Toàn cảnh vụ cả gia đình treo cổ tự tử vào ngày 20/10 ở Hà Tĩnh

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào sáng 20/10, tại thôn Minh Châu, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện 4 người trong cùng một gia đình chết trong tư thế treo cổ.

4 nạn nhân chết trong tư thế treo cổ tại Hà Tĩnh được xác định là anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) - vợ của anh cùng hai con N.Đ.K (6 tuổi) và N.T.H.T (4 tuổi).

Giây phút phát hiện 4 người treo cổ

Chia sẻ với PV báo VietNamNet, Nguyễn Thị Liễu (chị ruột anh Thành) cho biết, vào khoảng gần 6h sáng ngày 20/10, chị sang nhà anh Thành để dọn dẹp nhà cửa và cho hai cháu ăn thì phát hiện cả gia đình em trai treo cổ ở trong phòng ngủ.

“Khi nhìn thấy cảnh tượng trên, tôi đã hét lên, người như chết đứng, chân tay run lẩy bẩy. Không hiểu sao em trai tôi cùng gia đình lại làm chuyện này mặc dù tối qua mọi người vẫn vui vẻ”, chị Liễu nói.

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh
Người thân đau xót trước sự ra đi của cả gia đình anh Thành. (Ảnh: P.N).

Chị Liễu cho biết thêm, thời gian gần đây Thành có bị công an tỉnh Quảng Bình bắt vì liên quan đến vụ trộm cắp điện thoại. Sau đó, Thành được cho tại ngoại và về quê.

“Tối qua, hai vợ Thành vẫn vui vẻ, Thành còn xuống nhà tôi ôm chăn lên để ngủ mà sáng ra đã xảy ra cơ sự này rồi. Hai vợ chồng thành rất khó khăn nhưng hiền lành và thương con”.

Một người địa phương cho biết, trước khi chết, chị Thanh mặc quần áo đẹp, đeo giày cho hai cháu nhỏ. Cả nhà treo dây vào thanh sắt giữa nhà rồi cùng thắt cổ.

Hoàn cảnh éo le của những nạn nhân treo cổ

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, anh Thành là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Mẹ chị mất từ lúc anh mới được 5 tuổi và cách đây 4 năm, bố của anh cũng ra đi vì bệnh tật.

Ông Nguyễn Văn Hà (bố chị Thanh, vợ anh Thành) cho biết con gái ông và anh Thành cưới nhau từ năm 2013. 2 vợ chồng đã có 2 mụn con là cháu N.Đ.K. (6 tuổi), N.T.H.T. (4 tuổi).

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh
Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường.

“Khi hai vợ chồng Thành cưới nhau cũng khó khăn, nghèo khó nên tôi khuyên hai đứa cố gắng làm ăn để sau cho con cái đỡ khổ. Tuy nhiên cái nghèo, cái khổ vẫn cứ bám riết lấy hai vợ chồng. Trong khi tôi là bố vợ cũng nghèo không giúp gì được cho các con”, ông Hà chia sẻ.

Chia sẻ về ngôi nhà của anh Thành đang xây dựng, ông Hà cho hay, cuối năm 2017, bị ảnh hưởng của cơn bão số 10, ngôi nhà của vợ chồng anh Thành bị đổ sập. Sau đó, hai vợ chồng cầm sổ đỏ vay lấy 50 triệu ở ngân hàng để sửa lại ngôi nhà.

“Xây nhà chưa xong thì Thành lại vướng vào vụ trộm cắp điện thoại trong Quảng Bình và mới được công an thả cho tại ngoại. Khoảng gần 1 tuần nay, có một người đàn ông đã vào nhà đe dọa Thành và đòi trả hơn 70 triệu tiền “chạy án” mà người này đã làm trước đó.

Người này đe dọa sẽ giết cả nhà nếu không trả hơn 70 triệu tiền đã giúp Thành thoát án. Ngày nào ông ấy cũng đến để đòi tiền, con tôi cũng đã đi vay mượn khắp nơi, nhưng không ai cho.

Vụ trộm điện thoại ở Quảng Bình tôi không rõ như thế nào nhưng có khả năng áp lực việc nợ nần, buồn chán nên Thành mới nghĩ quẩn”, ông Hà nói.

Bức thư tuyệt mệnh nghi của 2 nạn nhân treo cổ

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 bức thư tuyệt mệnh nghi của vợ chồng anh Thành và chị Thanh.

Trong lá thư tuyệt mệnh nghi của người chồng Nguyễn Tiến Thành viết, anh xin lỗi người thân, bà con làng xóm trong và ngoài xã, các cơ quan đoàn thể địa phương. Nguyên nhân khiến vợ chồng anh Thành tìm đến cái chết là trong vài năm trở lại đây, cuộc sống đối với gia đình anh thấy vô nghĩa và buồn chán.

“Trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi.

Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi”.

Trong bức thư, cũng có chi tiết anh Thành gửi lời xin lỗi đến hai người con của mình: “Trong 8 năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng trong thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ.

Bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con và hai con là niềm tin vui của bố mẹ không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con”.

Còn bức thư nghi là của chị Nguyễn Thị Huyền Thanh viết: “Con xin lỗi rất nhiều. Cha và em ở lại cố gắng sống thật tốt nhé. Con sẽ âm thầm giúp đỡ cho cha sức khỏe và các em gặp nhiều may mắn nhé”.

Trong bức thư, chị Thanh cũng mong bố và các em, các cô, dì, các bác chấp nhận sự thật và đừng đau buồn. Chị Thanh hứa ở nơi ấy sẽ sống thật tốt: “Con sẽ rất vui và yên lòng thấy cha và các em sống thật tốt”.

Lời cuối bức thư, chị Thanh căn dặn vợ chồng đã thống nhất cho người cha miếng đất của hai vợ chồng để lại.

Nguyên nhân khiến cả nhà phải treo cổ - do bế tắc về nợ nần?

Sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, sớm làm rõ sự việc.

Trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân chết của 4 nạn nhân là do treo cổ.

Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Cơ quan Điều tra phải tiếp tục xác định yếu tố dẫn đến việc các nạn nhân chết để xử lý; còn nguyên nhân nào dẫn việc các nạn nhân tự treo cổ, yếu tố nào tác động đến tư tưởng của các nạn nhân thì cơ quan công an đang ráo riết để kết luận sớm”, ông Sơn nói.

Về thông tin trên cơ thể anh Nguyễn Tiến Thành có một số viết thương thì ông Sơn trả lời “việc này cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ, sẽ trả lời sau”.

4 người treo cổ - ảm đạm một vùng quê

Đến trưa ngày 20/10, cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thi thể của anh Nguyễn Tiến Thành cùng vợ và hai con, bàn giao cho gia đình để mai táng.

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh
Người dân hiếu kì tập trung trước hiện trường theo dõi sự việc.

Ghi nhận của phóng viên VTC News, tại vùng quê nghèo xã Kỳ Hợp, hàng trăm người dân đã đến tiễn đưa 4 nạn nhân dù trời đổ mưa tầm tã. Nhiều người không kìm được nước mắt tiếc thương cho các nạn nhân xấu số và nỗi đau tột cùng mà gia đình của các nạn nhân phải chịu đựng.

Tại lễ tang, nhiều người dân không ai nói với ai đều xắn tay lo mượn bàn ghế, hậu sự để làm lễ tang cho 4 nạn nhân treo cổ. Không khí tang thương bao trùm cả thôn quê nghèo.

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh Chị gái khóc ngặt kể phút phát hiện gia đình em trai 4 người treo cổ

Chị gái anh Thành kể, 5h sáng chị mang chổi sang nhà anh Thành dọn dẹp thì thấy vợ chồng anh và 2 cháu ở ...

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh 4 người treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Khoản nợ 70 triệu đồng và 300.000 đồng tiền lãi mỗi ngày

Theo bố vợ anh Thành, do nợ hàng xóm 70 triệu đồng để giải quyết hậu quả vụ án trước đó, anh Thành phải lo ...

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh Hé lộ nguyên nhân 4 người trong gia đình cùng treo cổ ở Hà Tĩnh

Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân khiến gia đình anh Nguyễn Tiến Thành treo cổ tử vong là do nợ ...

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh Nghẹn lời đọc bức thư tuyệt mệnh của đôi vợ chồng treo cổ với hai con ở Hà Tĩnh

Cơ quan chức năng phát hiện 2 bức thư tuyệt mệnh nghi là của anh Thành và chị Thanh. Nội dung bức thư đề cập ...

toan canh vu ca gia dinh treo co tu tu o ha tinh Vụ cả gia đình treo cổ tại nhà ở Hà Tĩnh: ‘Có người dọa giết cả nhà nếu không trả 70 triệu chạy án’

Ông Nguyễn Văn Hà, bố vợ anh Thành cho hay, khoảng gần 1 tuần nay, có 1 người đàn ông đến nhà anh Thành đòi ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.