Trong một tín hiệu mới nhất tại Việt Nam, Samsung đã gửi đơn khiếu nại LG về TVC tivi OLED mà theo thương hiệu này đã vi phạm luật quảng cáo.
Cụ thể, theo Samsung, LG đã hạ điểm đối thủ khi có ý so sánh tivi OLED với tivi QLED TV của hãng.
Ghi nhận thực tế sau khi xem TVC quảng cáo tivi OLED của LG, hãng đã ngụ ý thay đổi tên theo các chữ cái để đi kèm khái niệm tivi LED. Đây là điểm mấu chốt mà Samsung cho rằng đã hạ bệ hãng khi đánh tráo khái niệm.
Công nghệ OLED của LG và QLED của Samsung. (Ảnh minh họa: pinterest).
Phản pháo cho vấn đề này, LG cho rằng không phạm luật quảng cáo và trong TVC này. Và hãng không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào.
Theo LG, hiện hãng đang có hợp tác cùng 15 công ty nghe nhìn trong việc mua lại công nghệ màn hình OLED để sản xuất tivi thương hiệu riêng của mình.
Đó cũng là ngụ ý mà LG thể hiện trong TVC quảng cáo khi khẳng định công nghệ mới trong việc nâng chất lượng giải trí nghe nhìn cho người dùng và chỉ so sánh với dòng tivi LED nói chung.
LG OLED với nhiều đối tác sử dụng cho rằng Samsung QLED thực chất chỉ là công nghệ LCD. (Ảnh minh họa: PCMag).
Trái với LG, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng tivi LED mà trong TVC quảng cáo của LG nhằm nói về tivi QLED của họ.
Điều này vô tình cho thấy Samsung đang thừa nhận dòng QLED của mình chính là công nghệ LED và có khả năng bị lẫn lộn khi bán ra trên thị trường.
Trong khi ồn ào tại Việt Nam giữa Samsung và LG chỉ là khởi đầu, thì tại quê nhà Hàn Quốc, hai hãng cũng đã nhiều trạm chán khi cho rằng công nghệ tivi QLED và tivi OLED này đang bị đánh tráo khái niệm.
Cụ thể, trong tháng 9 vừa qua, LG đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Hàn Quốc cáo buộc rằng Samsung đang quảng cáo tivi QLED có khả năng gây hiểu nhầm cho người dùng.
LG cho rằng tivi 8K của Samsung chỉ là ảo tưởng sức mạnh. (Ảnh minh họa: koreaherald).
Theo đó, chiến dịch quảng cáo tivi QLED của Samsung khiến khách hàng nhầm tưởng công nghệ mới cho tấm nền tự phát sáng, nhưng thực chất chỉ là LCD.
Chưa dừng lại ở việc cho rằng tivi QLED đang dùng công nghệ LCD, LG còn cho rằng dòng tivi 8K của Samsung thực chất chỉ đạt 12% giá trị CM (Contrast Modulation) theo qui định để đạt được của tổ chức ICDM với 50%. Con số này với tivi 8K của LG là 90%.
Khẩu chiến kéo dài giữa LG và Samsung được cho là tín hiệu quan trọng cho các hãng khác thi nhau cạnh tranh giành thị phần.
Theo BusinessKorea, lĩnh vực tivi được cho là cạnh tranh khá mạnh giữa Samsung, LG tại nhiều thị trường. Thống kê IHS Markit cho thấy, doanh số của Samsung tivi QLED 6 tháng đầu năm 2019 đạt 4,16 tỉ USD, tăng 87% so với 2,23 tỉ USD. Con số này với tivi OLED của LG là 1,52 tỉ USD.
Thị trường tivi OLED hiện cũng đang được cho là cạnh tranh mạnh với sự trỗi dậy của Panasonic lẫn Sony, cùng với các thương hiệu đến từ Trung Quốc ở mức 1% thị trường toàn cầu.
Tivi OLED và tivi QLED đang là thương chiến giữa Samsung và LG. (Ảnh minh họa: which.co.uk).
Trong khi LG đang đặt mục tiêu 10 triệu tấm nền OLED cỡ lớn vào 2022 để đẩy mạnh cạnh tranh với 2 nhà máy lớn Paju tại Hàn Quốc và tại Quảng Châu (Trung Quốc) thì Samsung cũng đang quyết liệt khi đẩy mạnh đầu tư để nhảy vào thị trường tivi OLED.
Đến thời điểm hiện tại, LG được cho là hưởng lợi nhiều nhất cho thị trường tivi OLED khi có nhiều đối tác sử dụng trong bối cảnh đang có 18 đối thủ trên toàn cầu, bao gồm cả Samsung.
Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cũng nhận định lượng tivi OLED dự kiến sẽ tăng từ 3 triệu chiếc trong năm nay lên 11,5 triệu chiếc vào 5 năm tới. Đó cũng là tín hiệu để các ông lớn nhảy và và LG lẫn Samsung cần nhanh chóng giải quyết khẩu chiến nếu không muốn mất thị trường vào tay đối thủ.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.