Tin tức y tế ngày 8/8: Bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công sau 1 mũi tiêm

Tin tức y tế ngày 8/8: Cặp song sinh 11 tháng nguy kịch vì biến chứng của bệnh sởi; Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công sau 1 mũi tiêm; Bé trai 2 tuổi bị ấu trùng giun đục thủng hàng chục lỗ ở ruột.
Tin tức y tế ngày 7/8: Thêm 2 công ty dược Trung Quốc sản xuất thuốc tim gây ung thư
Tin tức y tế ngày 6/8: Dịch Ebola lại bùng phát ở Congo

Cặp song sinh 11 tháng nguy kịch vì biến chứng của bệnh sởi

Vietnamnet đưa tin, PGS.TS Bùi Vũ Huy, Trưởng khoa Nhi, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, 2 bé song sinh (Thanh Xuân, Hà Nội) mới được 11 tháng, suy dinh dưỡng nặng với cân nặng chỉ hơn 6kg và đều là trẻ sinh non khi mới 30 tuần tuổi. 2 trẻ lần lượt vào viện cách nhau 3 ngày với biểu hiện ban đầu là sốt cao liên tục 39 độ kèm ho, chảy nước mũi, nước mắt.

Đến ngày thứ 4, tình trạng bệnh nặng nên gia đình đưa con trai vào BV khám. 2 bé được chẩn đoán biến chứng viêm phổi nặng. Dù đã được hạ sốt, chống co giật, dùng kháng sinh mạnh nhưng sau 8 ngày, tình trạng vẫn không cải thiện, bệnh nhi vẫn suy hô hấp.

Theo PGS.TS Bùi Vũ Huy, các bác sĩ đang dồn sức cứu 2 bé nhưng chưa nói trước được kết quả. Do sức đề kháng của 2 trẻ còn quá yếu nên bác sĩ không cho thở máy để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện.

Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công sau 1 mũi tiêm

Nguồn tin trên Vietnamnet, nạn nhân là anh James Newsome, 40 tuổi ở Michigan, Mỹ. Anh tới bệnh viện Henry Ford ở Detroit vì bị đau lưng dữ dội và được tiêm một mũi steroid để giảm đau.

Hai ngày sau, anh lại phải đến phòng cấp cứu trong tình trạng bị đau hông nghiêm trọng. Tại đây, các bác sĩ cho biết anh bị viêm khớp hông và được cho về nhà dùng thuốc giảm đau.

tin tuc y te ngay 88 bi vi khuan an thit nguoi tan cong sau 1 mui tiem
Tay của bệnh nhân bị hoại tử tím đen

Cơn đau không giảm, anh được chuyển vào khoa chăm sóc tích cực. Anh được chẩn đoán bị nhiễm vi trùng Streptococcu nhóm A, loại vi khuẩn tương tự với vi khuẩn liên cầu khuẩn.

Theo các bác sĩ, vị trí mũi tiêm steroid đã không được khử trùng đúng cách và có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng này.

Newsome bị sốc nhiễm trùng và các cơ quan của anh bắt đầu bị phá hủy. Anh được phẫu thuật cấp cứu và phải lọc máu liên tục. Nhiễm trùng tiếp tục phát triển và gây hoại tử các bộ phận trên cơ thể.

Nhiễm trùng đã lan rộng tới cả 4 chi và chỉ 3 tuần sau mũi tiêm, Newsome phải đối mặt với nguy cơ cắt bỏ hoàn toàn hoặc một phần cả 4 chi.

Newsome khi đó đã bị trầm cảm nghiêm trọng nhưng cô con gái Anna 4 tuổi chính là động lực để anh tiếp tục sống. Sau 5 tháng ở trong bệnh viện, Newsome được trở về nhà.

Hiện anh đang được điều trị bằng liệu pháp nghề nghiệp để học cách ăn và đi lại bằng cách sử dụng chân tay giả mới của mình.

Bé trai 2 tuổi bị ấu trùng giun đục thủng hàng chục lỗ ở ruột

Bệnh nhân là bé trai 2 tuổi ở Nghệ An. Bé khởi phát bệnh từ 6 tháng trước, gần đây sốt liên tục kéo dài và được đưa đi chữa trị ở nhiều nơi. Về sau, bác sĩ nghi ngờ bé bị giun sán, được chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

VnExpress đưa tin, Tiến sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé bị viêm phúc mạc, nhiễm trùng, nhiễm độc, một ổ áp xe ở thành ruột đã gây thủng đoạn cuối hồi tràng. Nguyên nhân do bé bị nhiễm ấu trùng giun tròn từ chó mèo.

tin tuc y te ngay 88 bi vi khuan an thit nguoi tan cong sau 1 mui tiem
Bệnh nhi phải cắt 30 cm ruột vì ấu trùng giun đục.

Bác sĩ phải cắt bỏ 30 cm ruột bị thủng khoảng 50 lỗ đường kính 0,5-1 cm, làm hậu môn nhân tạo, lau rửa ổ bụng cho bé.

Y văn thế giới cũng chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân tương tự bị thủng ruột cấp cứu vì ấu trùng giun tròn.

Bác sĩ khuyến cáo, ký sinh trùng ở chó mèo rất dễ lây nhiễm cho người. Nếu vật nuôi không được chăm sóc tốt, ấu trùng lạc vật chủ có thể nhiễm vào người gây bệnh.

tin tuc y te ngay 88 bi vi khuan an thit nguoi tan cong sau 1 mui tiem Tin tức y tế ngày 5/8: Lưỡi máy cắt cỏ chém gần lìa tay nam thanh niên

Tin tức y tế ngày 5/8: Phạt cơ sở sản xuất bắp chuối bào ngâm hóa chất 34 triệu đồng; Nam thanh niên bị lưỡi máy cắt cỏ ...

tin tuc y te ngay 88 bi vi khuan an thit nguoi tan cong sau 1 mui tiem Tin tức y tế ngày 4/8: Bé gái An Giang mang 2 siêu vi khuẩn kháng mọi kháng sinh

Tin tức y tế ngày 4/8: Bé 10 tháng tuổi mang 2 loại siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh; Chàng trai 17 tuổi suýt chết ...

tin tuc y te ngay 88 bi vi khuan an thit nguoi tan cong sau 1 mui tiem Tin tức y tế ngày 3/8: Thêm vụ tử vong vì ăn hàu sống

Tin tức y tế ngày 3/8: Số ca tử vong do nắng nóng tăng lên mức kỷ lục tại Hàn Quốc, Canada thu hồi kem ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.