Tin tức y tế ngày 13/8: Tự mua thuốc uống, cụ ông 75 tuổi sốc phản vệ

Cứu sống sản phụ bị sản giật, vỡ gan, suy gan suy thận; Bộ Y tế lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong khi tiêm thuốc dưỡng não ở Kỳ Anh; Xử phạt hai cơ sở bán thuốc “thần tiên” chữa bách bệnh; Tự mua thuốc uống, cụ ông 75 tuổi sốc phản vệ... là tin tức y tế mới nhất ngày 13/8.
Tin tức y tế ngày 12/8: Bộ Y tế vào cuộc vụ cả xã lo nhiễm HIV nghi dùng chung kim tiêm
Tin tức y tế ngày 11/8: Bé trai 4 kg chào đời từ trứng và tinh trùng đông lạnh

Cứu sống sản phụ bị sản giật, vỡ gan, suy gan suy thận

Thông tin trên Báo Phú Yên, ngày 29/7, Sản phụ Nguyễn Thị Diễm Hằng (SN 1994, ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, Phú Yên) trên đường được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên để sinh con đầu lòng thì lên cơn co giật.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị phù và co giật toàn thân, nhịp tim rất nhanh (120 lần/phút), huyết áp cao (180/110mmHg).

tin tuc y te ngay 138
Sản phụ vỡ gan do sản giật được điều trị, chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

Tại bệnh viện, sản phụ được chẩn đoán bị sản giật và chuyển dạ, thai 40 tuần. Các bác sĩ xử trí sản giật, 30 phút sau thì tiến hành mổ lấy thai.

Tuy nhiên, sau đó bệnh diễn tiến nặng hơn. Bệnh nhân có hiện tượng choáng chưa rõ nguyên nhân, nghi do mất máu. Lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên đã mời bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tổng quát (Bệnh viện Đa khoa Phú Yên) đến hội chẩn.

Ngày 30/7, các bác sỹ 2 bệnh viện tiếp tục hội chẩn và chẩn đoán, bệnh nhân bị rối loạn đông máu, suy gan, suy thận cấp. bệnh nhân sau đó được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa Phú Yên) để chạy thận nhân tạo cấp cứu 2 lần.

Sản phụ hiện tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống được, chức năng gan và thận đang phục hồi. Con trai của chị sức khỏe ổn định, đã được người thân đưa về nhà chăm sóc.

Bộ Y tế lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong khi tiêm thuốc dưỡng não ở Kỳ Anh

Ngày 13/8, thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã gửi công văn tới Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, yêu cầu xác minh thông tin một bệnh nhân tử vong khi tiêm thuốc tại Trạm Y tế xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, yêu cầu nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Kết quả xác minh, xử lý thông tin công khai tới các cơ quan truyền thông.

tin tuc y te ngay 138
Trạm y tế xã nơi xảy ra vụ việc.

Công văn cũng đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức thăm hỏi động viên gia đình người bệnh.

Trước đó, ngày 10/8, ông Hồ Lương Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, bà Trương Thị Hồng (67 tuổi), trú thôn Vĩnh Phú đã tử vong tại trạm y tế của xã, hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra.

Xử phạt hai cơ sở bán thuốc “thần tiên” chữa bách bệnh

Hai loại thuốc được người bán gọi là “thuốc thần tiên”, có khả năng chữa được bách bệnh, nhưng đều không rõ nguồn gốc, thành phần và được bán từ 350- 550.000 đồng/ túi.

Dân trí đưa tin, ngày 13/8, ông Mai Văn Mỹ, Chánh thanh tra Sở Y tế Đắk Nông, cho biết, Đoàn kiểm tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với quầy thuốc Thảo do ông Nguyễn Hữu Thảo làm chủ (thôn 3) và quầy thuốc số 07 do bà Nguyễn Thị Trang làm chủ (thôn Phong Hòa) cùng ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil.

tin tuc y te ngay 138

Tại 2 cơ sở này kinh doanh loại thuốc với tến gọi thuốc "thần tiên", chữa được bách bệnh, bán với giá từ 350.000 đến 550.000.Loại thuốc này không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm 80 triệu đồng đối với hai cơ sở trên về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; đồng thời buộc các cơ sở trên phải giao nộp và tiêu hủy toàn bộ số thuốc hiện có theo quy định.

Hai chủ quầy thuốc này cũng bị thu hồi giấy phép kinh doanh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời gian 3 tháng.

Hiện, mẫu thuốc “thần tiên” đã được gửi đến Viện Kiểm nghiệm Dược phẩm-Mỹ phẩm TP.Hồ Chí Minh để xác định thành phần dược chất, hệ quả của thuốc.

Cụ ông 75 tuổi sốc phản vệ sau khi tự mua thuốc uống

Bệnh nhân ở Phú Thọ bị ho nhiều ngày nên tự mua thuốc uống. Khoảng 2 giờ sau khi uống thuốc, ông bị nổi ban đỏ toàn thân, ngứa, rét run, khó thở. Gia đình đã đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Hùng vương cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ, cấp cứu theo phác đồ chống sốc. Sau hai mũi tiêm, bệnh nhân hết khó thở, tình trạng ban đỏ toàn thân giảm nhanh.

Bác sĩ Lương Minh Tuấn khuyến cáo trên VnExpress, bệnh nhân không tự ý mua thuốc tự điều trị, cần khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu uống thuốc, cơ thể xuất hiện những phản ứng bất thường như nổi ban đỏ, ngứa, khó thở, tức ngực... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

tin tuc y te ngay 138 Tin tức y tế ngày 10/8: Bé trai 6 tuổi nguy kịch vì hóc khi ăn bún mọc

Hóc khi ăn bún mọc, bé trai 6 tuổi nguy kịch; Sản phụ mang thai 37 tuần tuổi bị vỡ tử cung; Chữa... thoái hóa cột sống bằng ...

tin tuc y te ngay 138 Tin tức y tế ngày 9/8: Bé trai 19 tháng tuổi trúng đạn bi vì nghịch súng hơi

Tin tức y tế ngày 9/8: Bé trai 19 tháng tuổi trúng đạn bi vì nghịch súng hơi; Khởi tố vụ bệnh nhi tử vong ở HN ...

tin tuc y te ngay 138 Tin tức y tế ngày 8/8: Bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công sau 1 mũi tiêm

Tin tức y tế ngày 8/8: Cặp song sinh 11 tháng nguy kịch vì biến chứng của bệnh sởi; Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.