Tivi QLED: Thương chiến kéo dài giữa LG và Samsung liệu có điểm dừng?

Từ Hàn Quốc đến Việt Nam, Samsung và LG đã có nhiều cáo buộc lẫn nhau khi cho rằng đối thủ đang chơi xấu khi quảng cáo sai sự thật cho dòng tivi QLED và tivi OLED. Thương chiến kéo dài được cho là chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tivi QLED và cuộc đấu khẩu giữa Samsung và LG

Trong một tín hiệu mới nhất tại Việt Nam, Samsung đã gửi đơn khiếu nại LG về TVC tivi OLED mà theo thương hiệu này đã vi phạm luật quảng cáo.

Cụ thể, theo Samsung, LG đã hạ điểm đối thủ khi có ý so sánh tivi OLED với tivi QLED TV của hãng.

Ghi nhận thực tế sau khi xem TVC quảng cáo tivi OLED của LG, hãng đã ngụ ý thay đổi tên theo các chữ cái để đi kèm khái niệm tivi LED. Đây là điểm mấu chốt mà Samsung cho rằng đã hạ bệ hãng khi đánh tráo khái niệm.

tivi-qled-thuong-chien-keo-dai-giua-lg-va-samsung-lieu-co-diem-dung-2

Công nghệ OLED của LG và QLED của Samsung. (Ảnh minh họa: pinterest).

Phản pháo cho vấn đề này, LG cho rằng không phạm luật quảng cáo và trong TVC này. Và hãng không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào.

Theo LG, hiện hãng đang có hợp tác cùng 15 công ty nghe nhìn trong việc mua lại công nghệ màn hình OLED để sản xuất tivi thương hiệu riêng của mình.

Đó cũng là ngụ ý mà LG thể hiện trong TVC quảng cáo khi khẳng định công nghệ mới trong việc nâng chất lượng giải trí nghe nhìn cho người dùng và chỉ so sánh với dòng tivi LED nói chung.

tivi-qled-thuong-chien-keo-dai-giua-lg-va-samsung-lieu-co-diem-dung

LG OLED với nhiều đối tác sử dụng cho rằng Samsung QLED thực chất chỉ là công nghệ LCD. (Ảnh minh họa: PCMag).

Trái với LG, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng tivi LED mà trong TVC quảng cáo của LG nhằm nói về tivi QLED của họ. 

Điều này vô tình cho thấy Samsung đang thừa nhận dòng QLED của mình chính là công nghệ LED và có khả năng bị lẫn lộn khi bán ra trên thị trường.

Tivi QLED và OLED đang bị đánh tráo khái niệm với người tiêu dùng?

Trong khi ồn ào tại Việt Nam giữa Samsung và LG chỉ là khởi đầu, thì tại quê nhà Hàn Quốc, hai hãng cũng đã nhiều trạm chán khi cho rằng công nghệ tivi QLED và tivi OLED này đang bị đánh tráo khái niệm.

Cụ thể, trong tháng 9 vừa qua, LG đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Hàn Quốc cáo buộc rằng Samsung đang quảng cáo tivi QLED có khả năng gây hiểu nhầm cho người dùng.

tivi-qled-thuong-chien-keo-dai-giua-lg-va-samsung-lieu-co-diem-dung-1

LG cho rằng tivi 8K của Samsung chỉ là ảo tưởng sức mạnh. (Ảnh minh họa: koreaherald).

Theo đó, chiến dịch quảng cáo tivi QLED của Samsung khiến khách hàng nhầm tưởng công nghệ mới cho tấm nền tự phát sáng, nhưng thực chất chỉ là LCD.

Chưa dừng lại ở việc cho rằng tivi QLED đang dùng công nghệ LCD, LG còn cho rằng dòng tivi 8K của Samsung thực chất chỉ đạt 12% giá trị CM (Contrast Modulation) theo qui định để đạt được của tổ chức ICDM với 50%. Con số này với tivi 8K của LG là 90%.

Khẩu chiến kéo dài giữa LG và Samsung được cho là tín hiệu quan trọng cho các hãng khác thi nhau cạnh tranh giành thị phần.

Theo BusinessKorea, lĩnh vực tivi được cho là cạnh tranh khá mạnh giữa Samsung, LG tại nhiều thị trường. Thống kê IHS Markit cho thấy, doanh số của Samsung tivi QLED 6 tháng đầu năm 2019 đạt 4,16 tỉ USD, tăng 87% so với 2,23 tỉ USD. Con số này với tivi OLED của LG là 1,52 tỉ USD.

Thị trường tivi OLED hiện cũng đang được cho là cạnh tranh mạnh với sự trỗi dậy của Panasonic lẫn Sony, cùng với các thương hiệu đến từ Trung Quốc ở mức 1% thị trường toàn cầu.

tivi-qled-thuong-chien-keo-dai-giua-lg-va-samsung-lieu-co-diem-dung-3

Tivi OLED và tivi QLED đang là thương chiến giữa Samsung và LG. (Ảnh minh họa: which.co.uk).

Trong khi LG đang đặt mục tiêu 10 triệu tấm nền OLED cỡ lớn vào 2022 để đẩy mạnh cạnh tranh với 2 nhà máy lớn Paju tại Hàn Quốc và tại Quảng Châu (Trung Quốc) thì Samsung cũng đang quyết liệt khi đẩy mạnh đầu tư để nhảy vào thị trường tivi OLED.

Đến thời điểm hiện tại, LG được cho là hưởng lợi nhiều nhất cho thị trường tivi OLED khi có nhiều đối tác sử dụng trong bối cảnh đang có 18 đối thủ trên toàn cầu, bao gồm cả Samsung.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cũng nhận định lượng tivi OLED dự kiến sẽ tăng từ 3 triệu chiếc trong năm nay lên 11,5 triệu chiếc vào 5 năm tới. Đó cũng là tín hiệu để các ông lớn nhảy và và LG lẫn Samsung cần nhanh chóng giải quyết khẩu chiến nếu không muốn mất thị trường vào tay đối thủ.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.