Tin tức giáo dục hôm nay (11/9): Tranh cãi về sách công nghệ giáo dục chưa dừng lại

Bộ Giáo dục kiểm tra ở tỉnh 100% trường tiểu học dạy Tiếng Việt, Trường Thực Nghiệm dạy học sinh đọc chữ bằng ô vuông có gì, nhiều dân cư mạng xin lỗi GS Hồ Ngọc Đại vì từng 'phản ứng' cách đọc chữ bằng ô vuông... là những tin tức giáo dục đáng chú ý ngày 11/9.

Trường Thực Nghiệm nơi đầu tiền GS Hồ Ngọc Đại dạy học sinh đọc chữ bằng ô vuông có gì?

tin tuc giao duc hom nay 119 tranh cai ve sach cong nghe giao duc chua dung lai
Học sinh trong giờ tập môn bóng rổ.

Trường Thực nghiệm là ngôi trường đầu tiên mà GS Hồ Ngọc Đại đưa chương trình Công nghệ Giáo dục vào giảng dạy, trong đó có phương pháp đọc chữ bằng ô vuông.

Trường phổ thông Thực Nghiệm có hệ thống phòng học khá rộng rãi. Trường có phòng học đa năng với hệ thống âm thanh, máy điều hòa, máy chiếu. Ngoài ra, phòng đa năng còn được trang bị bảng thông minh. Phòng Tin học có hệ thống máy vi tính kết nối mạng tốc độ cao.

Bộ Giáo dục kiểm tra ở tỉnh 100% trường tiểu học dạy Tiếng Việt theo sách GS Hồ Ngọc Đại

tin tuc giao duc hom nay 119 tranh cai ve sach cong nghe giao duc chua dung lai
Học sinh Trường Tiểu học A Kiện Khê trong giờ học.

Là một trong các địa phương đang áp dụng dạy chương trình Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục, Hà Nam đã cho triển khai dạy ở 100% các trường tiểu học trên địa bàn. Mới đây, ngày 10/9, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc tại đây để nắm bắt các thông tin liên quan.

Nhiều dân cư mạng xin lỗi GS Hồ Ngọc Đại vì từng 'phản ứng' cách đọc chữ bằng ô vuông

Nhiều cư dân mạng từng phản ứng, hồ nghi, thậm chí chỉ trích cách đọc chữ bằng ô vuông của GS Hồ Ngọc Đại đã lên tiếng xin lỗi sau khi nghe vị Giáo sư này giải thích về phương pháp dạy Tiếng Việt của ông.

Tranh cãi về sách công nghệ giáo dục chưa dừng lại

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hồng Oanh xác nhận, sáng 10/9, một nhóm phụ huynh đến Sở gửi đơn kiến nghị không áp dụng chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục.

Theo nội dung đơn kiến nghị những người này, họ không chấp nhận cho con mình học theo chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục với lý do họ không dạy và kiểm tra được con mình đã học và tiếp thu đến đâu...

Phụ huynh có con từng đọc chữ bằng ô vuông: 'Con học Tiếng Việt tốt hơn thời chúng tôi'

tin tuc giao duc hom nay 119 tranh cai ve sach cong nghe giao duc chua dung lai
Chị Lê Thị Phương - Phụ huynh có con đang học lớp 2 tại Trường Tiểu học Vĩnh Trụ.

Chị Lê Thị Phương - Phụ huynh có con đang học lớp 2 tại Trường Tiểu học Vĩnh Trụ (Lý Nhân, Hà Nam) cho hay: “Tôi cảm giác việc các cháu học sách Công nghệ giáo dục cũng bình thường, không có gì là quá khó đọc cả. Cháu nhà tôi học đến chương trình lớp 2 thì đọc thông viết thạo, rất ít khi bị lỗi chính tả. Bố mẹ đọc chữ nào là cháu có thể viết được đúng chữ đó chứ không hề có chuyện sai"

tin tuc giao duc hom nay 119 tranh cai ve sach cong nghe giao duc chua dung lai Thông tin tuyển sinh 2018: GS Hồ Ngọc Đại nói về cách học Tiếng Việt theo cách lạ

Sau khi bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội về cách học Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục có phần lạ đời, ...

tin tuc giao duc hom nay 119 tranh cai ve sach cong nghe giao duc chua dung lai Thông tin tuyển sinh 2018 (6/9): Học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ; nữ sinh Đồng Nai nhảy cực chất

Tranh cãi về việc học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ và clip văn nghệ của những nữ sinh Đồng Nai là những ...

tin tuc giao duc hom nay 119 tranh cai ve sach cong nghe giao duc chua dung lai Thông tin tuyển sinh 2018 (5/9): Gần 24 triệu học sinh, sinh viên dự Lễ khai giảng năm học mới

Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học mới tại Kon Tum; học sinh tại các vùng khó khăn, lũ lụt đón năm học mới; ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.