Bác sĩ điều trị chia sẻ về thực trạng sức khỏe của Mai Phương

Bác sĩ Phạm Thành Luân - Người trực tiếp điều trị cho Mai Phương đã có cuộc trao đổi ngắn với VietNamNet về tình hình sức khỏe và diễn biến hiện tại của nữ diễn viên.
Người làm những công việc này dễ mắc bệnh giống diễn viên Mai Phương
Khi đã di căn vào xương, bệnh ung thư phổi sẽ kéo dài sự sống được bao lâu?

Diễn viên Mai Phương vừa phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 4, đã di căn vào xương. Hiện cô nằm điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM.

Hai ngày qua, nhiều nghệ sĩ, bạn bè và khán giả đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên tinh thần nữ diễn viên giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, một trong những người bạn thân thiết của Mai Phương chia sẻ nữ diễn viên đang đối diện với chứng mục xương. Đây cũng là một trong những biến chứng của ung thư phổi giai đoạn cuối.

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong

Theo nhiều đồng nghiệp, dù bị bệnh nặng nhưng Mai Phương vẫn rất lạc quan, mạnh mẽ đối mặt.

Để hiểu rõ hơn về tình hình sức khỏe của nữ diễn viên, VietNamNet đã liên hệ với bác sĩ Phạm Thành Luân – người trực tiếp điều trị cho nữ diễn viên tại bệnh viện.

Bác sĩ cho biết ông rất thông cảm cho khán giả với mong muốn cập nhật bệnh tình của Mai Phương. Tuy nhiên do yêu cầu bảo mật từ phía người nhà bệnh nhân nên hiện tại ông chỉ được phép cung cấp một số thông tin cho phép.

Theo đó, Mai Phương đang điều trị song song hai liệu trình để bảo vệ xương bên cạnh việc ngăn tế bào ung thư di căn.

Ngoài ra, bệnh viện áp dụng thuốc “nhắm trúng đích” cho quá trình điều trị. Đây là loại thuốc trong điều trị ung thư được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao và xem nó như phương pháp cuối cùng để điều trị bệnh ung thư giai đoạn muộn.

"Một liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ vài tháng đến thậm chí vài năm. Tuy nhiên, thời gian và mức độ điều trị có hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào cơ thể bệnh nhân để bệnh viện đưa ra phương án hợp lý nhất", ông cho biết.

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong

Gia đình vẫn giấu kín bệnh tình của Mai Phương với cô con gái Lavie 5 tuổi. Ốc Thanh Vân chia sẻ sắp tới có thể sẽ đón bé về ở chung để Mai Phương yên tâm chữa bệnh.

Theo chia sẻ từ người thân của Mai Phương, cô đã đi khám bệnh từ cách đây ba tuần sau khi có triệu chứng ho kéo dài. Cách đây 4 ngày, bác sĩ của Bệnh viện 175 (TP.HCM) chẩn đoán nữ diễn viên bị ung thư phổi và yêu cầu cô nhập viện cấp cứu.

Một số nghệ sĩ cho biết họ đã biết thông tin Mai Phương bị bệnh từ lâu nhưng không thể ngờ căn bệnh lại chuyển biến nhanh bất ngờ. Hiện rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng kêu gọi để ủng hộ giúp đỡ Mai Phương về tài chính lẫn tinh thần.

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong
Mai Phương trong một chương trình truyền hình tham gia gần đây.
bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong Những người dễ bị ung thư phổi - căn bệnh diễn viên Mai Phương đang mắc

Ung thư phổi cũng như nhiều loại ung thư khác, nếu phát hiện sớm, tiến hành điều trị càng sớm thì càng có hiệu quả ...

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong Kiểm tra lưỡi để phát hiện ung thư sớm

Những dấu hiệu trên lưỡi có thể giúp chúng ta b.iết sức khỏe của chúng ta.

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong Vì sao ngày càng nhiều thanh niên Việt Nam mắc bệnh ung thư?

Ung thư đang được xem là án tử với con số người mắc bệnh càng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, việc những người trẻ ...

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong Tại sao ung thư phổi nguy hiểm?

Ung thư phổi giai đoạn sớm thường không có triệu chứng, đa số bệnh nhân phát hiện khi đã muộn, tỷ lệ tử vong cao.

bac si dieu tri chia se ve thuc trang suc khoe cua mai phuong Căn bệnh ung thư phổi diễn viên Mai Phương mắc có thể chữa khỏi không?

90% bệnh nhân ung thư phổi - căn bệnh diễn viên Mai Phương mắc phải ở giai đoạn muộn có tỷ lệ tử vong trong ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.