Chàng trai đất Cảng tiết lộ hành trình chuyển giới đẫm nước mắt

Mang trong mình hình hài là một người con trai, nhưng Nguyễn Ngọc Hà (tên thật Nguyễn Lê Đạt) luôn khát khao trở thành một người con gái đúng nghĩa. Hành trình tìm lại chính mình của chàng trai này gặp không ít khó khăn…

Cô nàng chuyển giới xứ Nghệ lần đầu hé lộ góc khuất khi phát hiện giới tính thật.

Bị bạo lực học đường vì “không giống ai”

Trong mỗi chúng ta, sinh ra và được sống thật với tính cách, con người của mình là một sự may mắn. Thế nhưng, đối với những người ở thế giới thứ ba họ luôn khao khát được sống là chính mình. Tuy nhiên, để được sống thật với giới tính của mình, họ đã trải qua quãng thời gian đấu tranh nội tâm vô cùng khó khăn. PV báo Người Đưa Tin muốn gửi đến độc giả câu chuyện tiếp theo của chàng trai Lê Đạt trong loạt bài “Hành trình tìm lại chính mình”. Trong cuộc trò chuyện với PV, Lê Đạt thích được mọi người gọi mình với cái tên “Ngọc Hà” vì đây là tên cô tự đặt cho mình.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
Ngọc Hà sinh ra là một người con trai (trong ảnh: Ngọc Hà chụp ảnh cùng bố mẹ).

Gặp gỡ Ngọc Hà (21 tuổi quê Hải Phòng) vào những ngày đầu tháng 9 tại Hà Nội, nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài không ai nghĩ cô gái này từng là một chàng trai, bởi cách ăn mặc nữ tính, tóc dài và một gương mặt khả ái. Càng trò chuyện với Ngọc Hà, chúng tôi càng thấu hiểu được để có được hình hài nữ tính này, Ngọc Hà cũng đã trải qua quãng thời gian thăng trầm.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
Mang trong mình ngoại hình là nam nhưng Ngọc Hà luôn mong muốn mình là một người con gái.

Nhớ về quãng thời gian phát hiện ra giới tính thật của mình, Ngọc Hà nói: “Tôi là con một trong nhà, nên bố mẹ hết mực yêu thương. Đặc biệt, tôi lại là con trai thì sự yêu thương đó càng tăng lên gấp bội. Đến khoảng 6 tuổi, tôi bắt đầu nhận thấy cơ thể của mình khác với những bạn nam đồng trang lứa. Nhưng, phải đến năm 16 tuổi, nhờ những kiến thức trên báo chí và những người bạn thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới), lúc đấy tôi mới biết mình muốn trở thành một người con gái thực thụ”.

“Khi phát hiện ra giới tính thật sự của mình, tôi cũng như bao người mang giới tính thứ ba khác đều cảm thấy lo lắng, sợ hãi và áp lực vì không biết sẽ phải công khai giới tính thế nào với gia đình, xã hội. Thậm chí, thời gian đầu tôi giấu không cho bố mẹ biết. Ở nhà, tôi là một người con trai. Nhưng những lúc ra ngoài, đến chỗ làm, tôi tự tin là con gái”, Ngọc Hà chia sẻ.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
Khi phát hiện giới tính thật, Ngọc Hà lo lắng, áp lực vô cùng.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, giọng của Ngọc Hà như nghẹn lại khi nghĩ lại quãng thời gian đau khổ đã qua: “Ngày mang trong mình hình hài con trai, khi còn đến trường tôi thường bị bạn bè trêu chọc, đó là quãng thời gian đẫm nước mắt mà tôi rùng mình mỗi khi nhớ lại. Tôi bị đối xử tồi tệ, các bạn lột quần áo tôi ra để kiểm tra xem có giống các bạn nam hay không, quay clip lại. Hay những lần bạo lực học đường, các bạn dùng chân đặt lên đầu tôi… Thời gian học tiểu học thì bị trêu, THCS thì bạo lực, thời gian THPT thì không có bạn”.

Nói đến đây, Ngọc Hà ngậm ngùi: “Thật ra, các bạn chêu trọc tôi thì cũng đúng thôi, khi nhìn thấy một người con trai ăn mặc khác lạ, tính cách khác biệt họ hoài nghi là chuyện dễ hiểu”.

Quyết tìm lại chính mình

Hành trình tìm lại chính mình của Ngọc Hà vô cùng gian nan và khó khăn: “Từ lúc phát hiện ra giới tính thật tôi luôn che giấu, nhưng đến 16 tuổi tôi đã nhờ những người bạn trong nhóm LGBT tư vấn làm thế nào để công khai với bố mẹ, tôi chuẩn bị mọi thứ để năm 18 tuổi công khai. Nhưng, có một số biến cố xảy ra trong gia đình buộc tôi phải công khai lúc 17 tuổi – đây là khoảng thời gian tôi chưa kịp chuẩn bị tinh thần come-out. Tôi công khai đến 3 lần thì bố mẹ mới chấp nhận.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
Ngọc Hà công khai giới tính đến lần thứ 3 mới được bố mẹ chấp nhận.

Lần một, vào năm 2014 tôi có đăng tải một dòng trạng thái trên facebook: “Bố mẹ ơi, con muốn trở thành một người phụ nữ, con muốn trở thành một người con gái của bố mẹ. Rất nhiều lần con muốn trở thành một người đàn ông đúng nghĩa nhưng con không thể làm được”. Bố mẹ tôi cũng chơi facebook, tình cờ đọc được dòng trạng thái đó và họ nói chuyện với tôi nhưng tôi đã che giấu.

Đến lần thứ 2, bố mẹ tôi có nói “Tao xấu hổ vì mày, vì khi ra xã hội mọi người đều bảo vô phúc đẻ ra đứa con như mày”. Khi nghe lời này, tôi đau đớn và bộc phát công khai mình muốn là con gái và bố mẹ tiếp tục không chấp nhận. Phải đến lần thứ 3 thì bố mẹ mới chấp nhận con người thật của tôi”.

Kể về quá trình thay đổi ngoại hình, Ngọc Hà cho biết thêm: “Sau khi tốt nghiệp THPT, tôi bắt đầu học trang điểm vì một số lý do tôi không theo nghề được. Sau đó, tôi đi tìm việc làm thêm, tôi có thể nuôi tóc dài, đổi phong cách ăn mặc, dần dần từng bước từng bước một tôi sống thật với giới tính của mình.

Ban đầu, bố mẹ phản đối vì con trai lại đi nuôi tóc dài, nhưng dần dần không có cách nào khiến con thay đổi nên bố mẹ mặc kệ. Ngày ngày tôi bán hàng trên mạng và tìm kiếm cơ hội chuyển giới”.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
Ngọc Hà giờ đây cảm thấy hạnh phúc khi được sống là chính mình.

Cho đến thời điểm hiện tại, Ngọc Hà nói rằng mình là một người may mắn bởi sau 3 năm đấu tranh quyết liệt, không ngừng nghỉ thì bố mẹ đã bắt đầu thừa nhận cô là một người con gái.

“Từ đầu năm nay, mẹ đã bắt đầu tặng cho tôi những chiếc áo ngực, còn bố thì tặng dây chuyền, vòng cổ. Cảm giác ngồi sau xe bố của mình trong hình dáng là một người con gái, mặc váy thướt tha tôi thấy thật hạnh phúc, không còn xấu hổ như trước. Khi nghe bố gọi “Ngọc Hà ơi!” thì niềm hạnh phúc ấy lại nhân lên gấp đôi”, Ngọc Hà chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Tuy nhiên, 9X cũng chia sẻ thêm khó khăn trong quá trình chuyển giới của mình, đó là cô chưa phẫu thuật chuyển giới mà mới chỉ tiêm hooc-môn: “Khó khăn nhất đối với người chuyển giới như tôi là không có cơ sở y tế nào để chấp nhận tiêm hooc-môn, nguồn nhập hooc-môn cũng không biết có đảm bảo hay không, người ta bảo hàng xách tay bên Thái Lan thì mình chỉ biết bên Thái Lan. Tôi phải nhờ một người học y tá tiêm giúp hooc-môn, chúng tôi tiêm theo nhóm và chi phí tiêm hooc-môn là 200.000 đồng/tháng. Mặc dù, biết việc tiêm không có cơ sở y tế đảm bảo này có thể gây biến chứng, nhưng với khát khao sống là chính mình nên tôi chấp nhận đánh đổi”.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat
Ngọc Hà cho hay, hiện cô đang tham gia cuộc thi Nữ hoàng chuyển giới 2018.

“Một hành trình tìm lại bản thân của tôi. Dù hành trình đó nước mắt nhiều hơn là nụ cười, nhưng khi nhìn lại tôi thấy bản thân mình đã thay đổi rất nhiều.

Dù cho xã hội ngoài kia đâu đó vẫn còn những ánh nhìn xa lạ, những câu nói không mấy thiện cảm về mình. Nhưng, khi trở về nhà bố mẹ vẫn luôn dang tay ra chào đón và yêu thương tôi. Đó chính là nguồn động lực để tôi tiếp tục bước đi trên con đường của mình”, Ngọc Hà trải lòng thêm.

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat Ấn Độ bỏ lệnh cấm quan hệ tình dục đồng giới

Phán quyết này có ý nghĩa to lớn với cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới, đặc biệt trong một xã hội ...

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat Tầm quan trọng của việc ban hành Luật Chuyển đổi giới tính

“Hiện nay, Việt Nam có khoảng 300.000 - 500.000 người chuyển giới. Tuy nhiên, nước ta chưa có cơ chế pháp lý để công nhận ...

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm: 'Để có được như ngày hôm nay tôi phải cám ơn nhiều bạn học sinh'

Là một trong những hotface nổi tiếng thường xuất hiện hình ảnh xộc xệch khi mặc hàng mẫu để livestream bán hàng, nhưng ít ai ngờ ...

chang trai dat cang tiet lo hanh trinh chuyen gioi dam nuoc mat Phơi bày thế giới bí mật của mại dâm nam tại Thái Lan

Theo Reuters, một thế giới ẩn giấu các hoạt động mại dâm nam giới đang hàng ngày diễn ra tại các điểm du lịch ở ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.