TP HCM: Hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm khi ăn bánh mì chà bông

Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, TP HCM cho biết, đã tiếp nhận 11 trẻ trong số hơn các nạn nhân liên quan đến vụ hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng tập thể với bánh mì chà bông ngày 28/10.

Theo đó, bác sĩ (BS) Đinh Tấn Phương - Trưởng Khoa Cấp cứu, BV Nhi Đồng 1 cho biết, khoảng 14 giờ ngày 28/10, BV đã nhận được cuộc gọi từ BV quận Tân Phú thông báo về vụ nhập viện hàng loạt nghi do ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số bé nặng sẽ chuyển lên BV Nhi Đồng 1. Có tất cả là 11 bé được chuyển tới BV này.

Các bệnh nhi nhập viện có độ tuổi từ 5 đến 9 tuổi, các trẻ có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy nhiều, sốc mạch, trụy mạch, nghĩ nhiều nhất đến nguyên nhân tiêu chảy cấp gây rối loạn tiêu hóa mức độ nặng.

Tại BV Nhi Đồng 1, sau quá trình lọc bệnh, 5 bé tương đối nhẹ hơn được chuyển đến Khoa Tiêu hóa tiếp tục theo dõi, còn 6 trẻ tiếp tục được chăm sóc tích cực tại Khoa Cấp cứu.

tp hcm hang chuc tre nghi bi ngo doc thuc pham khi an banh mi cha bong
Hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại TP HCM. (Ảnh: Kim Đồng)

Trong đó, có 4/6 trẻ tại Khoa Cấp cứu tiếp tục được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực – chống độc vì có triệu chứng nặng.

Theo BS Phương, chẩn đoán ban đầu cho thấy các trẻ bị nhiễm trùng – nhiễm độc tiêu hóa. Khi nhập viện, các bé bị nôn ói, tiêu chảy nhiều; các trẻ nặng nhất còn có các biểu hiện bất ổn về tim mạch, sốc.

Ngày 29/10, tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, có bốn bé nặng nhất được theo dõi đã qua cơn nguy hiểm và đang được truyền dịch liều duy trì.

Hiện tại còn một trẻ được theo dõi tại Khoa Cấp cứu, các trẻ khác đã được chuyển cùng về Khoa Tiêu hóa. BS nhận định 11 trẻ này có thể được xuất viện trong 1 - 2 ngày tới.

Trước đó, sáng 28/10 trên địa bàn quận Tân Phú xảy ra một vụ ngộ độc tập thể với 30 trường hợp nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quận Tân Phú. Hầu hết các bệnh nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi.

Sơ bộ ban đầu, người nhà bệnh nhân cho biết sáng nay khi dự buổi lễ tại nhà thờ Tân Sơn Nhất trên phường Tân Quý, các bé có ăn bánh mì chà bông tới trưa 11 giờ bắt đầu rải rác nhập viện cấp cứu. Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Tân Phú bắt đầu tiếp nhận bệnh nhi do người nhà đưa vào trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa cho đến khoảng 2 giờ chiều

Đến chiều 28/10, Ban Quản lý ATTP TP đã vào cuộc lấy mẫu, niêm phong mẫu thực phẩm nghi gây ngộ độc để làm rõ.

Sáng 29/10, Thanh tra Ban Quản lý ATTP TP đã phối hợp với các quận huyện kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mì Đồng Tiến (ở quận Tân Phú). Đây là cơ sở được cho là cung cấp bánh mì cho nhóm trẻ em nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì chà bông.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

tp hcm hang chuc tre nghi bi ngo doc thuc pham khi an banh mi cha bong Phạt 30 triệu với trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vì để 352 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa xử phạt 30 triệu đồng đối với ...

tp hcm hang chuc tre nghi bi ngo doc thuc pham khi an banh mi cha bong Đã xác định được nguyên nhân 352 học sinh bị ngộ độc thực phẩm tại Ninh Bình

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố thông tin bước đầu xác định 352 học sinh ở trường Tiểu học Đinh ...

tp hcm hang chuc tre nghi bi ngo doc thuc pham khi an banh mi cha bong 150/300 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

Ngày 6/9, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, phường Bích Đào, TP Ninh Bình ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.