Tin nóng trong ngày 9/5: Đền bù 18 triệu/m2 bán 350 triệu/m2 và chuyện lấy cả bao ra gom tiền từ thiện

Giá bán 1m2 đất của chủ đầu tư tại Khu đô thị Thủ Thiêm cao gấp 20 lần giá đền bù cho người dân và câu chuyện có người mang cả bao ra gom tiền từ thiện là những tin nóng trong ngày 9/5.

1. Đền bù 18 triệu/m2 bán 350 triệu/m2

Những vấn đề xoay quanh việc quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã làm nóng không khí buổi tiếp xúc cử tri quận 2 của đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM.

tin nong trong ngay 95 den bu 18 trieum2 ban 350 trieum2 va chuyen lay ca bao ra gom tien tu thien
Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết xin thêm 2 tiếng để trao đổi.

Trong buổi họp, phát biểu của cử tri Lê Thị Bạch Tuyết đã khiến nhiều người bất ngờ.

Bà Tuyết cho biết, mới đây bà được gọi lên phòng kinh doanh của một dự án nhà ở trong Thủ Thiêm để hỏi giá bán, họ nói giá bán là 350 triệu đồng/m2.

"Nhà nước đền bù cho chúng tôi 18 triệu đồng/m2, mà giờ công ty này họ bán lại giá như vậy. Ép dân quá, trong khi người dân đa số rất nghèo, chỉ thiểu số là giàu. Phải xem lại vấn đề này. Chủ đầu tư bán 350 triệu, thì ít cũng đền cho chúng tôi 50 triệu đồng/m2"

2. Dùng bao để gom tiền từ thiện

Thùng tiền với dòng chữ: "Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ" nằm ở vỉa hè đường Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) khiến nhiều người chú ý.

tin nong trong ngay 95 den bu 18 trieum2 ban 350 trieum2 va chuyen lay ca bao ra gom tien tu thien
Thùng tiền là điểm đến của những người nghèo lao động khó khăn (Ảnh: An Huy)

Ông Lê Thanh Hoàng (65 tuổi), nhân viên bảo vệ - người trông coi thùng tiền cho biết tại phòng khám cho biết, ban đầu khi để thùng tiền ra, mọi người ghé lại lấy rất đông. Ai nấy đều tự giác lấy 3 tờ tiền 5.000 đồng.

Sau đó, xuất hiện một số thanh niên chạy xe máy đến, canh bảo vệ không quan sát liền vào dùng bao gom tiền thật nhanh rồi rồ ga phóng chạy. Có người đến lấy nhiều lần trong một ngày, mỗi lần lấy 5 tờ.

3. Bí thư Tỉnh, Huyện không nên làm quá 1 nhiệm kỳ?

Đồng tình với đề xuất Bí thư Tỉnh, Huyện không phải người địa phương trong đề án về công tác cán bộ trình Hội nghị Trung ương 7, ĐBQH Bùi Văn Phương kiến nghị thêm rằng vị trí này cũng không nên để một người nắm giữ quá 1 nhiệm kỳ.

“Với quy định này, dứt khoát sẽ khắc phục được tình trạng bổ nhiệm người nhà, cả họ làm quan”- ông Phương nhấn mạnh.

4. Tiêu hủy lịch in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Tối 8/5, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang cho biết, đã báo cáo vụ Công ty TNHH Nhà máy Bột giấy Lee&Man Việt Nam (đóng tại Thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành) phát hành lịch để bàn năm 2018 sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa về Bộ TT&TT.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang cho biết, cách đây khoảng 15 ngày những cuốn lịch vi phạm đã bị tiêu huỷ.

5. Con Bí thư xã chém người

Ngày 9/5, tại Hội nghị giao ban báo chí và họp báo định kỳ của tỉnh Đắk Nông, ông Trần Bình Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk R’lấp đã có những thông tin chính thức về một số sự việc xảy ra tại xã Nhân Cơ.

tin nong trong ngay 95 den bu 18 trieum2 ban 350 trieum2 va chuyen lay ca bao ra gom tien tu thien
UBND xã Nhân Cơ nơi ông Hy và ông Trường công tác.

Sự việc có liên quan đến ông Lâm Trí Hy - Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ và ông Nguyễn Quang Trường - Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ.

Trước đó, Lâm Thiên Tường, con trai ông Hy đã có hành vi chém người trọng thương và đánh người sau khi nghe tin cự cãi với bố.

tin nong trong ngay 95 den bu 18 trieum2 ban 350 trieum2 va chuyen lay ca bao ra gom tien tu thien Con Bí thư xã chém người, bố Chủ tịch xã xây nhà trái phép

Sự việc xảy ra tại xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) khiến dư luận địa phương rất xôn xao và bất bình.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.