Tin tức y tế ngày 24/8: Sức khỏe của diễn viên Mai Phương có nhiều khởi sắc

Bệnh tình diễn viên Mai Phương có nhiều khởi sắc; Diễn viên Lê Bình bằng lòng sống chung với bệnh tật; Bệnh vùng kín hiếm gặp bắt đầu trở lại là những tin tức y tế mới nhất ngày 24/8.
Tin tức y tế ngày 23/8: Đề xuất phạt tù cha mẹ không tiêm vắc xin cho con
Tin tức y tế ngày 22/8: Diễn viên Mai Phương bắt đầu quá trình xạ trị

Sức khỏe của diễn viên Mai Phương khả quan

Thời gian qua, tin Mai Phương đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi trong tình trạng kinh tế khó khăn khiến nhiều người vô cùng xót xa. Rất nhiều anh chị em nghệ sĩ, những độc giả yêu mến đã dành tình cảm và động viên, tiếp thêm sức lực cho Mai Phương về cả vật chất lẫn tinh thần.

Theo thông tin từ nam ca sĩ Sỹ Luân, mới đây anh đến thăm cô và cũng không quên chia sẻ lại với khán giả: “Xin thông báo tất cả anh em, Mai Phương tạm thời ngăn chặn tế bào ung thư không phát triển, đang có chiều hướng điều trị rất tốt, không phải hóa trị nữa“.

Diễn viên Lê Bình bằng lòng sống chung với bệnh tật

Diễn viên Lê Bình phát hiện ung thư từ tháng 4/2018, đó là khoảng thời gian tuyệt vọng nhất của ông. Tuy nhiên, sự đồng hành của con cái đã giúp ông tin và lạc quan hơn.

Được biết, sau khi xạ trị, ông tiếp tục trải qua 4 lần hóa trị khác. Ông cho biết, mình còn vai trong phim nhựa "Táo quậy phiêu lưu ký". Phim quay 2-3 ngày ở Sài Gòn, ông sẽ cố gắng uống thuốc giảm đau để quay. Và sau khi quay xong, ông sẽ không nhận nữa để tập trung dưỡng bệnh.

Diễn viên Lê bình cũng chia sẻ, giờ bằng lòng sống chung với bệnh tật. "Bệnh này 70 - 80% nằm ở tinh thần nên phải vui mà sống. Tôi nghĩ mình 65 tuổi rồi, gia đình cũng lo toan rồi, không còn con nhỏ nữa nên với tôi vậy là được. Thôi thì nếu vượt qua được thì mình cũng vui”, ông nói trên Thanh Niên.

Bệnh vùng kín hiếm gặp bắt đầu trở lại

Căn bệnh u hạt vùng kín (donovanosis) lây qua tình dục do vi khuẩn Calymmatobacterium granulomatis gây ra đã trở lại. Thời gian gần đây, bệnh này được phát hiện ở nhiều nơi trên thế giới như ở Anh, Úc và Nam châu Phi.

Bệnh này rất hiếm gặp, thường mắc phải ở các nước vùng nhiệt đới như Đông Nam Ấn Độ, Guyana và New Guinea. Khi mắc phải nó, vùng kín sẽ sưng lên, dần thối rữa nếu không được điều trị kịp thời.

Gần đây, một phụ nữ 25 tuổi tại Southport, Merseyside, Anh, được phát hiện nhiễm bệnh donovanosis.

Bệnh này ảnh hưởng lên nam giới cao gấp đôi phụ nữ, độ tuổi bệnh nhân thường ở khoảng 20-40.

Bệnh thường xuất hiện triệu chứng sau khoảng 1-12 tuần nhiễm phải vi khuẩn Granuloma inguinale như: Nốt đỏ nổi lên ở vùng kín, tróc da do nốt đỏ bắt đầu lở, mô vùng kín bị hủy hoại, vùng kín đổi màu. Khi nhiễm bệnh cần chữa trị ngay, bởi chậm trễ một ít, thịt vùng kín đã bị rữa mất và vi khuẩn này cũng là một nguy cơ làm lây lan HIV.

Bệnh này thường được chữa trị bằng kháng sinh trong vòng ba tuần hoặc đến khi vết lở lành hẳn. Nếu không chữa trị, vùng kín bệnh nhân sẽ bị tổn hại vĩnh viễn.

tin tuc y te ngay 248 suc khoe cua dien vien mai phuong co nhieu khoi sac Tin tức y tế ngày 21/8: Bộ y tế yêu cầu xác minh thông tin thuốc ho làm từ dầu ăn, phẩm màu

Bộ Y tế vào cuộc xác minh vụ 'thuốc ho bẩn'; Méo cằm, lệch má, hoại tử mũi vì tiêm filler; Lấy cục thịt heo mắc kẹt ...

tin tuc y te ngay 248 suc khoe cua dien vien mai phuong co nhieu khoi sac Tin tức y tế ngày 20/8: Bác sỹ điều trị chia sẻ về tình trạng bệnh của diễn viên Mai Phương

Congo lại đối mặt với dịch Ebola; Thông tin sức khỏe mới nhất của diễn viên Mai Phương; Khàn tiếng, khó thở sau 1 năm mới phát ...

tin tuc y te ngay 248 suc khoe cua dien vien mai phuong co nhieu khoi sac Tin tức y tế ngày 19/8: Tình hình sức khoẻ mới nhất của diễn viên Mai Phương

Diễn viên Mai Phương phải điều trị chứng mục xương, nếu không sẽ bị gãy chân; Sau 8 tháng trống “ghế” Giám đốc, Cà Mau ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City