TP HCM: Bắt 7 người liên quan đến vụ nổ tại trụ sở công an phường

Qua nhiều ngày điều tra, truy xét, Công an TP HCM đã bắt giữ 7 người có liên quan đến vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình khiến 1 nữ cán bộ công an bị thương.
bat 7 doi tuong gay ra vu no o cong an phuong 12 quan tan binh
Hiện trường vụ việc (Ảnh: Bảo Bình)

Ngày 5/7, Công an TP HCM xác nhận đã bắt giữ 7 đối tượng có liên quan đến vụ nổ ở Công an phường 12, quận Tân Bình khiến 1 nữ cán bộ công an bị thương xảy ra vào ngày 20/6.

Như đã thông tin, trưa 20/6, tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình) đã xảy ra vụ nổ khiến 1 nữ cán bộ công an bị chấn thương. Qua điều tra, cảnh sát xác định chiếc xe máy là phương tiện được các đối tượng ném vật liệu nổ để gây nổ.

Qua quá trình trích xuất camera, cảnh sát phát hiện 2 đối tượng có nghi vấn, liên quan đến vụ nổ và di chuyển về hướng Đông Bắc, rời khỏi TP HCM.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng sử dụng chất nổ tấn công trực tiếp vào trụ sở công an phường nên Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, huy động lực lượng tinh nhuệ nhất để tập trung điều tra, truy xét.

Hơn 10 ngày truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP HCM đã phối hợp với các đơn vị như Công an tỉnh Đắk Nông, Đồng Nai và các lực lượng công binh thuộc Ban chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã bắt được các đối tượng chủ chốt gây ra vụ nổ trên.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP HCM thu được khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ, đặc biệt là có tới 8 trái nổ đã chế tạo thành công, để chuẩn bị gây ra các vụ khủng bố tiếp theo.

Dự kiến, 14h chiều 5/7, Công an TP HCM sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc.

bat 7 doi tuong gay ra vu no o cong an phuong 12 quan tan binh Camera ghi hình 2 kẻ có liên quan đến vụ nổ trụ sở Công an phường ở Sài Gòn

Qua trích xuất camera an ninh khu vực, Công an phát hiện 2 đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy có liên quan đến ...

bat 7 doi tuong gay ra vu no o cong an phuong 12 quan tan binh TP HCM: Xe máy phát nổ tại công an phường, một nữ công an bị thương

Một vụ nổ xảy ra tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP HCM làm một cán bộ công an bị thương ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.