Tin tức y tế ngày 20/8: Bác sỹ điều trị chia sẻ về tình trạng bệnh của diễn viên Mai Phương

Congo lại đối mặt với dịch Ebola; Thông tin sức khỏe mới nhất của diễn viên Mai Phương; Khàn tiếng, khó thở sau 1 năm mới phát hiện u thanh quản... là tin tức y tế mới nhất ngày 20/8.
Tin tức y tế ngày 19/8: Tình hình sức khoẻ mới nhất của diễn viên Mai Phương
Tin tức y tế ngày 18/8: Lấy đinh y tế dài 12 cm khỏi tủy sống nam bệnh nhân

Congo lại đối mặt với dịch Ebola

VnExpress dẫn nguồn tin từ CNN, tại Congo, giới chức xác nhận 78 ca mắc virus Ebola, trong đó 44 người đã tử vong. Số liệu trên là do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 20/8. Theo đó, trong số 78 bệnh nhân có 10 nhân viên y tế. Hiện nhân viên y tế và người dân ở Bắc Kivu đã được tiêm vắcxin Ebola.

Được biết, toàn bộ bệnh nhân được phát hiện ở phía Bắc Kivu và Ituri thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo, khu vực tiếp giáp Uganda và Rwanda.

tin tuc y te ngay 208 bac sy dieu tri chia se ve tinh trang benh cua dien vien mai phuong
Nhân viên y tế ở Bắc Kivu (Congo) tham gia huấn luyện phòng chống Ebola. Ảnh: Reuters.

Đây là lần thứ 10 Ebola bùng phát ở Congo. Lần bùng phát gần nhất kết thúc vào ngày 24/7 với 53 ca bệnh và 29 người tử vong. Theo đại diện WHO, hai đợt bùng phát này không liên quan với nhau.

Thông tin sức khỏe mới nhất của diễn viên Mai Phương

Tin tức y tế mới nhất từ Vietnamnet, bác sĩ Phạm Thành Luân - người trực tiếp điều trị bệnh cho Mai Phương chia sẻ một số thông tin. Theo đó, Mai Phương đang điều trị song song hai liệu trình để bảo vệ xương bên cạnh việc ngăn tế bào ung thư di căn.

Ngoài ra, bệnh viện áp dụng thuốc “nhắm trúng đích” cho quá trình điều trị. Đây là loại thuốc trong điều trị ung thư được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao và xem nó như phương pháp cuối cùng để điều trị bệnh ung thư giai đoạn muộn.

Ngoài ra, trên trang cá nhân của mình, diễn viên Cát Tường đã chia sẻ tình hình sức khỏe của diễn viên Mai Phương.

Theo thông tin từ Cát Tường, diễn viên Mai Phương vẫn khỏe và rất lạc quan: "Tui kể chuyện mà nó cứ cười toe toét. Tui kêu cười vừa vừa thôi, cười quá mà gãy xương đừng đổ thừa chị nha".

Cát Tường cũng cho biết, rất nhiều bà con, bạn bè đến thăm Phương nên bác sĩ phải hạn chế việc thăm nom. Bác sĩ cũng không cho Mai Phương đi lại nhiều và phải nghỉ ngơi.

Theo lời Cát Tường, Phương phải đi xạ trị. Chị không quên nhắn nhủ Mai Phương giữ sức khỏe để vượt qua bạo bệnh.

Khàn tiếng, khó thở sau 1 năm mới phát hiện u thanh quản

Báo Thanh Niên đưa tin, bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) vừa tiếp nhận, điều trị bệnh nhân T.P.T. (53 tuổi), ngụ Long An.

tin tuc y te ngay 208 bac sy dieu tri chia se ve tinh trang benh cua dien vien mai phuong

Hơn 1 năm qua bệnh nhân bị khàn tiếng, khó thở, nhất là khi nằm. Dù đã điều trị nhiều nơi nhưng không đỡ nên bệnh nhân đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Kết quả nội soi thanh quản cho thấy, bệnh nhân có một u thanh quản.

Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 đã tiến hành phẫu thuật nội soi lấy toàn bộ u và gửi làm giải phẫu bệnh mẫu u thanh quản để có hướng điều trị tiếp. Kết quả giải phẫu bệnh sau đó cho thấy đây là u thanh quả lành tính.

Hiện bệnh nhân không còn khàn tiếng, không còn khó thở.

tin tuc y te ngay 208 bac sy dieu tri chia se ve tinh trang benh cua dien vien mai phuong Tin tức y tế ngày 17/8: Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật

Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật; 29 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Hà Nam; Cậu bé 6 ...

tin tuc y te ngay 208 bac sy dieu tri chia se ve tinh trang benh cua dien vien mai phuong Tin tức y tế ngày 16/8: Tiết lộ nguồn lây HIV cho bé 18 tháng tuổi ở Phú Thọ

Tiết lộ nguồn lây HIV cho bé 18 tháng tuổi ở Phú Thọ; Bác sĩ bị đình chỉ vì phẫu thuật não nhầm bệnh nhân; Gia đình 5 ...

tin tuc y te ngay 208 bac sy dieu tri chia se ve tinh trang benh cua dien vien mai phuong Tin tức y tế ngày 15/8: Bé trai 8 tuổi nhập viện vì đồ chơi phát nổ

Hà Nội: 2 ca tử vong vì bệnh dại và liên cầu lợn; Bé trai 8 tuổi nhập viện vì đồ chơi chạy bằng pin phát nổ; Vấp ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.