Tin tức y tế ngày 3/8: Thêm vụ tử vong vì ăn hàu sống

Tin tức y tế ngày 3/8: Số ca tử vong do nắng nóng tăng lên mức kỷ lục tại Hàn Quốc, Canada thu hồi kem dưỡng da gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, cụ ông 71 tuổi tử vong sau khi ăn hàu sống 2 ngày...
Tin tức y tế ngày 31/7: Bật báo động đỏ cứu bà bầu vỡ thai ngoài tử cung
Tin tức y tế ngày 30/7: Bé trai 6 ngày tuổi tử vong vì người thân cắt rốn bằng kéo

Hàn Quốc: Số ca tử vong do nắng nóng tăng lên mức kỷ lục

TTXVN đưa tin, tính đến ngày 31/7/2018, số người mắc bệnh do nắng nóng trong mùa Hè tại Hàn Quốc tính đến ngày 31/7 đã lên tới 2.355 người, trong đó có 29 ca tử vong. Đây là mức cao kỷ lục kể từ sau khi Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) bắt đầu thống kê số liệu liên quan từ năm 2011.

tin tuc y te ngay 38 them vu tu vong vi an hau song
Ảnh Báo Tin tức

Trong số các bệnh nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế do các bệnh về nắng nóng, có 549 người phải nhập viện, 150 người phải điều trị tại phòng dành cho bệnh nhân nặng.

Theo số liệu, bệnh nhân trên 65 tuổi lên tới 720 người, bệnh nhân ở độ tuổi 30 - 40 hơn 600 người. Trong đó, phần lớn các bệnh nhân bị kiệt sức hoặc say nắng vào ban ngày. Tuy nhiên, 14% số ca bị mắc các bệnh do nắng nóng vào khoảng thời gian từ 19h tới 6h hôm sau do hiện tượng đêm nhiệt đới (hiện tượng nhiệt độ ban đêm trên mức 25 độ C).

CDC dự đoán số trường hợp mắc bệnh do nắng nóng sẽ còn tăng mạnh do người dân sẽ tăng hoạt động ngoài trời vào kỳ nghỉ Hè.

Ngày 1/8, Bộ Hành chính và an toàn đã gửi tin nhắn cảnh báo, yêu cầu người dân chú ý giữ sức khỏe trước tình hình nắng nóng kỷ lục. Cơ quan này đang tăng cường các hoạt động tình nguyện nhằm giảm thiệt hại về nắng nóng, đặc biệt là với các tầng lớp yếu thế trong xã hội.

Số gia súc, gia cầm chết vì nắng nóng cũng đang ngày một tăng. Tính đến ngày 1/8, đã có tổng cộng 3.232.000 con gia súc, gia cầm chết vì nắng nóng. Ước tính thiệt hại vào khoảng 17,35 tỷ won (tương đương 15,4 triệu USD).

Thu hồi kem dưỡng da của Canada

Nguồn tin trên VietQ, giới Y tế Canada mới đây đã tổ chức thu hồi kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream tại một công ty có trụ sở tại Montreal do chứa chất lượng không đảm bảo ảnh hưởng về sức khỏe cho người sử dụng.

Theo thông tin từ Health Canada, 8 sản phẩm trên có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Cũng theo giới chức Y tế Canada, các sản phẩm được phân phối cho các nhà bán lẻ ở Quebec bởi Ayotai Canada, chuyên về các sản phẩm dành cho người da màu.

Cụ ông 71 tuổi tử vong sau khi ăn hàu sống 2 ngày

VTC News đưa tin, một người đàn ông đã tử vong sau 2 ngày ăn phải con hàu sống bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus tại một nhà hàng ở Sarasota, Florida, Mỹ.

Do đặc tính nguy hiểm, thường gây loét trên cơ thể nên vi khuẩn Vibrio được gọi là vi khuẩn ăn thịt.

tin tuc y te ngay 38 them vu tu vong vi an hau song
Hình minh họa

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ, vi khuẩn Vibrio thường gây ra các triệu chứng tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Và những người có vấn đề về y tế như bệnh gan, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, bệnh dạ dày... thường có nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng hơn, thậm chí mất mạng nếu nhiễm vi khuẩn Vibrio.

Theo số liệu thống kê, có khoảng 80.000 người bị nhiễm vi khuẩn này mỗi năm và khoảng 100 người trong số họ chết.

tin tuc y te ngay 38 them vu tu vong vi an hau song Bộ Y tế: ‘Có 1 vắc-xin phòng bệnh dại lưu hành tại Việt Nam nhưng không phải vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc’

Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi các Sở Y tế và đơn vị trực thuộc về việc vắc-xin Speeda được nhập khẩu ...

tin tuc y te ngay 38 them vu tu vong vi an hau song Tin tức y tế ngày 2/8: Sặc rau câu, bé 11 tháng tuổi tử vong

Tin tức y tế ngày 2/8: Dịch cúm gia cầm A/H5N6 cực độc tái phát ở Hải Phòng; Thu hồi thuốc tim chứa chất độc trên ...

tin tuc y te ngay 38 them vu tu vong vi an hau song Tin tức y tế ngày 1/8: Nhiều bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở TP HCM

Tin tức y tế nóng nhất ngày 1/8: TP HCM tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, Người đàn ông bị lưỡi cưa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.