BOT Thanh Nê thất thu vì tài xế tự ý đẩy barie qua trạm

Theo đại diện BOT Thanh Nê (Thái Bình), doanh thu trạm thu giá có ngày dưới 30 triệu đồng do bị nhiều tài xế phản đối.
bot thanh ne that thu vi tai xe tu y day barie qua tram
Phụ xe tự mở barie qua trạm BOT Thanh Nê.

Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí 460 tỷ đồng để thanh toán một lần cho nhà đầu tư BOT Thanh Nê nhằm bỏ trạm thu giá này.

Tuy nhiên, đại diện Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc "nhà nước mua lại là rất khó".

Đáng chú ý là từ khi thu giá đến nay, BOT Thanh Nê (Kiến Xương, Thái Bình) vẫn luôn là điểm nóng. Thậm chí, nhà đầu tư BOT còn lên tiếng "kêu cứu" trước tình trạng nhiều tài xế phản đối trạm thu giá này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Thế Dân, Giám đốc Cty CP Tasco Nam Thái, nhà đầu tư dự án cho biết hiện vẫn chưa có phương án giải quyết "tình hình không khả quan" ở BOT Thanh Nê.

"Chúng tôi vẫn đang chờ Bộ GTVT, cũng chưa rõ hướng giải quyết ra sao. Cũng không biết nếu trung ương không cấp ngân sách thì địa phương có lo được hay không.

Trường hợp ngân sách khó khăn thì có thể tính đến phương án kéo dài thời gian thu giá cũng như tăng cường tuyên truyền, vận động người dân", ông Dân cho hay.

Ông Lương Thế Dân cũng cho rằng nếu không có ngân sách thì cũng có thể tính đến việc vừa giảm giá, vừa kéo dài thời gian.

"Chúng tôi chưa bàn với tỉnh và vẫn đang đợi ý kiến từ trung ương", ông Dân nói.

Cũng theo vị này, hiện doanh thu của trạm BOT Thanh Nê "ngày tốt thì được 400 triệu, ngày không tốt có khi dưới 30 triệu đồng" tùy vào ngày giữa tuần hoặc cuối tuần.

Đáng chú ý là gần đây, nhiều tài xế phản đối trạm BOT Thanh Nê bằng cách không trả tiền thu giá, tự đẩy barie cho xe đi qua.

Theo ông Dân, tình trạng này diễn ra thường xuyên. Trong khi đó, nhân viên của trạm chỉ có vai trò thu giá còn chuyện lộn xộn thì không có thẩm quyền giải quyết.

"Chúng tôi cũng có nhờ tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết để tránh tình trạng thất thu.

Hiện vấn đề BOT đang nhạy cảm, nên chúng tôi cũng cố gắng tránh xung đột, tránh gây mất an ninh trật tự", ông Dân cho biết thêm.

Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 39B theo hình thức BOT đoạn từ thị trấn Thanh Nê đến thị trấn Diêm Điền (Thái Bình, nay là QL37B) được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.072 tỉ đồng, tổng chiều dài 28,9 km.

Dự án này bắt đầu thu phí từ đầu năm 2017 nhưng bị nhiều tài xế phản đối với lý do đường còn tốt nhưng "tráng men" để thu phí.

bot thanh ne that thu vi tai xe tu y day barie qua tram BOT Cai Lậy: Bộ GTVT 'hé lộ' phương án... ưu điểm nhất

Đối với vấn đề ở BOT Cai Lậy, Bộ GTVT vẫn giữ quan điểm rằng giữ nguyên trạm thu giá, giảm mạnh mức thu là ...

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.