Toà bác chứng cứ mới do luật sư bảo vệ cho Vũ ‘nhôm’ cung cấp

Sau khi xem xét số tài liệu và chứng cứ mà luật sư bảo vệ cho Vũ “nhôm” cung cấp, HĐXX đã bác toàn bộ vì cho rằng không phù hợp.
toa bac chung cu moi ma luat su bao ve cho vu nhom cung cap
Vũ "nhôm" (áo xanh dương) và các bị cáo trong phiên toà.

Chiều nay (27/11), TAND TPHCM tiếp tục đưa vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”; “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB) ra xét xử sơ thẩm với phần công bố cáo trạng.

Các bị cáo Trần Phương Bình (nguyên Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch hội đồng Tín dụng DAB); Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó Tổng Giám đốc DAB), bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 – công ty Bắc Nam 79) và 23 bị cáo bị truy tố vì gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng của DAB.

Trong phiên toà sáng, sau khi HĐXX hoàn tất thủ tục kiểm tra lý lịch, tư cách của các bị cáo và những người liên quan trong vụ án, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (bảo vệ Vũ "nhôm") xin trình bày ý kiến.

Theo đó, luật sư Trạch cho biết, luật sư có chứng cứ mới liên quan đến Vũ “nhôm” và muốn trình cho tòa. Tuy nhiên, HĐXX đề nghị luật sư cung cấp chứng cứ vào đầu giờ chiều.

Đồng thời, chủ toạ Phạm Lương Toản cho biết, HĐXX sẽ cách ly một số bị cáo trong quá trình thẩm vấn.

Phiên toà chiều nay được bắt đầu lúc 14h. Ngay sau đó, HĐXX đã thông báo cho luật sư bào chữa cho Phan Văn Anh Vũ nộp cho tòa tài liệu chứng cứ mới mà luật sư đã trình bày.

Tuy nhiên, sau khi nhận và xem xét các chứng cứ này, HĐXX nhận thấy những tài liệu đó đã có trong hồ sơ vụ án, tài liệu phục vụ việc bào chữa.

Đối với một số tài liệu khác mà luật sư giao nộp thêm, HĐXX cũng không chấp nhận vì cho rằng, những tài liệu này tiếng nước ngoài không phù hợp với pháp luật Việt Nam và chỉ là bản photo.

Phiên toà đang diễn ra với phần công bố cáo trạng của VKS.

toa bac chung cu moi ma luat su bao ve cho vu nhom cung cap Vũ 'nhôm' bị truy tố tội gì mà mới bắt đầu phiên tòa đã kêu oan?

Trong phiên toà sáng nay, Vũ “nhôm” nhiều lần kêu oan. Tuy nhiên, cáo trạng thể hiện rõ hành vi Vũ “nhôm” đã có hành ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.