Top quán chay ngon Sài Gòn cho người sành ăn

Không phải đến những dịp lễ, mùng 1 hay ngày rằm... mà ăn chay đã trở thành thói quen của nhiều thực khách. Tại Sài Gòn, bạn có thể ghé nhà hàng chay Hoa Đăng, nhà hàng Đóa Sen Vàng, nhà hàng chay Vajra với phong cách Tây Tạng hay đơn giản thân quen như bếp chay Phạm Hồng Phước.

Nhà hàng chay Hoa Đăng

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Không gian nhà hàng chay Hoa Đăng. (Ảnh: NHCHĐ)

Nhà hàng tọa lạc trên đường Huỳnh Khương Ninh, Quận 1 được xem là một trong những nhà hàng chay sang trọng và yên tĩnh tại Sài Gòn. Nằm tách biệt với hai con đường lớn đông đúc xe cộ và tiếng ồn ào của phố thị, nhà hàng nằm nép mình ngay góc Phan Tôn - Huỳnh Khương Ninh, với một phong cách Tây Âu sang trọng, nhưng lại rất thanh thản và ấm cúng.

Món ăn ở đây là sự kết hợp giữa các loại rau, củ, đậu hủ, mì căn… Các loại nguyên liệu này đều có hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin, protein, caroten, canxi… tăng cường hô hấp và chất đề kháng cho cơ thể, bên cạnh còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Các món chay tại nhà hàng (Ảnh: @apr.camomile)

Thực đơn của nhà hàng chay Hoa Đăng hiện nay có trên 100 món như: vịt nấu chao, gỏi gà, bún bò chay, chả bắp, sushi, phở chay Hoa Đăng, đậu hủ chiên sả… Ở đây còn có một quầy bar khá sang trọng đồng bộ với dãy ghế salon ngay giữa quán, thực khách có thể yêu cầu những đồ uống như sinh tố, chè, yogurt, các loại nước trái cây giải khát…

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Món gỏi cuốn được trình bày đẹp mắt. (Ảnh: NHCHĐ)

Nhà hàng Đóa Sen Vàng

Ẩn mình trên đường Nguyễn Văn Trỗi, nhà hàng Đóa Sen Vàng có không gian ấm cúng và gần gũi, những bộ bàn ghế mộc mạc, không lệch pha với tông màu nâu sậm của những mảng tường và đồng phục nhân viên tạo nên không khí trầm lặng, sâu sắc.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Không gian sang trọng của nhà hàng. (Ảnh: Nhà hàng Đóa Sen Vàng)

Tại nhà hàng phục vụ các món thuần chay, giúp thực khách có thể thay đổi khẩu vị, thanh tịnh tâm hồn. Các món ăn ở đây được sử dụng nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh. Từ những món salad khai vị hoặc gỏi đều mang hơi hướng châu Âu, có sự phối hợp hài hòa của cà rốt, cà chua bi, bắp non và nấm đùi gà.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Món ăn thuần khiết nhưng không hề đơn điệu, bày trí đẹp mắt. (Ảnh: Nhà hàng Đóa Sen Vàng)

Thực đơn không thể bỏ qua khi đến đây phải kể đến món cơm cháy ngũ vị, cơm trái thơm, nem vuông mang hương vị thanh tịnh, thuần khiết nhưng không hề đơn điệu, đậm đà và rất kích thích vị giác.

Địa chỉ 1 : số 253/8 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận.

Địa chỉ 2 : số 5 Trần Hưng Đạo, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú.

Bếp chay Phạm Hồng Phước

Bếp chay của Phạm Hồng Phước, chàng ca sĩ nổi tiếng với những bản hit trẻ về tình yêu, tình anh em, gia đình... làm lay động lòng người. Bếp chay cũng giống như tính cách của Phạm Hồng Phước: nhẹ nhàng, hiền hòa rất ư là an nhiên. Mọi niềm tự hào, lòng tâm huyết anh đều dồn vào căn bếp này của mình và một điều nữa đầu bếp nấu món chay không ai khác chính là mẹ của anh.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Các món ăn ở bếp chay đều do mẹ của nam ca sĩ nấu. (Ảnh: Phạm Hồng Phước)

Không gian của quán được trang trí giản đơn bằng những hình ảnh củac Phật Thích Ca Mâu Ni, tranh tĩnh vật bàn ghế gỗ đơn giản, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Thiết kế không gian tối giản tạo cảm giác gần gũi và an yên. (Ảnh: Phạm Hồng Phước)

Thực khách có thể thưởng thức một số món tiêu biểu như cơm chay rau nấm, bún măng chay, bánh bao chay, phở chay, bánh bèo chén,... hay ăn lẩu chay dành cho nhóm bạn với giá cả bình dân. Vào những ngày mùa mưa, nồi lẩu nghi ngút khói cùng vị chua cay nhẹ sẽ làm nhiều người không khỏi xuýt xoa.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Bếp chay có nhiều món cho khách lựa chọn. (Ảnh: @yubinhatminhphuong)

Địa chỉ 1: số 218A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3.

Địa chỉ 2: số 140 Trường Sa, Phường 15, Quận Bình Thạnh.

Nhà hàng chay Vajra

Nhà hàng tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong, đối diện Việt Nam Quốc Tự với không gian khá ấm áp và tràn ngập sắc màu Phật giáo Tây Tạng.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Không gian ấm áp và tràn ngập sắc màu Phật giáo Tây Tạng. (Ảnh: leondangtran)

Đến đây, các bạn sẽ được dịp thưởng thức các kiểu ẩm thực chay theo phong cách Tây Tạng rất độc đáo. Món nấm nướng Bhutan được làm từ nấm rơm, nướng và và ủ kín để giữ hơi ấm trong giấy bạc. Có thể chấm nước mắm chay và ăn kèm với rau thơm hoặc dưa leo. Một món ngon không thể bỏ qua khi tới Vajra chính là món cơm sen lá cẩm. Đây là một loại cơm được nấu và ủ trong hương lá cẩm tím, đựng trong búp sen xanh và được trang trí chung quanh với những cánh sen hồng rất bắt mắt.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Món chay tại nhà hàng. (Ảnh: @vngqch)
Địa chỉ: số 711 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10.

Nhà hàng Sân Mây

Đến Sân Mây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều hương vị đặc sắc của ẩm thực chay qua các món ăn như: khổ qua rừng kho tiêu, bông thiên lý xào tỏi, bún gạo xào, hủ tiếu xào, các món canh, các món gỏi, lẩu,… Các món ăn tại Sân Mây được chế biến và trình bày rất đẹp mắt chắc chắn sẽ cho bạn một bữa ăn ngon miệng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Điểm tâm sáng món hủ tiếu mì chay cùng Sân Mây. (Ảnh: NHSM)

Không gian ở Sân Mây mang đến sự bình dị, gần gũi và nhẹ nhàng, thoáng đãng với những họa tiết của sen, mây được vẽ trực tiếp lên tường, bàn gỗ mộc mạc dung dị đồng hành với tranh thư pháp cùng ánh đèn ấm áp.

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an
Không gian ấm cúng ở nhà hàng. (Ảnh: NHSM)

Địa chỉ 1: số 771 Lê Hồng Phong (nối dài), phường 12, quận 10

Địa chỉ 2: số 155 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1.

XEM THÊM

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an 5 ngôi chùa nhất định phải ghé thăm trong Đại lễ Phật đản ở Sài Gòn

Những ngôi chùa khắp Sài Gòn hiện đã được trang hoàng lộng lẫy để mừng Đại lễ Phật Đản 2018 (Vesak). Dưới đây là những ...

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an “Dòng sông hoa” lung linh trong mùa lễ Phật đản 2018 tại Sài Gòn

Tối qua trước thềm Đại lễ Phật đản (ngày 28/5), những chiếc đèn lồng mang ước nguyện cầu bình an đã được người dân Sài ...

top nhung quan chay ngon sai gon cho nguoi sanh an Ngắm Paris đẹp như mơ trong MV mới của Min

Không chỉ “phát sốt” với ca từ, nội dung, MV “Em Mới Là Người Yêu Anh” của Min còn khiến người xem mãn nhãn với ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.