TP HCM: 101 người nhiễm vi rút Zika

Số lượng ca bệnh do vi rút Zika tại TP HCM đang tăng nhanh, trong đó số thai phụ nhiễm bệnh đã lên tới 13 người, hiện đang được theo dõi chặt chẽ theo quy định.
tp hcm 101 nguoi nhiem vi rut zika TP HCM: Gần 100 trường hợp nhiễm vi rút Zika
tp hcm 101 nguoi nhiem vi rut zika TP HCM: Ghi nhận 12 thai phụ nhiễm vi rút Zika
tp hcm 101 nguoi nhiem vi rut zika
Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM vừa mới áp dụng kỹ thuật phun mù theo công nghệ Singapore để phòng, chống muỗi.

Tối ngày 6/12, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM vừa công bố thêm 3 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 101 người. Đặc biệt, dịch bệnh lan rộng ra quận 6, như vậy đã có 20/24 quận huyện trên địa bàn thành phố ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika. Những trường hợp mới nhiễm vi rút Zika ở quận 6, quận 7 và quận 12.

Trước tình hình dịch bệnh tại TP HCM lan rộng, thời gian vừa qua nhiều thai phụ lo sợ đã đến các bệnh viện xin được làm xét nghiệm tăng nhanh. Tuy nhiên sau khi được sự tư vấn, giải thích của nhân viên y tế, tất cả các thai phụ đã đồng ý không làm xét nghiệm khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

tp hcm 101 nguoi nhiem vi rut zika
Danh sách ca bệnh do vi rút Zika tại TP HCM tính đến ngày 6/12.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho biết, khi dịch bệnh tăng nhanh, bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cũng đã tiến hành xét nghiệm hồi cứu lại 7.000 mẫu xét nghiệm nghi ngờ từ những bệnh nhân sốt xuất huyết âm tính trong những năm gần đây. Kết quả xét nghiệm chỉ có 2 mẫu dương tính với vi rút Zika. Điều này chứng tỏ vi rút Zika đã lưu hành tại Việt Nam từ trước nhưng tỷ lệ rất thấp. Đặc biệt, con số này đối với thai phụ cũng rất thấp nên thai phụ không nên quá hoang mang, lo sợ mà cần chủ động phòng chống bằng cách diệt muỗi, loăng quăng.

Những thai phụ có những biểu hiện như hồng ban da, sốt nhẹ 37.5oC đến 38o, đau đầu, đau mỏi cơ khớp và viêm kết mạc mắt thì mới cần đến bệnh viện làm các xét nghiệm chẩn đoán xác định nhiễm vi rút Zika.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.