TP HCM quyết định chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

Thủ tướng chỉ đạo, UBND TP HCM quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kĩ thuật thuộc tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Ngày 14/10, xét đề nghị của UBND TP HCM về báo cáo tình hình thực hiện Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương, Thủ tướng chỉ đạo UBND TP HCM quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kĩ thuật thuộc dự án này để đảm bảo tiến độ, hiệu quả.

20190412034545-15550485578751330000137

Thi công nhà ga metro tại Bến Thành. Nơi đây sẽ là nhà ga chung cho tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên và số 2 Bến Thành - Tham Lương. (Ảnh tư liệu).

Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM xây dựng báo cáo. Giao Bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ báo cáo gửi Quốc hội.

Bên cạnh đó, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM xây dựng báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội tại họp cuối năm về tình hình thực hiện dự án theo quy định.

Trước đó liên quan đến dự án tuyến metro số 2, UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Đồng thời không tiếp tục thực hiện việc lựa chọn Tổng thầu thầu thiết kế và thi công di dời các công trình hạ tầng thuật của dự án theo hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo Luật Đấu thầu như đã kiến nghị trước đây.

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương ban đầu có tổng mức đầu tư từ 26.000 tỉ đồng, sau đó điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 48.000 tỉ đồng. Dự án sẽ đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Dự kiến được tổ chức thi công từ năm 2021 và vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2026.

Trong giai đoạn 1, dự án được xây dựng đi ngầm dài khoảng 9,2km; đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài khoảng 2km gồm 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng về hai đầu của giai đoạn 1 là Bến Thành - Thủ Thiêm và Tham Lương - Bến xe Tây Ninh. Giai đoạn 3 sẽ mở rộng đến Bến xe Tây Ninh - Tây bắc Củ Chi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.