Danh hài ‘nấm lùn’ rút khỏi Oscar vì từng xúc phạm người đồng tính

Chỉ hai ngày sau khi được chỉ định làm MC cho lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 91, Kevin Hart đã lập tức rời khỏi vị trí quan trọng vì những dòng tweet nhạy cảm của anh trước đây.

Ngay sau khi có thông tin Kevin Hart được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) lựa chọn làm MC cho lễ trao giải Oscar 2019, tranh cãi lập tức nổ ra xoay quanh danh hài cao 1,63 m.

Hàng loạt câu tweet với thông điệp miệt thị người đồng tính từng được anh viết ra trên trang Twitter cá nhân lập tức nay bị cộng đồng mạng khơi lại.

danh hai nam lun rut khoi oscar vi tung xuc pham nguoi dong tinh

Kevin Hart rút khỏi vị trí MC của Oscar 2019 chỉ hai ngày sau khi được chọn. Ảnh: Sky News.

Cuối hôm 6/12, Kevin Hart sử dụng Twitter để thông báo rằng anh đã quyết định không làm người dẫn dắt lễ trao giải Oscar năm nay. Anh viết: “Lý do là tôi không muốn trở thành chủ đề gây mất tập trung đối với buổi lễ mang mục đích tôn vinh những nghệ sĩ đích thực”.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới) bởi những ngôn từ thiếu nhạy cảm trong quá khứ. Tôi xin lỗi nếu đã làm tổn thương các bạn. Tôi vẫn đang thay đổi và luôn cố gắng để thay đổi. Mục tiêu của tôi là đoàn kết, chứ không phải chia rẽ mọi người. Cảm ơn Viện hàn lâm. Hy vọng chúng ta còn có dịp gặp lại”, Hart viết thêm.

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, trong buổi chiều cùng ngày, Kevin Hart đã lên Instagram để khẳng định rằng anh từ chối đưa ra lời xin lỗi theo yêu cầu của Viện hàn lâm. Danh hài giải thích AMPAS đã cho anh hai lựa chọn: hoặc xin lỗi vì những câu tweet trong quá khứ, hoặc rút lui khỏi vị trí MC của Oscar 2019.

Khi hàng loạt câu tweet từ cách đây khoảng 10 năm bị khơi lại, Kevin Hart ban đầu tỏ ra cứng rắn và khẳng định rằng mình đã thay đổi. Tuy nhiên, anh đồng thời cho đội ngũ nhân viên của mình lặng lẽ xóa bỏ chúng, và điều này gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Quả là trớ trêu cho Viện hàn lâm khi Kevin Hart rốt cuộc đi theo cả hai lựa chọn: vừa gửi lời xin lỗi, vừa rút lui khỏi trọng trách đầy ý nghĩa. Sau khi Hart đưa ra lời tuyên bố trên Twitter, phía AMPAS chưa hề đưa ra bất cứ phản hồi nào chính thức.

Trước đây, Viện hàn lâm từng vấp phải một tình huống gần tương tự. Năm 2011, Brett Ratner buộc phải rút lui khỏi vị trí nhà sản xuất lễ trao giải Oscar lần thứ 84 vì một câu nói xúc phạm người đồng tính. Khi Ratner rời khỏi “ghế nóng”, anh kéo theo luôn cả danh hài Eddie Murphy trong vai trò MC, và vị trí dẫn dắt rốt cuộc do Billy Crystal đảm nhận.

Việc Kevin Hart không còn làm MC cho Oscar 2019 chắc chắn khiến nhà sản xuất sự kiện năm nay - Donna Gigliotti - phải đau đầu. Việc công bố Hart cho nhiệm vụ quan trọng vốn xảy ra muộn hơn thông lệ, nhưng nay chị sẽ phải đi kiếm tìm người thay thế xứng đáng.

Trong năm nay, công chúng còn từng chứng kiến một vụ việc khác liên quan tới "vạ miệng" trên Twitter. Đó là trường hợp của James Gunn. Hàng loạt câu tweet phản cảm của nhà làm phim đã khiến ông bị Disney sa thải, và dự án bom tấn Guardians of the Galaxy Vol. 3 bị đình trệ.

danh hai nam lun rut khoi oscar vi tung xuc pham nguoi dong tinh Tôi dương tính HIV/AIDS liệu bạn có thể lây không?

Hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống HIV/AIDS, gần 500 sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) và ...

danh hai nam lun rut khoi oscar vi tung xuc pham nguoi dong tinh Cộng đồng mạng lại phát hiện cặp đồng tính đẹp chuẩn soái ca con nhà giàu

Cặp đồng tính đẹp chuẩn soái ca này chính là Derektung và Sungevan đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

danh hai nam lun rut khoi oscar vi tung xuc pham nguoi dong tinh Thiếu niên 15 tuổi ở Nhật Bản gây sốt nhờ vẻ ngoài nữ tính

Idegami Baku 15 tuổi, nhận được rất nhiều sự chú ý ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả nhiều nước lân cận.

danh hai nam lun rut khoi oscar vi tung xuc pham nguoi dong tinh Cuộc sống hạnh phúc của Ricky Martin sau khi kết hôn đồng tính

Sau khi kết hôn với Jwan Yosef vào đầu năm 2018, Ricky Martin dành nhiều thời gian cho gia đình. Cặp đôi cùng nhau du ...

danh hai nam lun rut khoi oscar vi tung xuc pham nguoi dong tinh 8 diễn viên Thái Lan thế hệ 9X vướng nghi vấn là người đồng tính trong năm 2018

Vào vai đam mĩ rất "ngọt" cùng loạt ảnh thân mật với bạn diễn ngoài đời thường đã khiến cho những sao Thái Lan dưới ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.