Tin tức y tế ngày 12/8: Bộ Y tế vào cuộc vụ cả xã lo nhiễm HIV nghi dùng chung kim tiêm

Quảng Trị: Thai nhi tử vong tại bệnh viện; Bộ Y tế vào cuộc vụ cả xã lo nhiễm HIV nghi dùng chung kim tiêm... là những tin tức y tế nóng nhất ngày 12/8.
Tin tức y tế ngày 11/8: Bé trai 4 kg chào đời từ trứng và tinh trùng đông lạnh
Tin tức y tế ngày 10/8: Bé trai 6 tuổi nguy kịch vì hóc khi ăn bún mọc

Cả xã lo nhiễm HIV vì dùng chung kim tiêm khi chữa bệnh?

Báo VTC News đưa tin, sự việc xảy ra tại khu Chiềng 3, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn (Phú Thọ).

Cách đây hơn 1 tháng, một bệnh nhân trú tại khu Chiềng 3 bất ngờ bị phát hiện nhiễm HIV. Bệnh nhân này trung tuổi, quanh năm ở nhà và chưa từng đi đâu xa. Biết mình bị nhiễm HIV, người này cho biết chưa từng đến cơ sở y tế nào để thăm khám mà chỉ tiêm và điều trị tại nhà bác sĩ Th.

tin tuc y te ngay 128 bo y te vao cuoc vu ca xa lo nhiem hiv nghi dung chung kim tiem
Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ xác định bà G dương tính với HIV.

Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đã phối hợp với Trạm y tế xã Kim Thượng đến từng gia đình lấy mẫu máu của tất cả những cá nhân để tiến hành làm xét nghiệm HIV. Kết quả xét nghiệm lần 1 chưa có nhưng gần đây, cán bộ y tế tiếp tục đến đây để lấy mẫu máu của một số cá nhân khác để xét nghiệm lần 2.

Nguồn tin trên báo Lao Động, mới đây, bà Hà Thị G. (59 tuổi) ở địa phương được Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ xác định dương tính với HIV.

Được biết, trước đây bà G. có thăm khám tại chỗ bác sĩ Th. Gần 2 tháng trước, thấy bệnh tình không thuyên giảm, có chiều hướng nặng thêm nên bà G. đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị. Kết quả xét nghiệm, bà G bị viêm phổi, nấm miệng và dương tính với HIV.

Ngoài bà G, tại địa bàn khu Chiềng 3 còn có 1 người cũng được xác định bị nhiễm HIV nữa là anh T.

Liên quan đến vụ việc,TS Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV AIDS- Bộ Y tế cho biết đã nắm được thông tin và đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẩn trương xác minh và có báo cáo cụ thể về sự việc nêu trên, yêu cầu phải xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Đồng thời, Cục Phòng chống HIV AIDS- Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác đến tận địa phương để phối hợp, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Quảng Trị: Thai nhi tử vong tại bệnh viện

Dân Trí đưa tin, ông Nguyễn Trí Long - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, sự việc vừa xảy ra sáng 11/8.

tin tuc y te ngay 128 bo y te vao cuoc vu ca xa lo nhiem hiv nghi dung chung kim tiem
Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, đêm khuya ngày 10/8, sản phụ H.T.N (ở phường 3, thị xã Quảng Trị) được đưa vào bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải để sinh. Gia đình có xin được sinh mổ nhưng các bác sĩ chưa đồng ý mổ. Đến khoảng 6h ngày 11/8, các bác sĩ đồng ý mổ sinh. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển mổ thì phát hiện thai nhi của sản phụ N. đã tử vong. Gia đình nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Ông Nguyễn Trí Long cho biết, bệnh viện đã xin lỗi, động viên và chia sẻ với gia đình sản phụ N.. Hiện bệnh án đã được niêm phong và đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Được biết, đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ N.

tin tuc y te ngay 128 bo y te vao cuoc vu ca xa lo nhiem hiv nghi dung chung kim tiem Tin tức y tế ngày 9/8: Bé trai 19 tháng tuổi trúng đạn bi vì nghịch súng hơi

Tin tức y tế ngày 9/8: Bé trai 19 tháng tuổi trúng đạn bi vì nghịch súng hơi; Khởi tố vụ bệnh nhi tử vong ở HN ...

tin tuc y te ngay 128 bo y te vao cuoc vu ca xa lo nhiem hiv nghi dung chung kim tiem Tin tức y tế ngày 8/8: Bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công sau 1 mũi tiêm

Tin tức y tế ngày 8/8: Cặp song sinh 11 tháng nguy kịch vì biến chứng của bệnh sởi; Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt ...

tin tuc y te ngay 128 bo y te vao cuoc vu ca xa lo nhiem hiv nghi dung chung kim tiem Tin tức y tế ngày 7/8: Thêm 2 công ty dược Trung Quốc sản xuất thuốc tim gây ung thư

Tin tức y tế ngày 7/8: Thêm 2 công ty dược Trung Quốc sản xuất thuốc tim gây ung thư; Bộ Y tế sẽ kết ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.