5 điều lầm tưởng nhất về người chuyển giới (p2)

Khi nói đến chuyển giới, nhiều quan điểm cho rằng đó là những người trải qua giải phẫu cơ thể, tuy nhiên đó chưa hẳn là đúng.

Chỉ cần dành ra vài phút tra cứu trên mạng internet, bạn đã có thể tìm thấy các tài liệu và dẫn chứng khoa học về cộng đồng LGBT, cụ thể là người chuyển giới. Từ xưa đến nay, người chuyển giới vẫn luôn tồn tại và hiện diện trong cuốc sống. Đó là một sự thật bạn nên học cách sống cùng và chấp nhận với điều này như một lẽ tự nhiên.

1. Tất cả người chuyển giới đều phẫu thuật chuyển đổi?

Khi nhắc đến người chuyển giới thì nhiều quan niện cho rằng họ đều là những người đã trải qua giải phẫu cơ thể. Tuy nhiên, người chuyển giới sinh ra với cơ thể sinh học hoàn toàn ngược với bản dạng giới tính.

Trên thực tế, một số người chuyển giới thực hiện phẫu thuật chuyển đổi toàn phần. Nhưng có nhiều người khác thì không hề san thiệp giải phẫu. Có nhiều người cảm thấy thoải mái với cơ thể sinh học của họ, hoặc chỉ dùng hoóc-môn và phẫu thuật một phần là đủ.

Một số khác không thể can thiệp giải phẫu vì chi phí đắt đỏ, sức khỏe không đảm bảo, hoặc chưa có được sự ủng hộ từ cha mẹ, bạn bè, người thân khiến họ vẫn chấp nhận sống trong cơ thể trái ngược với bản dạng giới.

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2
Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan Nong Poy. Ảnh: Pinterest.

2. Người chuyển giới thực chất là người đồng tính?

Có quan điểm cho rằng người chuyển giới thật ra là những người đồng tính, họ giải phẫu để cố hòa nhập vào nhóm dị tính. Tuy nhiên, quan điểm đó hoàn toàn là sai lầm bởi xu hướng tính dục và bản dạng giới hoàn toàn khác nhau.

3. Người chuyển giới thực hiện giải phẫu để tránh sự kì thị?

Nhiều ý nghĩ cho rằng người chuyển giới giải phẫu là cách họ trốn chạy sự kì thị đồng tính tiềm ẩn bên trong con người. Tuy nhiên, đó là điều sai lầm, bởi lẽ việc thực hiện giải phẫu là quyết định vô cùng hệ trọng, đôi khi buộc phải đánh đổi nhiều thứ và không thể đảo ngược, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe và có nhiều nguy hiểm.

Chưa kể tình trạng việc kì thị đối với người chuyển giới cũng nặng nề chẳng kém với người đồng tính. Do đó không thể nói trở thành người chuyển giới thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn.

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2
Huấn luyện viên thể hình kiêm người mẫu chuyển giới Yanicha Jyb Maha-udomporn (Thái Lan). Ảnh: Pinterest

4. Người chuyển giới thực hiện giải phẫu vì muốn được yêu đàn ông dị tính?

Điều này có thể đúng một phần, nhưng quan trọng hơn hết, một người có nhu cầu chuyển giới vì họ mong muốn cơ thể với bản dạng giới của mình được đồng điều, chứ không phải sống trong cảnh "thân sâu hồn bướm". Việc một người yêu ai thích ai đó không là lí do cho quyết định chuyển giới của người họ mà đó là xu hướng tính dục.

5. Người chuyển giới thực hiện giải phẫu để "ngụy trang"?

Người chuyển giới không thay đổi ngoại hình của mình để ngụy trang. Đơn giản họ chỉ đang thể hiện đúng bản dạng giới thật của chính bản thân. Hơn nữa, việc họ sống như thế nào thật sự không liên quan đến bạn cả. Chính vì thế, việc để ý, soi mói đời tư của một người khác là điều không nên.

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2 Cư dân mạng đã tìm ra thông tin bác sĩ đồng tính đẹp trai đang 'chiếm sóng' phim truyền hình Mỹ

Sự xuất hiện của bác sĩ đồng tính đẹp trai người châu Á trong phim truyền hình Mỹ "Grey's Anatomy" đang trở thành tâm điểm ...

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2 7 điều lầm tưởng nhất về người chuyển giới

Đây là những điều dễ hiểu sai về người chuyển giới mà không phải ai cũng biết.

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2 Đây là 10 chàng 'tiểu mĩ thụ' được yêu thích nhất trong phim đam mỹ của Thái Lan

Đây là những nam diễn viên vào vai "tiểu thụ" rất ngọt trong phim đam mỹ Thái Lan và sở hữu gương mặt dễ thương được ...

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2 Cặp đồng tính điển trai đang gây sốt mạng xã hội với bộ ảnh cực dễ thương

Mới đây, loạt những khoảnh khắc ngọt ngào "tình bể bình" của cặp đồng tính điển trai đang đường cư dân mạng truyền tay nhau.

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2 Chuyên gia trang điểm Bi Tô: Tuổi thơ với nhiều vết sẹo khó liền

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hiện Bi Tô là một trong những chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Việt Nam.

5 dieu lam tuong nhat ve nguoi chuyen gioi p2 'Đồ đàn bà! – Women Up!'

"Đồ đàn bà! – Women Up" - sự kiện LGBT đề cao vai trò, sức mạnh của người phụ nữ trong xã hội, đồng thời ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.