Tin tức y tế ngày 26/8: Mẹ diễn viên Mai Phương cập nhật tình hình điều trị bệnh của con gái

Mẹ diễn viên Mai Phương cập nhật tình hình điều trị ung thư phổi của con gái; Bị cá mập cắn, người đàn ông nhiễm khuẩn ăn thịt người; Việt Nam: Hơn một triệu đôi vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn là những tin tức y tế mới nhất ngày 26/8.
Tin tức y tế ngày 25/8: Thu hồi một loạt mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn
Tin tức y tế ngày 24/8: Sức khỏe của diễn viên Mai Phương có nhiều khởi sắc

Mẹ diễn viên Mai Phương cập nhật tình hình điều trị ung thư phổi của con gái

Liên quan đến tình hình sức khỏe của diễn viên Mai Phương, mẹ cô thông tin, sức khỏe Mai Phương có chuyển biến tích cực.

"Mai Phương hợp thuốc nên đã cân bằng, tình trạng sức khỏe cũng khá lên. Tuy nhiên phác đồ điều trị trong vòng 2 tuần, hiện chỉ mới hết một tuần, vì vậy phải đến tuần sau chúng tôi mới biết hướng điều trị tiếp theo như thế nào", bà giải thích.

Theo bà, sức khỏe của nữ diễn viên Mai Phương chuyển biến tích cực là nhờ sự động viên từ gia đình, bạn bè, các anh chị em đồng nghiệp.

Trước đó, một số thông tin trên mạng nói rằng Mai Phương ngừng xạ trị, Ốc Thanh Vân - người bạn thân ở bên cạnh Mai Phương phủ nhận và cho biết, hiện tại, nữ diễn viên 8X đang đáp ứng thuốc tốt và tiếp tục điều trị bình thường.

Bị cá mập cắn, người đàn ông nhiễm khuẩn ăn thịt người

VnExpress đưa tin, Blaine Shelton (Mỹ) bị một con cá mập dài khoảng hai mét cắn. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định anh nhiễm vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là viêm mô hoại tử. Đây là loại bệnh nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm, Shelton không thể đi lại được.

Viêm mô hoại tử là bệnh nhiễm trùng hiếm gặp và nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến các mô dưới da bao quanh cơ, dây thần kinh, mạch máu và mỡ. Vi khuẩn này thường xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở, có thể gây hoại tử chân tay hoặc thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, người bệnh cần phải được chẩn đoán chính xác, chữa trị bằng kháng sinh kịp thời và phẫu thuật để loại bỏ phần mô bị nhiễm trùng ngay.

Viêm mô hoại tử trên thực tế rất hiếm, chủ yếu xuất hiện ở bệnh nhân ung thư, tiểu đường hoặc gặp vấn đề về thận do hệ miễn dịch bị suy giảm đáng kể. Những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh, biết cách chăm sóc và vệ sinh vết thương thường xuyên rất ít khi rơi vào tình trạng này.

Việt Nam: Hơn một triệu đôi vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn

VnExpress đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự báo vô sinh hiếm muộn là căn bệnh nguy hiểm thứ ba, đứng sau ung thư và bệnh tim mạch ở thế kỷ 21. Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương có tỷ lệ sinh thấp và tỷ lệ vô sinh cao nhất thế giới.

Ngày 25/8, tại hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản ở TP HCM, bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh TP HCM cho biết Việt Nam hiện có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản đối mặt với vấn đề hiếm muộn. Ước tính cả nước có trên một triệu cặp vợ chồng hiếm muộn cần khám và điều trị.

Bác sĩ Tường thông tin thêm, các kỹ thuật chữa vô sinh của Việt Nam hầu như bắt kịp với thế giới, khó khăn lớn nhất là vấn đề chi phí. Một bệnh nhân điều trị vô sinh hiếm muộn trung bình tốn khoảng 70-80 triệu đồng. Dù chi phí thụ tinh ống nghiệm ở Việt Nam thấp hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực nhưng vẫn cao so với thu nhập của người dân.

tin tuc y te ngay 268 me dien vien mai phuong cap nhat tinh hinh dieu tri benh cua con gai Tin tức y tế ngày 23/8: Đề xuất phạt tù cha mẹ không tiêm vắc xin cho con

Đề xuất phạt tù cha mẹ không cho con tiêm vắc xin ở Thổ Nhĩ Kỳ; TP HCM: Ớt muối ngâm trong bể nhiều xác côn trùng; Người ...

tin tuc y te ngay 268 me dien vien mai phuong cap nhat tinh hinh dieu tri benh cua con gai Tin tức y tế ngày 22/8: Diễn viên Mai Phương bắt đầu quá trình xạ trị

Diễn viên Mai Phương đã bắt đầu xạ trị; BV Nhi Trung ương 1 ngày tiếp nhận 3 trẻ nhập viện vì ong đốt; Đồng Nai: Bé ...

tin tuc y te ngay 268 me dien vien mai phuong cap nhat tinh hinh dieu tri benh cua con gai Tin tức y tế ngày 21/8: Bộ y tế yêu cầu xác minh thông tin thuốc ho làm từ dầu ăn, phẩm màu

Bộ Y tế vào cuộc xác minh vụ 'thuốc ho bẩn'; Méo cằm, lệch má, hoại tử mũi vì tiêm filler; Lấy cục thịt heo mắc kẹt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.