Chuyên gia trang điểm Bi Tô: Tuổi thơ với nhiều vết sẹo khó liền

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hiện Bi Tô là một trong những chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Việt Nam.

Bi Tô là cái tên rất quen thuộc trong giới showbiz Việt, đặc biệt là làng make up chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sau bao thăng trầm, sóng gió, anh cũng tạo được ví trí đứng của mình trong làng ghề với kỹ năng thuộc hàng điêu luyện. Thế nhưng, để có những ánh hào quang trước mắt, Bi Tô cũng phải trải qua những góc khuất cuộc đời trên chặng đường được sống thật với bản thân.

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien

Tuổi thơ với những vết sẹo khó liền

Nhận ra mình là người trong cộng đồng LGBT từ khi nhỏ, thay vì phải che giấu thì Bi Tô đón nhận bản dạng giới của mình một cách tự nhiên.

"Mình nhận thức về bản dạng giới từ lúc còn rất nhỏ, thích chơi với con gái, chơi đồ hàng và làm công chúa. Chính vì không che giấu bản thân nên mình bị bạn bè và những những người xung quanh trêu chọc, kì thị rất nhiều.

Nhiều người thấy mình thì chỉ chỏ và nói mình "pê đê". Chính sự kì thị đã khiến mình bị tổn thương suốt quá trình trưởng thành. Cho đến nay, mỗi khi nghĩ lại những ngày tháng đen tối vì bị kì thị mình vẫn không khỏi nhói lòng".

Tuổi thơ của Bi Tô không trọn vẹn khiến anh luôn trong tình trạng mặc cảm về bản thân. Tuy nhiên, khao khát được sống là chính đã trở thành động lực khiến 9X này quyết tâm công khai với gia đình.

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien
chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien

Là cháu đích tôn trong gia đình, chính vì vậy mà Bi Tô chịu rất nhiều áp lực cũng như những trận đòn roi từ mẹ sau khi "come out". Sự việc như thế diễn ra nhiều lần khiến Bi Tô cảm thấy buồn tủi và ấm ức. Khoảng thời gian ấy, đã nhiều lần khiến anh có ý định tìm đến cái chết.

Nhưng rồi, thời gian qua đi, khi đủ trưởng thành, Bi Tô càng hiểu hơn về những tâm tư, nỗi lòng của mẹ. Anh lại nhủ bản thân phải cố gắng vượt qua mọi khó khă để khẳng định bản thân và chứng minh cho mọi người thấy sự lựa chọn đúng đắn của mình.

"Bản thân chính thức viết thư "come out" với mẹ khi học lớp 10. Mình còn nhớ, khi viết trải lòng về những điều được giấu kín suốt nhiều năm thì bản thân khóc rất nhiều khiến bức thư bị ướt nhẹp.

Sau khi nhận được bức thư, mẹ rất buồn và cũng khá tức giận. Vì là cháu đích tôn trọng gia đình nên mọi người không muốn chấp nhận mình là người LGBT. Thậm chí, mẹ và mọi người trong gia đình tìm cách cố "gò ép" mình không được ẻo lả. Mình đã chịu nhiều trận đòn roi chỉ vì chuyện này. Nhiều lúc tủi thân chỉ chốn vào góc tối để khóc. Thậm chí nhiều lần mình đã có ý định tự tử.

Mình nhớ, có lần mẹ dùng roi mây đánh mình đến bật máu. Mẹ nói rằng: “Tao đẻ mày ra mà tao không biết sao". Mình biết, mẹ bị áp lực từ bên ngoài nên mới phải đánh con".

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien
chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien

Với Bi Tô, hành trình để được mẹ và mọi người chấp nhận anh có lẽ phải trải qua thời gian rất dài. Khi 18 tuổi, lúc đó khi gia đình gặp biến cố về kinh tế khiến 9X này phải vừa học và vừa tự đi làm kiếm tiền.

Trang điểm không chỉ là nghề mà nó là cả nguồn sống

Gia đình khó khăn và không được giúp đỡ, Bi Tô tự bươn trải đi làm thuê rất nhiều công việc khác nhau để mưu sinh. Sức khỏe yếu, nhiều lần anh đã đổ bệnh vì làm công việc nặng quá sức. Nhưng với khao khát được sống là chính mình và muốn khẳng định sự lựa chọn của bản thân là đúng đắn, Bi Tô tìm mọi cách xoay sở để ngày một trưởng thành hơn.

Vốn là người đam mê có đam mê với trang điểm từ nhỏ, chính vì vậy mà Bi Tô luôn ấp ủ với công việc này. Vì cuộc sống gặp biến cố, tưởng rằng sẽ từ bỏ đam mê với trang điểm khi phải lăn lộn mưu sinh thì 9X này đã lại tìm mọi cách để thực hiện ước mơ dang dở.

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien
chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien

Khó khăn cùng những thất bại, nhiều người dễ dàng lựa chọn những điều phù hợp khi thức thời. Thế nhưng Bi Tô không vì vậy mà từ bỏ đam mê. Càng khó khăn thì 9X này càng tôi luyện cho mình sự kiên trì.

Sau hành trình dài không ngừng phấn đấu và học hỏi, Bi Tô giờ đã là một trong những chuyên gia trang điểm uy tín và được nhiều ngôi sao Việt nổi tiếng lựa chọn.

Bi Tô chia sẻ, để có những thành công như hiện tại bản thân cũng phải trải qua rất nhiều thăng trầm, sóng gió. Thế nhưng, khi bản thân đã vượt qua tất cả với ý chí kiên định, thì sự thành cồn này lại càng biết trân trọng và nâng niu.

Nghề trang điểm hay bất cứ nghề nào cũng có những đặc thù riêng. Nhưng bản thân luôn cố gắng, sống nghiêm túc mà có đam mê với nghề thì đó cũng chính là chìa khóa mở ra thành công.

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien 'Đồ đàn bà! – Women Up!'

"Đồ đàn bà! – Women Up" - sự kiện LGBT đề cao vai trò, sức mạnh của người phụ nữ trong xã hội, đồng thời ...

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien Danh hài ‘nấm lùn’ rút khỏi Oscar vì từng xúc phạm người đồng tính

Chỉ hai ngày sau khi được chỉ định làm MC cho lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 91, Kevin Hart đã lập tức rời ...

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien Cộng đồng mạng lại phát hiện cặp đồng tính đẹp chuẩn soái ca con nhà giàu

Cặp đồng tính đẹp chuẩn soái ca này chính là Derektung và Sungevan đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

chuyen gia trang diem bi to tuoi tho voi nhieu vet seo kho lien Thiếu niên 15 tuổi ở Nhật Bản gây sốt nhờ vẻ ngoài nữ tính

Idegami Baku 15 tuổi, nhận được rất nhiều sự chú ý ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả nhiều nước lân cận.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.