Vụ cả gia đình treo cổ tại nhà ở Hà Tĩnh: ‘Có người dọa giết cả nhà nếu không trả 70 triệu chạy án’

Ông Nguyễn Văn Hà, bố vợ anh Thành cho hay, khoảng gần 1 tuần nay, có 1 người đàn ông đến nhà anh Thành đòi 70 triệu đồng đã bỏ ra chạy án cho anh trước đó.

Liên quan đến sự việc cả gia đình anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi, thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) treo cổ tự tử trong nhà, ngày 20/10, chúng tôi đã có mặt tại gia đình nạn nhân, nơi xảy ra sự việc.

vu ca gia dinh treo co tai nha o ha tinh co nguoi doa giet ca nha neu khong tra 70 trieu chay an
Hiện trường ngôi nhà, nơi cả gia đình anh Thành tử vong trong tư thế treo cổ. (Ảnh: CTV).

Theo quan sát của chúng tôi, căn nhà đang xây dở của gia đình anh Thành đã được người nhà lập bàn thờ với 4 đi ảnh để ở hiên. Rất đông người nhà và hàng xóm tập trung tại đây.

Ở sàn nhà là một nhóm người đang gào khóc về sự ra đi đột ngột của gia đình anh Thành, chị Nguyễn Thị Liễu (chị ruột anh Thành) cho biết, vào khoảng gần 6h sáng nay (20/10), chị sang nhà anh Thành để dọn dẹp nhà cửa và cho hai cháu ăn thì phát hiện cả gia đình em trai treo cổ ở trong phòng ngủ.

“Khi nhìn thấy cảnh tượng trên, tôi đã hét lên, người như chết đứng, chân tay run lẩy bẩy. Không hiểu sao em trai tôi cùng gia đình lại làm chuyện này mặc dù tối qua mọi người vẫn vui vẻ”, chị Liễu nghẹn ngào nói.

Chị Liễu cho biết thêm, thời gian gần đây Thành có bị công an tỉnh Quảng Bình bắt vì liên quan đến vụ trộm cắp điện thoại. Sau đó, Thành được cho tại ngoại và về quê.

“Tối qua, hai vợ Thành vẫn vui vẻ, Thành còn xuống nhà tôi ôm chăn lên để ngủ mà sáng ra đã xảy ra cơ sự này rồi. Hai vợ chồng thành rất khó khăn nhưng hiền lành và thương con”, chị Liễu thông tin.

Chị Liễu cho biết thêm, anh Thành là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Mẹ chị mất từ lúc anh mới được 5 tuổi và cách đây 4 năm, bố cũng ra đi vì bệnh tật.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, anh Nghĩa, người hàng xóm của anh Thành và là người đầu tiên đến hiện trường khi nghe tiếng hét của chị Liễu cho hay, khi anh nghe thấy tiếng la hét của chị Liễu anh đã chạy sang thì nhìn thấy 4 người trong gia đình anh Thành đã treo cổ trên thanh sắt chắn ngang phòng.

vu ca gia dinh treo co tai nha o ha tinh co nguoi doa giet ca nha neu khong tra 70 trieu chay an
Người thân của gia đình anh Thành khóc ngất khi hay tin cả gia đình treo cổ tự tử. (Ảnh: CTV).

“Cả gia đình treo trên thanh sắt lần lượt từ hai con rồi đến vợ và Thành. Đến giờ tôi vẫn bị ám ảnh bởi hình ảnh đó, không hiểu vì chuyện gì mà gia đình Thành lại làm việc dại dột như vậy”, anh Nghĩa chia sẻ.

Ngồi thẫn thờ ở góc nhà, ông Nguyễn Văn Hà (Bố chị Thanh, vợ anh Thành) nghẹn ngào nói: “Hôm qua còn sang nhà nói chuyện vui tươi mà giờ gọi không đứa nào trả lời thế. Mẹ thì bỏ đi không nói nửa lời, giờ con cũng vậy bố biết sống sao đây Thanh ơi!”.

Sau câu nói đó, ông Hà không ngừng gọi tên con gái, những tiếng gọi liên hồi mà không có người thưa.

Trấn tĩnh lại, ông Hà cho hay, con gái ông và anh Thành cưới nhau từ năm 2013 và có hai con, cháu Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).

“Khi hai vợ chồng Thành cưới nhau cũng khó khăn, nghèo khó nên tôi khuyên hai đứa cố gắng làm ăn để sau cho con cái đỡ khổ. Tuy nhiên cái nghèo, cái khổ vẫn cứ bám riết lấy hai vợ chồng. Trong khi tôi là bố vợ cũng nghèo không giúp gì được cho các con”, ông Hà chia sẻ.

Chia sẻ về ngôi nhà của anh Thành đang xây dựng, ông Hà cho hay, cuối năm 2017, bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 càn quét, ngôi nhà của vợ chồng anh Thành bị đổ sập. Sau đó, hai vợ chồng cầm sổ đỏ vay lấy 50 triệu ở ngân hàng để sửa lại ngôi nhà.

“Xây nhà chưa xong thì Thành lại vướng vào vụ trộm cắp điện thoại trong Quảng Bình và mới được công an thả cho tại ngoại. Khoảng gần 1 tuần nay, có một người đàn ông đã vào nhà đe dọa Thành và đòi trả hơn 70 triệu tiền “chạy án” mà người này đã làm trước đó.

Người này đe dọa sẽ giết cả nhà nếu không trả hơn 70 triệu tiền đã giúp Thành thoát án. Ngày nào ông ấy cũng đến để đòi tiền, con tôi cũng đã đi vay mượn khắp nơi, nhưng không ai cho.

Vụ trộm điện thoại ở Quảng Bình tôi không rõ như thế nào nhưng có khả năng áp lực việc nợ nần, buồn chán nên Thành mới nghĩ quẩn”, ông Hà nói.

Hiện tại, gia đình anh Thành đang tập trung lo đám tang cho cả gia đình. Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

vu ca gia dinh treo co tai nha o ha tinh co nguoi doa giet ca nha neu khong tra 70 trieu chay an Hà Tĩnh: Bàng hoàng phát hiện 4 người trong gia đình treo cổ tự tử

Khi mở cửa nhà con gái, ông Hà hốt hoảng thấy vợ chồng chị Thanh cùng 2 đứa cháu tử vong trong tư thế treo ...

vu ca gia dinh treo co tai nha o ha tinh co nguoi doa giet ca nha neu khong tra 70 trieu chay an Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự vẫn: Do áp lực dị nghị của hàng xóm?

Sau cái chết của 4 người trong gia đình, cơ quan chức năng phát hiện bức thư tuyệt mệnh do người vợ để lại, nói ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.