TP HCM: Án tử hình cho kẻ giết chết vợ ‘hờ’ vì ảo giác ra hình đầu lâu

Sau khi cùng vợ “hờ” sử dụng ma tuý đá, Tuấn bị ảo giác và nhìn thấy mặt vợ có hình đầu lâu nên đã lao vào hành hung khiến chị này tử vong.
tp hcm an tu hinh cho ke giet chet vo ho vi ao giac ra hinh dau lau
Ảo giác, Tuấn giết chết vợ "hờ". (Ảnh: Ngọc Hoa).

Sau 2 ngày xét xử và nghị án kéo dài, sáng 14/11, TAND TP HCM đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (SN1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, Tuấn thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội và mong sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX sau khi nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của con người, gây mất trật tự xã hội, bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách man rợ, do đó cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội để răn đe phòng ngừa chung.

Theo nội dung vụ án, Tuấn là người nghiện ma tuý và từng được gia đình đưa đi cai nghiện. Sau khi ra trại, Tuấn vẫn “ngựa quen đường cũ” và bỏ nhà ra ngoài sống lang thang.

Thời gian này, Tuấn gặp và có tình cảm với chị Nguyễn Mai Thủy T.. Cả hai thuê nhà trọ ở huyện Bình Chánh sống chung như vợ chồng.

Khoảng 21h ngày 6/9/2017, tại phòng trọ, chị T. và Tuấn cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá. Do phê thuốc nên T. nằm ngủ, còn Tuấn ngồi uống bia.

Rạng sáng 7/9, do bị ảo giác ma túy đá nên Tuấn nhìn thấy trên khuôn mặt của chị T. xuất hiện một hình đầu lâu, hai răng nanh mọc dài ra và định chụp anh ta để cắn.

Hoảng loạn, Tuấn xông tới chụp đầu chị T. đánh tới tấp rồi dùng nhiều hung khí đập liên tiếp vào mặt chị T. khiến chị này tử vong.

Gây án xong, Tuấn hoảng loạn đập cửa, bỏ chạy khỏi phòng chui vào bụi cây lẩn trốn.

tp hcm an tu hinh cho ke giet chet vo ho vi ao giac ra hinh dau lau TP HCM: Đi dự tiệc đầy tháng, nam thanh niên bị bạn đâm chết

Trong lúc nhậu, Đồng và anh T. xảy ra mâu thuẫn nên nam thanh niên đã lấy dao đâm chết người này.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.