Tổng thống Putin: 'Nước nào dẫn đầu về AI sẽ thống trị thế giới'

Tổng thống Nga cho rằng trong tương lai, quốc gia nào dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thống trị thế giới.

Theo một báo cáo từ hãng thông tấn quốc gia Nga RT, Tổng thống Putin đã nói với các sinh viên rằng trí tuệ nhân tạo (AI) là tương lai, không chỉ với nước Nga mà cả loài người.

tong thong putin nuoc nao dan dau ve ai se thong tri the gioi

Người đứng đầu nước Nga cho biết, công nghệ này sẽ đem tới những cơ hội to lớn, đi kèm theo đó là nhiều mối nguy khó lường, và bất kể nước nào dẫn đầu trong lĩnh vực này sẽ làm chủ thế giới. Tổng thống Putin cũng nói thêm rằng Nga sẵn sàng chia sẻ kiến thức của mình về trí tuệ nhân tạo với các nước khác vì việc có một quốc gia nào nắm vị trí độc quyền là điều không ai mong muốn.

AI đang được sử dụng rộng rãi bởi các tập đoàn lớn như Google, Facebook, Microsoft và Apple trong việc hỗ trợ những công nghệ hàng đầu về phần mềm và dịch vụ. Tuy nhiên sản phẩm này còn được ứng dụng trong quân sự, điều mà nhiều chuyên gia dự đoán sẽ là nguồn cơn của cuộc chiến tranh thế giới tiếp theo.

Ông Putin tin rằng những thiết bị bay không người lái (drone) sẽ đóng vai trò chính tại các cuộc chiến trong tương lai. Khi các drone của một phe bị tiêu diệt bởi phe còn lại, họ chỉ còn cách buộc phải đầu hàng.

tong thong putin nuoc nao dan dau ve ai se thong tri the gioi
Hơn 100 lãnh đạo hàng đầu từ hơn 26 quốc gia cùng ký vào đơn thư đề nghị Liên Hợp Quốc ban bố đạo luật cấm vũ khí tự động hủy diệt.

Trước đó nhà sáng lập hãng Tesla, Elon Musk cùng hơn 100 chuyên gia và lãnh đạo bày tỏ lo ngại về "cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo", điều sẽ dẫn đếu hậu quả tất yếu là thế chiến tiếp theo. Vị tỷ phú lo ngại những AI sẽ tự khơi nguồn cuộc chiến mà không cần đến quyết định của các nhà lãnh đạo quốc gia, khi máy tính quyết định rằng tấn công hạt ngân là con đường ngắn nhất dẫn đến chiến thắng.

tong thong putin nuoc nao dan dau ve ai se thong tri the gioi Game of Thrones phần mới được viết bởi trí tuệ nhân tạo

Không phải đợi đến 2019 để xem phần mới, Game of Thrones quyển 6 vừa được hoàn thành bởi trí tuệ nhân tạo.

tong thong putin nuoc nao dan dau ve ai se thong tri the gioi Australia dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập biển

Các máy bay drone được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện cá mập từ trên cao, cho kết quả chính ...

tong thong putin nuoc nao dan dau ve ai se thong tri the gioi Hơn 100 nhà khoa học và CEO đề nghị cấm robot hủy diệt

Nhóm cho rằng loài người không còn nhiều thời gian, một khi các robot hủy diệt được phát triển sẽ rất khó để ngăn lại.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.