Tình yêu của tôi đã từng không chiến thắng được định kiến

Tình cảm này của tôi đã chẳng vượt qua nổi cách suy nghĩ "khuôn mẫu” của nhiều người về giới tính rằng tình yêu chỉ có nam và nữ.

Tình yêu tuổi học trò cũng ngây ngơ thật. Cái thời mà người ta có thể tặng nhau vài cây kẹo và tỏ tình một cách vụng về… Tôi cũng có một thời như vậy, chỉ khác là chúng tôi để lạc mất nhau quá sớm. Tuy vậy, đó cũng là một trong những mối tình tôi nhớ rất nhiều, khiến tôi hiểu rằng, yêu nhau không có nghĩa sẽ phải ở bên nhau.

Năm đó, tôi 16 tuổi, cái tuổi chập chững mới lớn, còn tràn đầy năng lượng tuổi trẻ, là thời điểm ao ước có một người yêu hơn bao giờ hết.

Một ngày đầu năm học, tôi bước đi uể oải xuống nhà xe của trường chờ bạn mình. Vừa đi, tôi vừa mong mau mau về nhà và ngủ trưa. Rồi cơn thèm ngủ khiến tôi bừng tỉnh khi nhìn thấy một cô gái rất xinh với mái tóc dài đen óng, dáng nhẹ nhàng đang đứng ở nơi tôi hay đợi bạn. Giây phút đó, tôi cảm giác tim mình là lạ thật khó tả.

tinh yeu cua toi da tung khong chien thang duoc dinh kien
Ảnh: Bằng Giang

Lúc đó tôi nghĩ thích cũng để đấy thôi, nhưng có vẻ như cái duyên nó sâu hơn thế. Vài ngày sau, chỉ sau bình luận bâng quơ khen 1 bạn khóa dưới, học cùng trường hát hay, và chat vài câu làm quen thì tôi phát hiện người tôi thích chính là em ấy.

Rồi cứ từ Facebook, chúng tôi hẹn gặp nhau ngoài trường. Buổi đầu gặp mặt với nhiều ấn tượng, rồi tiếp những lần hẹn hò sau đó. Cứ như thế, chúng tôi trò chuyện nhiều ngày và chẳng rõ từ bao giờ không thể rời nhau.

Cái gì đến cũng đến, tôi vốn chẳng dám tỏ tình vì mình là một người nam trong cơ thể nữ, bản thân tự ti lắm! Em thì mạnh dạn hơn, em nhắn cho tôi là không có tôi em cảm thấy thiếu thiếu. Em thích tôi rồi! Và chúng tôi yêu nhau từ đó.

Những ngày sau, câu chuyện về việc tôi thích một đứa nào đấy được nhiều người bàn tán. Vài người học cùng ở chung ký túc ngó qua cợt nhả, chế giễu mỗi khi tôi tới phòng em chơi. Lúc ấy, tôi khó chịu lắm nhưng lại nghĩ họ cười cũng đúng, vì em vừa xinh, vừa hát hay, còn bản thân lại chẳng có cái gì, đã vậy còn… Mà thôi, quên đi, tôi đang tận hưởng tình yêu của mình theo cách kệ đời.

Thời gian yêu em, vừa vui vừa buồn. Vui vì em quan tâm tôi lắm, còn buồn vì tôi không phải một người con trai đúng chuẩn của con trai xã hội. Tôi không dám hôn em, ôm em cũng không, cầm tay thì thi thoảng, vì chính tôi cũng ngại ngần với cơ thể của mình. Em là người ít nói, thâm trầm, tôi không thể nắm bắt được, cũng không hiểu mong muốn của em. Chúng tôi yêu nhau chỉ đơn thuần về mặt cảm xúc, nhẹ nhàng, và buồn.

Một ngày, em nói với tôi là tôi hãy ít qua lớp em thôi vì thấy ngại. Tôi rất buồn, lần đầu tiên tôi khóc vì sự bất lực. Mọi người đều biết chuyện của chúng tôi, và họ đồn đại nhiều. Tôi làm gì được đây? Tôi hỏi em rằng em nghĩ kĩ chưa? Là em sợ mọi người hay do em chưa đủ yêu nhiều? Cuối cùng, chúng tôi quyết định thử 5 ngày không liên lạc với nhau. 5 ngày ấy, tôi đứng ở lớp mình và nhìn qua chỗ em, em có nhìn thấy tôi không? Tôi chẳng thể biết được vì khi đó em không dùng điện thoại để nhắn tin với tôi.

Sau đó, chúng tôi kết nối lại. Em làm tôi thấy hạnh phúc khi nói rằng luôn yêu và chưa bao giờ quên tôi.

Tháng 9 năm ấy, tôi vừa đi vừa khóc lần nữa vì em. Bởi em nói với tôi rằng mình chia tay nhau đi, em sợ những lời nói và anh mắt từ nhiều người. Em sợ, tôi cũng sợ lắm. Nực cười thật, dư luận là ai mà lần đầu tiên khiến người tôi yêu rời xa tôi một cách cay đắng như thế. Tôi chẳng thể nói gì hơn ngoài việc đồng ý. Bản thân đã quá mệt mỏi rồi!

Tôi cứ đi giữa dòng người đông nghịt. Ngày lễ mà, người ta đi chơi vui vẻ, còn tôi vừa đạp xe, vừa khóc. Tôi chẳng thể hiểu tại sao tôi lại phải đau khổ như vậy. Mối tình đầu tiên kết thúc chỉ vì những kẻ chẳng bao giờ liên quan trực tiếp đến cuộc đời chúng tôi ư?

Nhìn những người xung quanh tôi tự hỏi: dòng người đang đi kia họ là ai, sao lại sẵn sàng chỉ trỏ khi thấy tôi cầm tay một cô gái. Trong khi đó, một người được gọi là con trai theo chuẩn của họ có cầm tay, hay có hành động thân mật thể hiện tình cảm với bạn gái giữa đường thì họ còn chẳng buồn nhìn. Lạ thật đấy!

Một cái kết thật đắng, tình yêu này của tôi đã chẳng vượt qua nổi cách suy nghĩ "khuôn mẫu” của nhiều người về giới tính rằng tình yêu chỉ có nam và nữ. Những thứ khuôn mẫu đặt ra đã giết chết đi tôi nhiều ngày tháng sau đó, khiến tôi từng tin là mình chẳng thể có được một người yêu.

Có những điều quá khứ, nó làm ta đau tới xé lòng. Tình yêu của tôi đã từng không chiến thắng định kiến.

tinh yeu cua toi da tung khong chien thang duoc dinh kien Nghẹn ngào cảnh éo le của 'nữ hoàng gánh lô tô' bị hoại tử cơ thể vì tiêm silicon

Suốt những năm tháng tuổi trẻ, bản thân luôn khao khát được trở thành con gái, đã làm mọi thứ để được sống là chính ...

tinh yeu cua toi da tung khong chien thang duoc dinh kien 5 phim đam mĩ học đường Thái Lan hay nhất bạn không nên bỏ qua

Phim đam mĩ về đề tài học đường đang mang về doanh thu cao tại Thái Lan bởi nó thể hiện được những góc nhìn ...

tinh yeu cua toi da tung khong chien thang duoc dinh kien Đám cưới đồng tính của cặp diễn viên điển trai khiến chị em tiếc hùi hụi

Mới đây, hình ảnh đám cưới của cặp đồng tính nam điển trai ở Úc đã nhận rất nhiều quan tâm từ cư dân mạng.

tinh yeu cua toi da tung khong chien thang duoc dinh kien 7 lý do hàng đầu khiến một số nam đồng tính lừa gạt bạn tình dù cả hai vẫn đang yêu

Bạn luôn băn khoăn, thậm chí cảm thấy hoang mang về sự chung thủy của những người trong giới. Cùng tham khảo 7 lý do hàng ...

tinh yeu cua toi da tung khong chien thang duoc dinh kien Chàng trai đất Cảng tiết lộ hành trình chuyển giới đẫm nước mắt

Mang trong mình hình hài là một người con trai, nhưng Nguyễn Ngọc Hà (tên thật Nguyễn Lê Đạt) luôn khát khao trở thành một ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.