗ lực lượng chức năng thu giữ được của "Phượng râu"

Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm vùng IV, thống kê đến ngày 31/12/2017 các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum tổng diện tích đất tự nhiên là 4.482.423,48 ha. Trong đó, đất có rừng 1.901.848,24 ha, bao gồm 1.729.665,36 ha là rừng tự nhiên và 172.182,89 ha rừng trồng.

Cũng theo báo cáo, tình hình biến động diện tích đất có rừng giai đoạn 2013-2017 tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum là khá nghiêm trọng, diện tích đất có rừng tự nhiên giảm mạnh, tỷ lệ rừng nghèo và rừng phục hồi chiếm phần lớn diện tích.

5. Phát hiện hang động mới ở Quảng Ninh

Ngày 5/5, UBND xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có báo cáo cơ quan chức năng và xây dựng kế hoạch bảo vệ, khai thác du lịch trải nghiệm thiên nhiên đối với một hang động mới được phát hiện ở thôn Bản Danh.

tin nong trong ngay 55 chinh quyen bao khong dan noi co va chuyen mang nguoi khong bang xe van to
Trong hang có nhiều hoa văn phong hoá đẹp và lạ mắt (Ảnh: Thảo Chi)

Theo thông tin ban đầu, khoảng giữa tháng 4, theo tin báo của người dân về việc phát hiện một hang động tại khu vực thuộc địa bàn thôn Bản Danh, UBND xã Hà Lâu đã tổ chức một đoàn khảo sát hang động, trong hang có chiều cao khoảng 0,5m, rộng hơn 4m, sâu khoảng 4m và có rất nhiều hoa văn đẹp và lạ.

tin nong trong ngay 55 chinh quyen bao khong dan noi co va chuyen mang nguoi khong bang xe van to UBKT Thành ủy Hải Phòng vào cuộc vụ nữ tài xế phát ngôn gây sốc

Sáng 5/5, trao đổi với PV, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng cho biết đã nắm được tình hình việc nữ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.