Nước mắt người mẹ khi hay  tin con gái 18 tháng tuổi bị lở loét chân tay do bị nhiễm HIV

Chị P.T.Đ (xã Kim Thượng) cho biết, chị rất đau lòng khi nhìn tờ giấy xét nghiệm ghi rõ con chị được chẩn đoán có HIV.

Liên quan đến sự việc nhiều người dân ở xã Kim Thượng bất ngờ bị nhiễm HIV không biết từ đâu, sáng 13/8, chia sẻ với chúng tôi, chị P.T.Đ, ở xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, con gái chị là H.N.Q. (SN 2017) thi thoảng bị ốm đau nên chị đưa con đến điều trị tại nhà y sĩ Th. (một người địa phương).

nuoc mat nguoi me khi hay tin con gai 18 thang tuoi bi lo loet chan tay do bi nhiem hiv
Chị Đ. rất thương con gái út bởi cháu còn quá nhỏ lại mắc căn bệnh thế kỷ (Ảnh: Công Phương).

Chị Đ. cho biết thêm, cháu Q. hay ốm và quấy khóc nên chị thường xuyên đưa đến y sĩ Th. để tiêm và điều trị. Sau khi được chữa trị tại đây, con chị đỡ hơn và không quấy khóc.

“Không riêng gì cháu Q., cả gia đình tôi cứ ai đau ốm là lại ra nhà y sĩ Th. khám với tiêm hết”, chị Đ. nói.

Chị Đ. chia sẻ, cách đây chưa lâu, có đoàn y tế của huyện Tân Sơn về lấy máu xét nghiệm. Cả gia đình chị Đ. gồm 4 người đều nằm trong danh sách lấy máu.

Kết quả trả về sau đó cho thấy, chị Đ., chồng chị và con trai đầu đều âm tính với HIV, riêng con gái út mới 18 tháng tuổi phải lấy máu để xét nghiệm lần hai.

nuoc mat nguoi me khi hay tin con gai 18 thang tuoi bi lo loet chan tay do bi nhiem hiv
Cháu Q. hiện đang bị một vài vết lở ở chân, chữa trị nhiều nhưng chưa khỏi (Ảnh: Công Phương).

Vài ngày sau, tôi được một cán bộ y tế tại huyện Tân Sơn gọi lên để trao kết quả. Tại đây, tôi sững sờ khi biết đứa con gái bé bỏng của mình dương tính với HIV.

Hiện tại, gia đình tôi đang rất bối rối không rõ vì sao đứa con gái mới 18 tháng tuổi của mình lại bị nhiễm HIV”, chị Đ. nghẹn ngào nói.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của con gái, chị Đ. thông tin, thời gian gần đây cơ thể cháu Q. có dấu hiệu lở loét, càng ngày càng nặng. Dù gia đình có sử dụng lá thuốc để tắm, cùng với bôi thuốc nhưng không khỏi.

Đưa sổ khám bệnh cho chúng tôi xem, chị Đ. rơi nước mắt khi nhìn người con gái bé nhỏ đang đùa nghịch ở sàn nhà.

“Tôi thương con còn nhỏ mà đã mắc bệnh, rồi tương lai cháu sẽ đi về đâu. Giờ đây tôi chỉ biết chăm sóc và cho cháu uống thuốc đều đặn để hi vọng một phép màu. Nhưng chắc khó lắm”, chị Đ. vừa nói vừa lau dòng nước mắt.

Vào ngày 15/8, chị Đ. sẽ lên huyện Tân Sơn lấy đợt thuốc đầu tiên về cho con uống với hy vọng con sẽ có phép màu đối với con.

Theo quan sát của chúng tôi, những vết lở loét trên đôi chân cháu Q. vẫn đang ngày càng lan rộng hơn. Trong khi đó, cháu Q. vẫn hồn nhiên vui cười và đang tập tẹ nói.

nuoc mat nguoi me khi hay tin con gai 18 thang tuoi bi lo loet chan tay do bi nhiem hiv
Anh Đ. bị sốc khi biết mình có HIV nhưng anh cũng không biết vì sao mình bị (Ảnh: Công Phương).

Cùng chia sẻ với chúng tôi, anh P.V.Đ., (45 tuổi, Kim Thượng), bác của cháu H.N.Q. cho biết, anh được khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ) chẩn đoán bị viêm phổi PCP/NTCH, HIV Positive.

“Từ khi nhận được thông tin mình bị nhiễm HIV, tôi rất sốc và gầy đi rất nhanh. Từ lúc tôi được 45kg sụt xuống giờ chỉ còn 39kg.

Tôi có đi làm phụ xây ở Hà Nội nhưng tôi không có quan hệ bên ngoài, đến giờ, tôi cũng không hiểu mình mắc bệnh này từ đâu”, anh Đ. nói.

Anh Đ. cho biết thêm, lo lắng trước việc anh và các thành viên trong gia đình mắc bệnh nên mọi người đã đi xét nghiệm và may mắn mọi thành viên trong gia đình không bị mắc bệnh, chỉ mình anh bị.

“Đến giờ, tôi cũng không biết làm thế nào bởi bị bệnh thì bị rồi mà bệnh này thì không thể chữa được. Giờ đành chấp nhận thôi”, anh Đ. tâm sự.

Trưa cùng ngày, bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc TTYT Dự phòng huyện Tân Sơn cho biết, công an huyện Tân Sơn đã làm việc với đơn vị để làm rõ về việc nhiều người bất ngờ phát hiện có HIV tại xã Kim Thượng.

Bà Hoa khẳng định, anh Th. là y sĩ không phải bác sĩ như thông tin đưa trên mạng. Ngoài ra, anh Th. đã viết bản tường trình và khẳng định không dùng chung bơm kim tiêm khiến nhiều người lây nhiễm HIV.

Ghi nhận của chúng tôi đến thời điểm hiện tại, ở xã Kim Thượng đã có 2 người tử vong có HIV và 5 người khác đang có HIV.

nuoc mat nguoi me khi hay tin con gai 18 thang tuoi bi lo loet chan tay do bi nhiem hiv Bất ngờ phát hiện có HIV ở Phú Thọ: Công an điều tra nghi vấn y sĩ dùng chung kim tiêm

Bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc TTYT Dự phòng huyện Tân Sơn cho biết, công an huyện Tân Sơn đã làm việc với đơn vị ...

nuoc mat nguoi me khi hay tin con gai 18 thang tuoi bi lo loet chan tay do bi nhiem hiv Bất ngờ phát hiện có HIV ở Phú Thọ: Có 2 trường hợp tử vong, 4 trường hợp bị nhiễm

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm hiện tại, ở xã Kim Thượng đã có 2 trường hợp mắc HIV tử vong và ...

nuoc mat nguoi me khi hay tin con gai 18 thang tuoi bi lo loet chan tay do bi nhiem hiv Điều cần làm ngay để kéo dài sự sống khi dương tính với HIV

HIV từng được cho là bản án bán tử hình đối với bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu được điều trị đúng cách, một người dương ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.