Tình người trong mùa dịch Covid-19

Nhờ công nghệ chuông thông minh với ứng dụng trên điện thoại, máy phát gạo tự động được lắp đặt nhanh chóng nhằm giúp người nghèo vượt qua mùa khó. Nghĩa cử cao đẹp này còn được nhân rộng khi có nhà mạng tặng cả SIM miễn phí 60GB data, phút gọi để hỗ trợ bà con vùng hạn mặn tiếp cận thông tin Codid-19 để phòng tránh tốt hơn cho gia đình và xã hội.

Muôn nẻo hỗ trợ người khó khăn thời dịch Covid-19

Ý tưởng máy phát gạo tự động cho người nghèo được ông Tuấn Anh - Đại diện thương hiệu PHGLock phát động với những cảm tình dành cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng nặng trong mùa dịch Covid-19.

Theo ông Tuấn Anh, mục tiêu của lần phát động này là hướng đến những người nghèo tại TP HCM khi đang từng ngày kiếm cơm qua bữa trong bối cảnh cuộc sống bị ảnh hưởng trăm bề. Đối tượng có thể là người bán vé số, cơ nhỡ, hộ nghèo...

Tình người trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Máy phát gạo tự động đưa vào triển khai khá phù hợp qui chuẩn cách nhau 2m và không tụ tập quá 10 người. (Ảnh: Người Lao Động).

Để đúng đối tượng và phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn, chiếc máy được lập trình khá bài bản. Cụ thể, mỗi người đứng cách nhau 2m, tự lấy túi và thao tác nhận gạo. Cấu tạo máy cũng khá đơn giản, bao gồm 1 nút bấm kết nối chuông thông minh và 1 thùng chứa gạo được điều khiển qua phần mềm. 

Sau khi nhấn vào chuông thông minh, người dân nhận chỉ cần lấy túi để đưa vào ống, khi đó gạo sẽ được đưa vào với qui cách mỗi người 5kg - 10kg tùy theo.

"Nhờ điều khiển thông minh qua phần mềm, nên máy có thể quản lý được người nhận có đúng đối tượng nghèo hay không, thậm chí cả những người đến lấy nhiều lần hay không cũng được hạn chế", ông Tuấn Anh chia sẻ.

Lan tỏa đến cả các tỉnh vùng hạn mặn

Đặt mục tiêu huy động 100 tấn gạo vì người nghèo, mô hình máy phát gạo còn được ông Tuấn Anh đặt mục tiêu hướng đến cộng đồng nhiều hơn tại nhiều tỉnh thành khác.

Theo đó, không chỉ được lắp đặt tại TP HCM, mà máy phát gạo miễn phí dự kiến sẽ triển khai tại Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre... để cùng người dân khó khăn vượt qua mùa dịch Covid-19, từng bước ổn định cuộc sống trong mùa hạn mặn năm nay.

Tình người trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Ông Đặng Quốc Trung (thứ 5 từ trái sang) - Giám đốc MobiFone Tiền Giang cùng đại diện Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 8 - Bộ Công an, Tỉnh đoàn trao quà cho người dân vùng hạn mặn. (Ảnh: H.M.Đ).

Không chỉ ông Tuấn Anh khi đưa mô hình máy phát gạo tự động đến những vùng hạn mặn, mà với những đơn vị khác, những hành động nhỏ nhưng thiết thực cũng đã được từng bước nhân rộng tại các tỉnh miền Tây.

Thông tin từ Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 8 - Bộ Công An cho biết, liên tiếp những ngày tháng 3 và tháng 4, các hoạt động tương trợ đã được diễn ra vì người dân vùng hạn mặn giữa mùa dịch Codid-19.

Ngoài tiếp tế nước ngọt, các đơn vị còn phối hợp cùng nhà mạng tặng thùng chứa nước cho người dân, tặng khẩu trang, gel kháng khuẩn để vừa an tâm ổn định cuộc sống, từng ngày vượt qua mùa hạn mặn năm nay, vừa tuyên truyền phòng tránh Codid-19.

Không chỉ thùng chứa nước ngọt, các đơn vị còn tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó thông qua các mạnh thường quân đồng hành, phần nào giúp các em yên tâm hơn trước khi quay trở lại trường.

Tình người trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Bà Phạm Thị Phương Thảo - Bí thư Đoàn thanh niên Đài Truyền hình Vĩnh Long tặng học bổng cho học sinh nghèo đến đại diện xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm. (Ảnh: H.M.Đ).

Theo đại diện MobiFone, năm nay đơn vị này dành tặng gần 1 tỉ đồng cho người dân 7 tỉnh bị hạn mặn của miền Tây khi không chỉ tặng 1.400 thùng chứa nước, mà còn cả SIM 4G với ưu đãi 60GB data lên mạng để nắm thông tin Codid-19 nhanh tại nhà, cũng như miễn phí gọi để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn lần này.

Theo ông Tuấn Anh, khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn tiến phức tạp, nỗ lực của các thương hiệu công nghệ là vô cùng lớn trong việc đưa thông điệp đến nhiều tỉnh thành hơn để nhân rộng hành động đẹp vì người nghèo. Điều này không chỉ giúp người nghèo từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn này, mà còn cùng nhau mong mùa dịch qua mau để ổn định cuộc sống.

Tình người trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 8.

Từ trái sang, ông Võ Bé Năm (Bí thư đoàn thanh niên Công an Vĩnh Long), ông Huỳnh Minh Đức (Phó bí thư đoàn thanh niên Công an Đồng Nai) cùng bà Nguyễn Thị Đoàn (Giám đốc MobiFone Vĩnh Long) trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong chương trình Nước cho vùng hạn mặn tại Vĩnh Long. (Ảnh: H.Đ)

Nhà mạng đồng loạt tăng ưu đãi người dùng trong mùa dịch Covid-19

Theo VNPT, đơn vị này đã nâng tốc độ Internet lên tối thiểu 50Mbps mà không tăng giá cho tất cả khách hàng sử dụng gói Internet hoặc gói tích hợp Internet – Truyền hình có tốc độ dưới 50Mbps.

Đồng thời, thay lời khích lệ đến đội ngũ phòng chống dịch, VNPT sẽ tặng miễn phí gói cước di động với hàng ngàn phút gọi và 60GB mỗi tháng. Chương trình được áp dụng đến khi Việt Nam công bố hết dịch.

Trong khi đó, từ ngày 6/4/2010, MobiFone sẽ thực hiện điều chỉnh dung lượng data các gói cước Mobile Internet lên gấp 1,5 lần, với giá không thay đổi. Tổng cộng có hơn 50 gói cước sẽ được điều chỉnh tăng trong giai đoạn này.

Với tinh thần "MobiFone cùng bạn vượt qua đại dịch", hơn 37 tỉ đồng đã được nhà mạng này thực hiện và trao ủng hộ Ủy ban TWMTTQ Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ nay đến 20/4/2020, MobiFone dành ưu đãi 30% các gói cước chuyển vùng quốc tế tới các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Pháp…

Với nhà mạng Viettel Telecom, đơn vị này cũng đã hoàn thành việc tăng tới 2 lần băng thông cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, giá không đổi để nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc online tại nhà, theo tinh thần toàn ngành Thông tin và Truyền thông quyết tâm đồng hành chung tay chống dịch Covid-19.

Tag:
chọn