Tin tức y tế ngày 18/8: Lấy đinh y tế dài 12 cm khỏi tủy sống nam bệnh nhân

Mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi, bé sơ sinh bỏng nặng; Nữ điều dưỡng bị đâm khi đang cấp cứu người tai nạn; Nữ công nhân suýt chết vì lên cơn hen suyễn là những tin tức y tế nóng nhất ngày 18/8.
Tin tức y tế ngày 17/8: Chữa ung thư gan không cần phẫu thuật
Tin tức y tế ngày 16/8: Tiết lộ nguồn lây HIV cho bé 18 tháng tuổi ở Phú Thọ

Mẹ nhỏ nhầm axit vào mũi, bé sơ sinh bỏng nặng

Báo Tổ Quốc đưa tin, bệnh nhi này được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình lên Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng ý thức lơ mơ, da niêm mạc nhợt, phải bóp bóng qua ống nội khí quản.

tin tuc y te ngay 188 lay dinh y te dai 12 cm khoi tuy song nam benh nhan
Bé sơ sinh bị bỏng nặng vì mẹ nhỏ nhầm thuốc.

Theo mẹ bệnh nhi cho biết, khi nhỏ thuốc vào mũi của con thì thấy cháu khóc thét, có khói trắng bốc lên từ mũi. Hỏi mới biết, người dì mua axit tẩy nốt ruồi về nhưng đổ sang lọ nước nhỏ mũi cho dễ sử dụng. Thấy lọ thuốc để ngay đầu giường, mẹ cháu bé đã lấy ra sử dụng.

Ghi nhận tại Viện Bỏng Quốc gia, cháu bé bị phù nề niêm mạc mũi họng, tổn thương hoại tử trắng, sung huyết và tiết dịch mạnh, phải thở máy.

Sau một ngày, bệnh nhi đã khá hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn phải tiếp tục nằm theo dõi để đề phòng suy hô hấp do phù nề và tắc nghẽn đường thở.

Nữ điều dưỡng bị đâm khi đang cấp cứu người tai nạn

Vietnamnet đưa tin, BS Cao Tấn Phước - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho hay, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Thủ Đức làm rõ vụ việc một nữ điều dưỡng 30 tuổi bị người bệnh đâm chảy máu ở vai khi đang cấp cứu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 14/8. Khi bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh, một nhóm khoảng 8 người xăm trổ được cho là có quen biết với nạn nhân lao vào khoa cấp cứu và đập phá đồ đạc.

Nhân viên y tế yêu cầu người nhà ra ngoài phòng bệnh để tiêm thuốc cho bệnh nhân thì nam bệnh nhân bất ngờ dùng hung khí đâm vào vai nữ điều dưỡng gây chảy máu rồi bỏ chạy.

Phía BV đã thông báo cho Công an quận Thủ Đức để phối hợp làm rõ. Nữ điều dưỡng bị đâm không quá nặng, nhưng tinh thần bị hoảng loạn. Hiện người này đang được cho nghỉ ngơi.

Nữ công nhân suýt chết vì lên cơn hen suyễn

Bệnh nhân là Đỗ Thị N. (31 tuổi), ngụ phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương). Chị được đồng nghiệp đưa tới nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở, nhịp thở chậm, da niêm mạc tím tái.

Nữ công nhân được đặt nội khí quản, hỗ trợ oxy và chỉ định dùng thuốc giãn phế quản. Qua 1h nhập viện, người bệnh thở êm, được rút nội khí quản, sức khỏe ổn dần.

Nữ công nhân cho biết, chị có tiền sử bị hen phế quản. Chị đã tới bệnh viện thăm khám, nhưng sau đó không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra.

Trước khi phải nhập viện, chị có triệu chứng ho nhiều, khò khè nên đã tự ý mua thuốc về tự điều trị tại nhà.

Bác sĩ cho biết, trường hợp của nữ công nhân này chỉ cần chậm trễ 5 phút thì nguy cơ tử vong rất cao.

Đinh y tế dài 12 cm chui vào tủy sống nam bệnh nhân

VnExpress đưa tin, ngày 17/8, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã mổ rút chiếc đinh từ tủy sống nam bệnh nhân 42 tuổi.

tin tuc y te ngay 188 lay dinh y te dai 12 cm khoi tuy song nam benh nhan
Chiếc đinh y tế được lấy khỏi tủy sống.

Trước đó, bệnh nhân bị ngã gãy đầu ngoài xương đòn, phải mổ để cố định xương gãy bằng đinh. Sau 6 tháng xương liền, anh vào viện để rút đinh nhưng không được vì đinh trôi quá sâu. Sau đó anh không vào viện tiếp.

Gần đây, anh đi khám mới biết chiếc đinh đã tuột ra khỏi xương và chui vào tủy sống. Theo bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, rất may bệnh nhân chưa có dấu hiệu yếu, liệt do tổn thương tủy sống.

tin tuc y te ngay 188 lay dinh y te dai 12 cm khoi tuy song nam benh nhan Tin tức y tế ngày 15/8: Bé trai 8 tuổi nhập viện vì đồ chơi phát nổ

Hà Nội: 2 ca tử vong vì bệnh dại và liên cầu lợn; Bé trai 8 tuổi nhập viện vì đồ chơi chạy bằng pin phát nổ; Vấp ...

tin tuc y te ngay 188 lay dinh y te dai 12 cm khoi tuy song nam benh nhan Tin tức y tế ngày 14/8: Bệnh nhân thứ 2 nhiễm cúm A/H1N1 ở Trà Vinh tử vong

Bệnh nhân thứ 2 nhiễm cúm A/H1N1 ở Trà vinh đã tử vong; Cụ ông 85 tuổi nhận phiếu yêu cầu siêu âm thai; Cứu người đàn ông bị ...

tin tuc y te ngay 188 lay dinh y te dai 12 cm khoi tuy song nam benh nhan Tin tức y tế ngày 13/8: Tự mua thuốc uống, cụ ông 75 tuổi sốc phản vệ

Cứu sống sản phụ bị sản giật, vỡ gan, suy gan suy thận; Bộ Y tế lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong khi tiêm ...

Sau hội chẩn, bác sĩ hai chuyên khoa chấn thương chỉnh hình cột sống và phẫu thuật lồng ngực tim mạch quyết định mổ nội soi để rút đinh thay vì mổ mở.Sau 20 phút mổ, chiếc đinh được gỡ ra khỏi nhu mô phổi và khỏi tủy sống an toàn. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi trong thời gian nữa.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.