Top 3 khu chợ bán nhiều đồ ăn vặt hấp dẫn, giá rẻ nhất Sài Gòn

Những khu chợ bán nhiều đồ ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn là những địa điểm được nhiều du khách tìm kiếm và ghé thăm đi đến thành phố này. 

Ở TP HCM, có nhiều khu chợ bán đồ ăn vặt hấp dẫn. Những khu chợ đó là địa điểm du lịch vừa rẻ tiền mà khách du lịch có thể tìm hiểu nét văn hóa ẩm thực phong phú ở mảnh đất này.

Chợ bán nhiều đồ ăn vặt hấp dẫn: Chợ Tân Định

Nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 chợ Tân Định được xây dựng từ năm 1926. Chợ này cũng được xem là khu chợ có kiến trúc cổ xưa, lâu đời nhất tại Sài thành.

Chợ Tân Định không chỉ nổi tiếng là nơi kinh doanh vải vóc uy tín mà nó còn hấp dẫn du khách bằng hàng chục món ăn vặt đúng chất Sài Gòn.

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon
Những quầy hàng ăn san sát nhau tại chợ Tân Định.

Khu ẩm thực ở chợ nằm riêng bên hông chợ. Chính vì thế, không cần phải tìm tòi, các bạn chỉ cần đến đúng khu ẩm thực là có thể thưởng thức hàng chục món ăn từ những món ăn "no" như hủ tiếu, mì, cơm phở... đến các món ăn vặt như súp cua, chè, bò bía, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, trà sữa...

Đặc biệt, mức giá ở khu chợ này đều được niêm yết rõ ràng. Các món ăn giao động từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng mỗi suất.

Một điểm cộng nữa của chợ Tân Định chính là việc đội ngũ bảo vệ tại đây hoạt động khá thường xuyên, đảm bảo cho an ninh trật tự trong khu vực chợ.

Vì thế, người tiêu dùng, du khách có thể yên tâm khi mua sắm, ăn uống tại đây mà không quá lo lắng về chuyện bị cướp giật hay móc trộm đồ.

Chợ Hồ Thị Kỷ bán nhiều đồ ăn vặt hấp dẫn

Chợ Hồ Thị Kỷ nổi tiếng từ lâu với nét văn hoá ẩm thực độc đáo của cộng đồng người gốc Campuchia sinh sống tại nơi đây. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm ăn những món ăn mới lạ của đất nước Campuchia ngay tại con ngõ này.

Từ những hàng ăn vặt như bánh ngọt, bánh chiên, kem, chè đến các quầy đồ ăn "no" như bún riêu, canh bún... tất cả đều khá khác lạ so với các hàng quán khác bởi đồ ăn được chế biến theo công thức và hương vị Campuchia.

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon
Những tô bún, bánh canh chỉ từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng.

Không dừng lại ở các món mang đậm chất Campuchia, con đường nhỏ này cũng có bạt ngàn hàng quán khác kích thích vị giác của mỗi người qua đây như hàng ốc Chú Tũn, cháo hến rau đắng, phá lấu, bún cá…

Đặc biêt, đây là khu chợ ẩm thực quen thuộc của học sinh, sinh viên nên các món ăn ở đây cũng được bán với mức giá khá mềm: Chỉ từ cần dắt túi từ 10.000 đồng đến 35.000 đồng là bạn có thể no bụng với những món ăn vặt thơm ngon ở khu chợ này.

Chợ Lớn - khu chợ bán nhiều đồ ăn vặt mang phong cách người Hoa

Từ những năm xa xưa người dân miền Nam đã có câu: "Ăn quận 5, nằm quận 3". Sở dĩ vậy vì ở quận 5 có chợ Lớn - khu vực tập trung nhiều hàng quán nổi tiếng ở TP HCM.

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon
Những món ăn vặt hấp dẫn tại khu chợ Lớn. (Ảnh minh họa).

Tại khu vực này có nhiều người gốc Hoa sinh sống nên hầu hết, các quán ăn cũng mang đậm phong cách người Hoa.

Từ các món ăn dễ no như há cảo, bánh bao, bánh chiên, mì hoành thánh đến các món ăn nhẹ như chè... tất cả đều mang hương vị béo ngậy và vô cùng đặc trưng.

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon
Bún ngan chặt - một món ăn nổi tiếng tại chợ Lớn.

Tùy vào nhà hàng du khách lựa chọn mà mức giá có thể khác nhau. Tuy nhiên, các sạp đồ ăn, hàng quán vỉa hè quanh khu vực chợ Lớn đều khá rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng cho mỗi phần ăn.

Điểm đặc biệt của những món ăn này là khá nhiều và no. Nên bạn cần chuẩn bị trước một "chiếc bụng rỗng" để có thể thưởng thức trọn vẹn những món ăn ở chợ Lớn nhé.

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon Top những địa điểm tập trung nhiều nhà trọ giá rẻ, an toàn quận Gò Vấp, TP HCM

So với nhiều quận ở TP HCM, quận Gò Vấp là nơi có nhiều nhà trọ giá rẻ, đẹp và an toàn thích hợp với ...

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon Top những địa điểm ăn vặt ngon và rẻ nhất TP HCM

Dưới đây là những địa điểm ăn vặt vô cùng phong phú, vừa ngon, vừa rẻ ở TP HCM.

top 3 khu cho ban nhieu do an vat hap dan gia re nhat sai gon Những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất cho ngày 20/10 ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất tại Sài Gòn nhân dịp 20/10.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.