TP HCM: Đã có 21 quận, huyện nhiễm vi rút Zika

Tính đến ngày 9/12, TP HCM đã có 21/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika, với tổng số 106 trường hợp nhiễm bệnh.
tp hcm 21 quan huyen nhiem vi rut zika Tâm lý trái chiều của thai phụ trước dịch bệnh Zika
tp hcm 21 quan huyen nhiem vi rut zika TP HCM: 101 người nhiễm vi rút Zika
tp hcm 21 quan huyen nhiem vi rut zika
Vệ sinh môi trường, diệt muỗi và lăng quăng là cách để phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika.

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, trong ngày 9/12, thành phố có thêm 3 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, lần lượt tại các quận 10, quận Bình Thạnh và quận Nhà Bè. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, Nhà Bè là quận có tỉ lệ nhiễm bệnh ít nhất với một trường hợp đầu tiên nhiễm vi rút Zika.

Theo các bác sĩ thì thai phụ chỉ nên thực hiện xét nghiệm khi có các triệu chứng như hồng ban da, sốt nhẹ 37.5oC đến 38o C, đau đầu, đau mỏi cơ khớp và viêm kết mạc mắt cần làm các xét nghiệm chẩn đoán xác định nhiễm bệnh.

Hiện ngành y tế thành phố cũng đã ban hành quy trình thu dung điều trị thai phụ bị nhiễm vi rút Zika. Đồng thời có khuyến cáo cụ thể thai phụ sau xét nghiệm kết quả dương tính với vi rút Zika, nếu điều trị tại nhà cần nghỉ ngơi, hạ sốt bằng Paracetamol, không sử dụng aspirin và các thuốc thuộc nhóm chống viêm không Steroid (NSAID); cần bù nước và điện giải bằng cách uống đủ nước (nước chín, nước trái cây hoặc Oresol); vệ sinh mắt bằng NaCl 0.9%, theo dõi các biểu hiện tổn thương thần kinh như yếu, liệt cơ…

Nếu thai phụ được chẩn đoán xác định nhiễm Zika, cần siêu âm tiền sản mỗi 2 - 4 tuần (khoảng cách giữa các lần siêu âm tuỳ thuộc tuổi thai) để đánh giá cấu trúc giải phẫu và tăng trưởng thai.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.