Tin tức y tế ngày 17/8: Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật

Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật; 29 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Hà Nam; Cậu bé 6 tuổi bị sung não và động kinh sau khi bị nhiễm virut hiếm do muỗi cắn; Bé 9 tuổi kẹt ngón tay ở cửa thang máy là tin tức y tế nóng nhất ngày 17/8.
Tập thể dục có thể đánh bại cơn nghiện ma túy
Những sự thật đáng sợ đằng sau cơn sốt trà giảm cân Detox Teami

Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật

Theo thông tin từ Infonet, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Quang Thái Dương, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết, đây là phương pháp đóng vai trò quan trọng và đã được chứng minh có hiệu quả. Đồng thời, phương pháp chữa bệnh gan không phẫu thuật là bước tiên phong trong việc đánh giá chức năng gan và tính toán thể tích gan giữ lại cho người bệnh.

tin tuc y te ngay 178 chua ung thu gan khong can phau thuat
Các bác sĩ đã tìm ra phương pháp điều trị bệnh gan không cần phẫu thuật

Hiện nay, chỉ định của các phương pháp này chiếm một tỷ lệ khoảng 40 - 60% trong tất cả các phương pháp điều trị…

Tuy nhiên, chỉ một số nhóm có thể điều trị không phẫu thuật: Nhóm hủy u tại chỗ, nhóm can thiệp nội mạch, nhóm truyền hóa chất qua động mạch gan, nhóm hóa trị trung đích, nhóm xạ trị. Các nhóm bệnh khác vẫn được xem xét điều trị bằng cách cắt bỏ một phần gan để điều trị triệt để nhất.

Hà Nam: 29 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Nguồn tin từ TTXVN cung cấp, khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận 29 công nhân nhập viện vào sáng ngày 17/8, sau khi ăn tại nhà ăn của công ty với các triệu chứng giống nhau, nghi ngộ độc thức ăn.

Toàn bộ các trường hợp nhập viện đều là công nhân của Công ty TNHH KMW, KCN Đồng Văn I, huyện Duy Tiên, Hà Nam.

Đến thời điểm hiện tại, tình hình các bệnh nhân đã ổn định dần, không có biến chứng chức năng.

Bé trai 6 tuổi sung não, động kinh sau khi nhiễm virut hiếm do muỗi cắn

Vietq dẫn tin từ Dailymail, bé Noah Surrett, 6 tuổi đến từ Waynesville, Bắc Carolina (Mỹ) được các bác sỹ kết luận đã nhiễm một loại vi rút hiếm gặp được gọi là viêm não LaCrosse, được truyền qua muỗi đốt.

Viêm não LaCrosse (LAC) là một loại vi-rút hiếm gặp bị nhiễm thông qua muỗi đốt và phổ biến nhất ở các bang Trung Tây và giữa Đại Tây Dương. Các dấu hiệu mệt mỏi, nhức đầu, sốt, buồn nôn và ói mửa bắt đầu xuất hiện sau 5 đến 10 ngày khi bị muỗi cắn.

Hiện không có phương pháp điều trị LAC ngoài nhập viện hỗ trợ hô hấp và dịch truyền tĩnh mạch. Theo CDC, trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng viêm não, với các tác dụng phụ như co giật, hôn mê và tê liệt.

Hà Nội: Bé 9 tuổi kẹt ngón tay ở cửa thang máy

Bệnh nhi L.D.B.S (9 tuổi ở Ngọc Thụy, Long Biên) chia sẻ, khi đang chơi đùa cùng các bạn tại sảnh trung tâm thương mại của tòa nhà, cháu bị ngã vào thang máy đang đóng và kẹt tay vào trong. Đến lúc rút ra được thì tay đã bị thương và chảy máu rất nhiều, toàn bộ mặt gan bàn tay bị lột.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bé S. chưa thấy có hiện tượng gãy xương trong quá trình chụp Xquang. Hiện tại, cháu S. được làm sạch vết thương và điều trị theo 2 bước: Phẫu thuật cắt lọc da và dùng phương pháp bảo tồn cánh tay.

tin tuc y te ngay 178 chua ung thu gan khong can phau thuat PrEP - Phương pháp phòng ngừa, tiêu diệt virut HIV trước khi nó kịp sinh sôi

Các nhà nghiên cứu đã xem xét một phương pháp điều trị gọi là PrEP, giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm vi rút suy giảm ...

tin tuc y te ngay 178 chua ung thu gan khong can phau thuat Sẽ có thuốc mới giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không tăng cân?

Các nhà khoa học đã vô tình tìm ra cách chế tạo một viên thuốc có thể giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không ...

tin tuc y te ngay 178 chua ung thu gan khong can phau thuat Vì sao không nên giữ lớp trang điểm khi tập thể dục?

Dù chỉ một chút kem che khuyết điểm hay lớp mỏng kem chống nắng, giữ lớp trang điểm khi tập thể dục sẽ tàn phá ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.