Tin tức y tế ngày 22/8: Diễn viên Mai Phương bắt đầu quá trình xạ trị

Diễn viên Mai Phương đã bắt đầu xạ trị; BV Nhi Trung ương 1 ngày tiếp nhận 3 trẻ nhập viện vì ong đốt; Đồng Nai: Bé 6 tuổi mất mạng vì hóc dị vật; Bệnh sởi bùng phát cao nhất trong lịch sử Châu Âu là những tin tức y tế mới nhất ngày 22/8.
Tin tức y tế ngày 21/8: Bộ y tế yêu cầu xác minh thông tin thuốc ho làm từ dầu ăn, phẩm màu
Tin tức y tế ngày 20/8: Bác sỹ điều trị chia sẻ về tình trạng bệnh của diễn viên Mai Phương

Diễn Viên Mai Phương bắt đầu xạ trị

Nữ diễn viên của bộ phim Hương Phù Sa đang được xạ trị và thực hiện các biện pháp điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM.

Chiều 21/8, tại bệnh viện 175, nữ diễn viên Mai Phương đã bắt đầu vào quá trình điều trị căn bệnh ung thư phổi.

Trên trang cá nhân của mình, Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Mai Phương đang đáp ứng thuốc tốt nhưng hiện nay em rất cần nghỉ ngơi. Xạ mỗi ngày (hôm nay xạ lần thứ 4, phải xạ 10 lần).

Rồi phải truyền máu, truyền thuốc liên tục nên mệt lắm. Hôm nay sức khỏe của Phương có khá hơn. Tình trạng hô hấp và phổi có cải thiện. Tình trạng thiếu máu cũng có giảm. Tuy nhiên do bắt đầu có hiện tượng đáp ứng thuốc nên em hơi mệt do các chất phân giải của tế bào u giải phóng vào máu".

Trước đó, biết tin Mai Phương mắc bệnh nặng trong khi cô là mẹ đơn thân, kinh tế còn nhiều khó khăn nên các đồng nghiệp, bạn bè đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp cô vượt qua giai đoạn này.

BV Nhi Trung ương 1 ngày tiếp nhận 3 trẻ nhập viện vì ong đốt

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, BV Nhi Trung ương vừa tiếp nhận 3 trẻ nhập viện do bị ong đốt. Trong đó có 2 bé hiện đang trong tình trạng suy đa phủ tạng, suy hô hấp, suy tuần hoàn và phải lọc máu liên tục.

Trường hợp đầu tiên là bé Hoàng (5 tuổi, Hải Dương). Gia đình cháu Hoàng thông tin, bé bị ong đốt do cùng các bạn chọc phá tổ ong. Dù đã được cấp cứu tại BV Nhi Hải dương nhưng tình trạng sức khỏe của Hoàng không cải thiện.

Tiếp đó là hai anh em cháu Tú (10 tuổi) và Vân (8 tuổi) dân tộc Mông đến từ Lào Cai. Cả hai bé đều bị ong đốt sưng nề vùng mặt, đau đớn và mệt mỏi. Sau khi điều trị ở bệnh viện tỉnh, các cháu được chuyển đến BV Nhi Trung ương trong tình trạng vẫn tỉnh táo, tự thở, tiểu tiện được.

Trong 3 trường hợp, tình trạng của bé Hoàng và Vân nặng hơn. Hiện cháu vẫn đang được theo dõi tích cực.

Đồng Nai: Bé 6 tuổi mất mạng vì hóc dị vật

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực của BV đã tiếp nhận trường hợp cháu bé 6 tuổi ở TP Biên Hoà trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn...vì hóc dị vật.

Dù đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp, đặt ống nội khí quản, nâng huyết áp, gắp dị vật ra khỏi đường thở và tiến hành hồi sức tích cực nhưng theo bác sĩ, do não bị thiếu oxi quá dài trong khoảng 20 phút nên tình trạng của bé không được cải thiện.

Trước đó, gia đình bé cho biết, trong khi đang ăn bún mọc buổi sáng, do cay nên bé hít hà làm cục mọc rớt vào khí quản. Dù các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng bé đã không qua khỏi. Gia đình đã xin về và bé qua đời sau đó.

Bệnh sởi bùng phát cao nhất trong lịch sử Châu Âu

Gia đình mới đưa tin, số người mắc bệnh sởi đạt mức cao kỷ lục được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá là chưa từng xảy ra ở Châu Âu trong 10 năm qua.

Năm 2016, toàn Châu Âu có tổng cộng 5.273 trường hợp mắc bệnh sởi, năm 2017, con số này lên tới 23.927. Và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, con số bệnh nhân sởi đã tăng gần gấp 2 lần năm ngoái, với số người tử vong là 37 bệnh nhân.

Theo thống kê của WHO, trong số các quốc gia Châu Âu, Ukraine là nước có người mắc sởi cao nhất, hơn 23.000 người tính từ đầu năm 2018. Trong khi đó, 6 nước khác có số người mắc trên 1.000 ca bao gồm: Italy, Hy Lạp, Georgia, Nga, Serbia và Pháp.

Tiến sĩ Mark Muscat, cán bộ kỹ thuật về các bệnh phòng ngừa được và sử dụng vắc-xin tại Văn phòng khu vực châu Âu của WHO cho biết: “Các đợt bùng phát hiện nay đe dọa tính mạng của trẻ em, người lớn, đe dọa những tiến bộ đã được thực hiện cho đến nay. Đây là một bi kịch không cần thiết và không thể chấp nhận được khi chúng tôi có một vắc-xin an toàn, hiệu quả có sẵn để phòng ngừa bệnh này”.

tin tuc y te ngay 228 dien vien mai phuong bat dau qua trinh xa tri Tin tức y tế ngày 19/8: Tình hình sức khoẻ mới nhất của diễn viên Mai Phương

Diễn viên Mai Phương phải điều trị chứng mục xương, nếu không sẽ bị gãy chân; Sau 8 tháng trống “ghế” Giám đốc, Cà Mau ...

tin tuc y te ngay 228 dien vien mai phuong bat dau qua trinh xa tri Tin tức y tế ngày 18/8: Lấy đinh y tế dài 12 cm khỏi tủy sống nam bệnh nhân

Mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi, bé sơ sinh bỏng nặng; Nữ điều dưỡng bị đâm khi đang cấp cứu người tai nạn; Nữ công nhân suýt ...

tin tuc y te ngay 228 dien vien mai phuong bat dau qua trinh xa tri Tin tức y tế ngày 17/8: Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật

Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật; 29 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Hà Nam; Cậu bé 6 ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.