Tin tức trong ngày hôm nay 11/4: Lại chuyện người 'nâng đỡ không trong sáng' và cảnh sát đu xe

Ông Ngô Văn Tuấn - người từng dính lùm xùm "nâng đỡ không trong sáng" với bà Quỳnh Anh đã được phân công nhiệm vụ mới. Cũng trong ngày, một chiến sĩ CSTT phải đu đầu xe tải chỉ vì người tài xế không chịu chấp hành hiệu lệnh. 

1. Người "nâng đỡ không trong sáng" được phân công nhiệm vụ mới

Thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Ngô Văn Tuấn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công công việc mới với vị trí là tổ trưởng tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe
Ảnh: Báo Lao động.

Trước đó, như VOV.VN đã thông tin, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là Giám đốc Sở Xây dựng từ năm 10/2010 đến 11/2015 đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý. Trong đó có việc “nâng đỡ không trong sáng” bà Quỳnh Anh.

Đến ngày 18/1/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn, vì nhiều vi phạm ông gây ra trong thời gian nhiệm kỳ.

2. Cảnh sát bám đầu xe

Ngày 11/4, đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát "bám" trước đầu xe tải khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/4 tại Lê Chân, Hải Phòng. Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác thấy xe tải chở VLXD mang BKS: 34C - 041.42 đi sai phần đường nên đã yêu cầu dừng lại.

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe
Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, tài xế xe tải đã không chấp hành hiệu lệnh mà cứ thế cho xe đi thẳng khiến một chiến sĩ trong tổ công tác phải bám vào đầu xe. Chiếc xe chỉ dừng lại khi một chiến sĩ CSGT khác chặn trước bằng xe máy.

3. "Lại" cháy ở Đà Lạt

Vào khoảng 4h30 ngày 11/4, tại Công ty Cổ phần đầu tư sâm Ngọc Linh Việt Nam (địa chỉ hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Đến khoảng 6h sáng cũng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên nhiều thiết bị máy móc phục vụ công tác nuôi, cấy mô sâm Ngọc Linh có giá trị hàng tỷ đồng bị thiêu rụi.

4. Grab "lân đằng đầu" ở Khánh Hòa

Sáng 11/4, lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa chưa cấp phép cho Grab hoạt động tại địa phương nhưng hãng này ngày càng mở rộng hoạt động với nhiều loại hình.

“Grab đang đưa các xe từ nơi khác để hoạt động tại Nha Trang – Khánh Hòa. Ngày 13/11, Bộ GTVT sẽ có cuộc họp về Grab và chúng tôi sẽ gửi đơn kiến nghị trực tiếp đến Bộ trưởng Bộ GTVT về việc xử lý Grab tại địa phương”, ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết.

5. Đất Phú Quốc lên cơn sốt

Thời gian gần đây, đi dọc trục đường từ thị trấn An Thới ở phía nam đảo tới xã Gành Dầu ở phía bắc đảo Phú Quốc, những cánh rừng bạt ngàn xanh mướt ngày nào đã không còn.

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe
Ảnh minh họa

Thay vào đó, người ta đã san ủi mặt bằng, phơi ra từng khoảng đất sỏi đỏ nham nhở. Những căn nhà tiền chế khung thép lợp tôn được cất vội để chiếm đất mọc lên san sát.

Bám trên trụ đèn, gốc cây, biển báo là đủ thứ tờ rơi, biển quảng cáo mua bán đất nền, đất công (1 công = 1.000m2), đất chính chủ, đất dự án có sổ đỏ...

6. Thuốc kháng sinh giả tràn lan

Ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã kí công văn số 6026/TTtr-QLD thông báo đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc phát hiện thuốc giả Zinnat 500mg trên thị trường.

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe
Ảnh minh họa: Internet.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc giả mang tên Zinnat 500mg Film Tablet.

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe Nóng trong ngày: Bảo mẫu nói 'là con người hay thú?' và bình gas bỗng hóa tên lửa

Lại một vụ bạo hành trẻ nữa xảy ra ở TP HCM khi cô giáo liên tục đánh trẻ và hét lên "mày là con ...

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe Nóng trong ngày: 'Quái thú về rừng' và những bê bối của lực lượng Hải quan

Hải quan cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng) bị tố nhận phong bì để chạy lệnh. Cũng trong ngày 9/4, cô Trần Thị Minh Châu - giáo ...

nong trong ngay lai chuyen nguoi nang do khong trong sang va canh sat du xe Dự báo thời tiết hôm nay 26/2: Miền Bắc mưa ẩm, miền Nam oi nóng trong ngày đầu tuần

Dự báo thời tiết hôm nay (26/2), ở các tỉnh phía Bắc tiếp tục có sương mù vào sáng sớm, mưa phùn khiến trời ẩm ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.