Tin tức y tế ngày 1/9: Nhiều em bé ở miền Nam nhập viện do bệnh sởi

Nhiều em bé ở miền Nam nhập viện do bệnh sởi; Bé trai Quảng Ninh sinh ra không có hậu môn; Diễn viên Mai Phương đau đớn do tác dụng phụ của thuốc chữa ung thư; Các bệnh viện túc trực cấp cứu dịp 2/9 là tin tức y tế nóng nhất ngày đầu tháng 9. 
7 loại vitamin tự nhiên làm giảm các triệu chứng trầm cảm
Dấu hiệu nhận biết 9 loại trầm cảm phổ biến nhất hiện nay

Nhiều em bé ở miền Nam nhập viện do bệnh sởi

Theo nguồn tin từ báo VnExpress cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận 15 trẻ dương tính với virus sởi. Hầu hết các bé chưa được tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh.

tin tuc y te ngay 19 nhieu em be o mien nam nhap vien do benh soi
Trẻ điều trị sởi tại BV Nhi đồng 2 (Ảnh: VnExpress)

Trong số 25 bệnh nhi nhập viện nghi mắc bệnh sởi từ ngày 6/8 đến ngày 30/8, có một bé sống ở TP. Hồ Chí Minh, còn lại rải rác ở các tỉnh miền Nam. Các bác sĩ đã đưa ra thông tin nhằm kiểm soát, xử lý ổ dịch. Đồng thời, lưu ý phụ huynh đưa con đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu phát ban, hạn chế tiếp xúc với trẻ khác để để phòng lây nhiễm ra cộng đồng.

Bé trai Quảng Ninh sinh ra không có hậu môn

Thông tin từ VnExpress, các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh vừa phẫu thuật tạo hình hậu môn thành công cho bé trai một ngày tuổi được sinh thường, đủ tháng. Sau mổ sức khỏe của bé ổn định, đang được theo dõi tại Khoa sơ sinh.

Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên khuyến cáo, để phòng dị tật bẩm sinh, các cặp vợ chồng cần chuẩn bị sức khỏe tốt khi quyết định sinh con. Người mẹ cần tiêm các loại vắcxin phòng bệnh trước khi có thai như rubella, cúm.

Trong thời gian mang thai, người mẹ không nên tiếp xúc với hóa chất độc hại, không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ăn đủ chất dinh dưỡng, giữ tinh thần thoải mái. Nếu trong gia đình có người bị dị tật, khi mang thai cần đi thăm khám thường xuyên để kịp thời được tư vấn hướng dẫn biện pháp chăm sóc thai sản và sau sinh.

Mai Phương đau đớn do tác dụng phụ của thuốc chữa ung thư

Ốc Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân do bị tác dụng phụ của thuốc nên Mai Phương bị ngứa, rối loạn tiêu hóa, đau bụng dữ dội. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn rất kiên cường, không gục ngã.

Từ Vietnamnet, Ốc Thanh Vân chia sẻ thêm thời gian tới Mai Phương sẽ nổi những nốt mụn từ li ti đến dày đặc trên cơ thể.

Nữ MC cũng cho hay, có thể trong thời gian tới, Mai Phương phải thay đổi loại thuốc, để tìm được thuốc phù hợp tốt hơn.

Mai Phương vẫn được xạ liên tục trong những ngày qua và còn 2 tia xạ nữa là tạm thời ngưng đợt xạ này. Nhờ xạ, những điểm di căn trong xương có dấu hiệu dừng lại và không bị đau nhức nữa.

Các bệnh viện túc trực cấp cứu dịp 2/9

VnExpress cho biết, kỳ nghỉ lễ, các bệnh viện bố trí nhân sự, lịch trực 24 giờ, đảm bảo cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện thường trực cấp cứu, chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu, đặc biệt là công tác cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông.

Bệnh viện Bạch Mai đã chủ động bố trí giường tạm thời tiếp nhận người bệnh cấp cứu trong dịp lễ. Viện cũng lên phương án phối hợp cấp cứu giữa các chuyên khoa Cấp cứu, Trung tâm Chống độc, Truyền nhiễm, Nhi, Hồi sức tích cực, Phẫu thuật thần kinh, Chấn thương chỉnh hình và cột sống...

tin tuc y te ngay 19 nhieu em be o mien nam nhap vien do benh soi
Bệnh nhân đông vào dịp lễ 2/9 (Ảnh: VnExpress)

Các bệnh viện khác như Nội tiết Trung ương, Tim Hà Nội, Nhi trung ương... vẫn điều trị nội trú cho bệnh nhân như ngày thường.

tin tuc y te ngay 19 nhieu em be o mien nam nhap vien do benh soi Mẹo hay 'xóa bay' cháy nắng khi đi du lịch ngày 2/9

Sau những ngày tháng vui chơi du lịch, nhất là dịp ngày 2/9 sắp tới, làn da của chị em phụ nữ rất dễ bị ...

tin tuc y te ngay 19 nhieu em be o mien nam nhap vien do benh soi Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường mùa Vu Lan

Chế độ ăn cho người tiểu đường luôn được cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là thực đơn chay gợi ý cho người bị bệnh ...

tin tuc y te ngay 19 nhieu em be o mien nam nhap vien do benh soi Gợi ý thực đơn chay cho dân văn phòng đủ năng lượng, không tăng cân

Nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn chế độ ăn chay song chưa biết cách để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Kỹ sư ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.